11:06, 03/06/2018

Ngày hội của thiếu nhi quốc tế

Diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 3-6 tại Vinpearl Land Nha Trang, kỳ festival thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III do Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Vingroup tổ chức được đánh giá là có quy mô lớn hơn các lần trước.

Diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 3-6 tại Vinpearl Land Nha Trang, kỳ festival thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III do Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Vingroup tổ chức được đánh giá là có quy mô lớn hơn các lần trước. Chương trình có 150 em đại diện cho thiếu nhi 8 nước: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Với chủ đề “Trái đất xanh - For a green planet”,  chương trình năm nay có điểm mới so với mọi năm là các hoạt động ngoài trời hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi, đặc biệt là môi trường biển.

 

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, các thiếu nhi đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như: tham quan thủy cung; khám phá hệ sinh thái môi trường biển; tìm hiểu về những loài sinh vật biển quý hiếm; giao lưu cùng bạn bè các nước qua những hoạt động nhóm... Đến từ Indonesia, em Andi Zhagyta Amalia Azrika không giấu được niềm háo hức, phấn khởi. Em cho biết: “Đây là lần đầu được đặt chân đến Việt Nam, ấn tượng đầu tiên của em là con người ở đây rất thân thiện. Từ lúc xuống sân bay đến lúc tham gia các hoạt động, em được giới thiệu rất nhiều về những nét văn hóa đặc sắc, thiên nhiên ở Việt Nam. Em còn mang theo nhiều món quà lưu niệm từ đất nước mình để tặng các bạn”.


Điểm nhấn của chương trình là đêm Gala nghệ thuật Trái đất xanh với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, trang phục truyền thống của các nước. Dàn hợp xướng của các thiếu nhi thành phố Geoje (Hàn Quốc) đã thể hiện tài năng với ca khúc Open the sea road, nội dung về tình yêu với biển, sự quan trọng của đại dương đối với sự sống của con người. Còn tiết mục múa Piya Toraya của thiếu nhi Indonesia lại mô tả vẻ đẹp của vùng đất Toraja, nơi có nhiều cây xanh, biểu trưng cho sự thuận hòa của vùng đất và con người nơi đây. Các thiếu nhi của Câu lạc bộ Nghệ thuật và thể thao Yueziyuan (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) lại khiến người xem phải trầm trồ với những màn uốn dẻo trong tiết mục nhảy Cô gái trong gương.

 

Đêm Gala nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng cho thiếu nhi các nước tham gia.

Đêm Gala nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng cho thiếu nhi các nước tham gia.

 

Được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các thiếu nhi của nước chủ nhà Việt Nam biểu diễn các tiết mục: tiếng sáo Xa lá - Lý ngựa ô - Lý kéo chài, đặc trưng của 3 miền Bắc, Trung, Nam.


Được tổ chức tại quảng trường Thần Thoại của Vinpearl Land vào đúng đêm 1-6, đông đảo thiếu nhi của TP. Nha Trang cũng hòa chung không khí sôi động khi được tham gia đêm gala sôi động. Em Nguyễn Thùy Duyên (phường Vĩnh Nguyên) háo hức chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình biểu diễn lớn như vậy dành cho thiếu nhi. Tiết mục của các bạn đến từ nhiều nước khác nhau rất đặc sắc”. Còn em Lee Ji Woo (Hàn Quốc) cho biết: “Em thực sự rất ấn tượng với đêm gala. Dù có tập luyện trước đó, nhưng không nghĩ chương trình lại có quy mô lớn với nhiều thiếu nhi Việt Nam đến tham gia. Qua các hoạt động, chúng em được biết thêm rất nhiều về các nước bạn, đặc biệt là đất nước Việt Nam”.


Theo nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Tổ chức liên hoan, qua 3 lần tổ chức, chương trình ngày càng được mở rộng về quy mô và số nước tham gia. Định hướng của ban tổ chức sẽ duy trì hoạt động này hàng năm với mong muốn đây không chỉ là một sự kiện giao lưu gặp mặt dành cho thiếu nhi mà mục tiêu cao hơn là góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.


V.Thành