07:12, 21/12/2018

Truyền hình Discovery ra mắt phim "Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi"

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Kênh truyền hình Discovery khu vực châu Á- Thái Bình Dương (Discovery Networks Asia-Pacific) cùng với Công ty Cầu nối đỏ tổ chức họp báo ra mắt bộ phim tài liệu mang tên "Vietnam: Connecting East Africa" - Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi.
 

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Kênh truyền hình Discovery khu vực châu Á- Thái Bình Dương (Discovery Networks Asia-Pacific) cùng với Công ty Cầu nối đỏ tổ chức họp báo ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Vietnam: Connecting East Africa” - Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi.
 
Bộ phim “Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi” làm nổi bật vai trò to lớn của Tập đoàn Viettel Việt Nam trong nền cách mạng hóa viễn thông ở khu vực Đông Phi với các ứng dụng trên nền tảng 3G, 4G, cũng như kết nối các nước phát triển trên thế giới với nhau.

 

Đoàn làm phim của kênh truyền hình Discovery tại buổi họp báo.
Đoàn làm phim của kênh truyền hình Discovery tại buổi họp báo.
 
Bộ phim tài liệu mang đến cho người xem từng giai đoạn phát triển công nghệ viễn thông khác nhau, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Tanzania, đến mang các dịch vụ di động đến những người sống trong các ngôi làng hẻo lánh ở Mozambique.
Mặc dù Việt Nam cũng là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển, nhưng lại có nền viễn thông ngang tầm nhiều quốc gia thịnh vượng trên thế giới và sự nỗ lực của các nhà đầu tư viễn thông Việt Nam cũng chính là sự nỗ lực dành cho các nước đang phát triển khác.
 
Bộ phim được dẫn dắt bởi nhà phát minh kiêm kỹ sư người Australia gốc Việt - Jordan Nguyễn, sẽ được phát sóng lần đầu tiên trên kênh Discovery Đông Phi (Discovery East Africa) vào ngày 27-12 và phát lại trên kênh Discovery Đông Nam Á (Discovery Southeast Asia) vào ngày 30-12.

 

Đoàn phim thực hiện những cảnh quay tại châu Phi. (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)
Đoàn phim thực hiện những cảnh quay tại châu Phi. (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)
 
Bộ phim “Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi” là phim tài liệu thứ 5 mà kênh Discovery phối hợp cùng Công ty Cầu nối đỏ hợp tác làm về Việt Nam. Các phim tài liệu khác có tên là “Những chiến binh chống tắc đường” (Jam Busters), “Rạp chiếu phim di động của ông Long” (Mr Long's Travelling Cinema), "Thành phố một nghìn năm” (A Thousand Year Hanoi) và “Câu chuyện cải táng” (Digging Up The Dead), đã được phát sóng trên toàn châu Á.

 

Đoàn làm phim Discovery tại Hà Nội vào tháng 9-2018.
Đoàn làm phim Discovery tại Hà Nội vào tháng 9-2018.
 
Discovery networks châu Á - Thái Bình Dương, một kênh truyền hình giải trí dẫn đầu toàn cầu, dành riêng cho những khán giả mong muốn khám phá, làm thỏa mãn sự tò mò, hấp dẫn và mang tính giải trí cho người xem với chất lượng nội dung cao...
 
Theo Hà Nội Mới