11:01, 15/01/2019

Mang tiếng hát xuân đến mọi người

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân do Sở Văn hóa và Thể thao ban hành, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đảm nhận 4 chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn tại Quảng trường 2-4. Để phục vụ tốt người dân và du khách, tập thể đoàn đang nỗ lực tập luyện các tiết mục, chương trình biểu diễn.

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân do Sở Văn hóa và Thể thao ban hành, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đảm nhận 4 chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn tại Quảng trường 2-4. Để phục vụ tốt người dân và du khách, tập thể đoàn đang nỗ lực tập luyện các tiết mục, chương trình biểu diễn.

 

Một tiết mục được Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng dàn dựng để biểu diễn trong  dịp Tết.

Một tiết mục được Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng dàn dựng để biểu diễn trong dịp Tết.


Theo đó, tối 27 tháng Chạp, các ca sĩ, diễn viên của đoàn sẽ thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 89 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và chúc Tết của lãnh đạo tỉnh với người dân, cán bộ, chiến sĩ đang sinh sống, công tác ở huyện đảo Trường Sa. Tiếp đó, đoàn thực hiện chương trình ca múa nhạc với chủ đề Chào xuân Kỷ Hợi 2019 vào đêm giao thừa. Tối mùng 3 Tết, đoàn tiếp tục biểu diễn phục vụ công chúng trong khoảng 90 phút. Đến tối mùng 5 Tết, các nghệ sĩ, diễn viên của đoàn lại thực hiện chương trình ca múa nhạc sôi động để phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, từ mùng 7 Tết đến ngày 15 tháng Giêng, đoàn tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ đồng bào hai huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. “Chương trình biểu diễn của đoàn khá nặng, lịch diễn tương đối dày. Tuy nhiên, qua theo dõi, chúng tôi thấy đoàn đã có sự chuẩn bị tốt, hiện việc tập luyện, xây dựng chương trình đang được triển khai đúng kế hoạch”, ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết.


Theo ông Trần Đức Hà - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, với 4 chương trình lớn, cùng các chương trình biểu diễn phục vụ đồng bào miền núi trong cùng một khoảng thời gian ngắn đòi hỏi đoàn phải có kế hoạch, cũng như phân công lịch tập chi tiết. Tuy nhiên, việc xây dựng chương trình năm nay có thuận lợi, đó là các tiết mục mới đã được dàn dựng và hoàn thành từ đầu tháng 12-2018. Đến nay, các ca sĩ, diễn viên chỉ tập luyện lại, cũng như để nắm rõ kết cấu của từng chương trình cụ thể.


Dựa vào nội dung các chương trình đã được phê duyệt, có thể thấy được những tiết mục mang màu sắc tương đối đa dạng. Trong chương trình cầu truyền hình sẽ là những tiết mục mang nội dung ca ngợi Đảng, quê hương, biển đảo. Trong chương trình đêm giao thừa, các tiết mục đều thể hiện rõ tiêu chí mang đến bầu không khí năm mới rộn ràng, vui tươi. Những tiếng trống khai hội xuân sẽ mở màn cho chương trình. Bên cạnh đó, các ca khúc: Tình ca mùa xuân, Hát, Khát vọng biển, Gọi tên ngày mới, Destiny… sẽ mang tới cảm giác phấn chấn, tràn năng lượng trong lòng khán giả. Điểm tô thêm cho chương trình là những tiết mục múa, hòa tấu nhạc cụ dân tộc và màn múa lân sư rồng cùng giai điệu quen thuộc của ca khúc Happy new year thay cho lời chúc tới mọi người trong thời khắc giao thừa.


Tối mùng 3 và mùng 5 Tết, khán giả có dịp tái ngộ các ca sĩ, diễn viên của đoàn trong các chương trình biểu diễn vừa sôi động, vừa sâu lắng, vừa hiện đại, vừa mang màu sắc dân tộc. Với những ai yêu thích giai điệu âm nhạc quê hương, dân tộc chắc chắn sẽ hài lòng với đêm diễn của đoàn tối mùng 3 Tết. Ở đó có các tiết mục độc tấu đàn nhị, sáo trúc, đàn bầu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, các tiết mục múa mang màu sắc dân gian… đưa khán giả qua các vùng âm nhạc từ miền núi Tây Bắc đến xứ Huế mộng mơ, vùng đất Nam bộ phóng khoáng...


GIANG ĐÌNH