11:01, 15/01/2019

Điểm hẹn văn hóa độc đáo

Hai năm gần đây, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố đã trở thành một "đặc sản" không thể bỏ qua của du khách khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa. Sự mộc mạc, gần gũi là chất keo kết dính người nghệ sĩ đường phố và khán giả.

Hai năm gần đây, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố đã trở thành một “đặc sản” không thể bỏ qua của du khách khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa. Sự mộc mạc, gần gũi là chất keo kết dính người nghệ sĩ đường phố và khán giả.


Vào dịp cuối tuần, chương trình nghệ thuật đường phố diễn ra tại công viên đối diện đường Tuệ Tĩnh (TP. Nha Trang) do Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện đã trở thành điểm hẹn văn hóa quen thuộc của đông đảo người dân và du khách. Theo nhận xét của nhiều người dân, đây là một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến của du lịch Nha Trang. Nét đặc trưng của chương trình là sự tương tác gần gũi giữa người xem với nghệ sĩ và các tiết mục biểu diễn, thể hiện một khía cạnh của sự năng động và thân thiện của du lịch thành phố. Bên cạnh đó, thông qua các chủ đề biểu diễn được thay đổi hàng tuần, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã kết hợp trưng bày tại không gian diễn các nét đặc trưng và thông tin về du lịch thành phố một cách phong phú. Điều này đã làm cho chương trình càng thêm hấp dẫn và thu hút khách du lịch.

 

Một buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Một buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố.


 Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 81 chương trình được tổ chức liên tục trong những ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Từ khi ra mắt công chúng đến nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tích cực của nhiều giọng ca và nhóm nhạc thuộc các câu lạc bộ (CLB) của Trung tâm Văn hóa tỉnh như: CLB Âm nhạc với chương trình giới thiệu giọng ca trẻ, tác giả, tác phẩm mới; CLB Hát quan họ và hát ví dặm; CLB Đờn ca tài tử; CLB Nhảy Hip-hop; CLB Xiếc và ảo thuật; các ban nhạc trẻ chuyên biểu diễn các chương trình ca nhạc quốc tế; CLB Múa trẻ với các vũ điệu truyền thống và hiện đại…


Cùng với đó là các loại hình văn hóa dân gian truyền thống như: xẩm, hô bài chòi, đờn ca tài tử…; hay chương trình âm nhạc bác học phương Tây. Kết hợp với chương trình biểu diễn nghệ thuật là chương trình trưng bày ảnh giới thiệu các điểm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa. Qua các chương trình, chúng ta đã có cơ hội rất lớn giới thiệu văn hóa của Việt Nam nói chung, Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng đến với bạn bè quốc tế.


Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố đã thật sự mang đến những buổi tối cuối tuần thật đáng nhớ cho tất cả những ai tham gia. Vài chiếc đàn guitar, một bộ trống và những trái tim yêu nhạc, cộng với sự tương tác đầy ấm áp và ngẫu hứng của khán giả... Tất cả cùng hòa vào các giai điệu quen thuộc, ngọt ngào, cùng nhảy múa, khiêu vũ, họ thật sự sống cùng âm nhạc chứ không chỉ đang nghe và nhìn… Đó là những lý do khiến chương trình có những giây phút thật tuyệt vời và thăng hoa.


CAO MINH THIỆN