12:06, 16/06/2018

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu khởi động mùa hai

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 đã chính thức được khởi động ngày hôm nay (16/6) với nhiều điểm mới.
 

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 đã chính thức được khởi động ngày hôm nay (16/6) với nhiều điểm mới.
 
Được tổ chức với format hoàn toàn mới, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 hứa hẹn sẽ là một trong những cuộc thi sắc đẹp được mong chờ trong năm nay.
 
"Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cuộc thi mang tầm quốc tế, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và bản lĩnh trong hội nhập của thiếu nữ Việt, mà còn là cơ hội tuyệt vời để gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam đáng đến và đáng nhớ, với những nét đẹp đậm đà bản sắc", bà Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch tập đoàn FLC, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết tại cuộc họp báo.

 

Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo giới
Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo giới
 
Điểm mới của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 là sẽ có phiên bản truyền hình thực tế. Dự kiến mỗi tập phát sóng sẽ xoay quanh những chủ đề khác nhau trong việc xây dựng hình ảnh phụ nữ Á Đông đậm chất truyền thống nhưng vẫn tự tin và bản lĩnh trong kết nối và hội nhập.
 
Theo đại diện của ban tổ chức, những thử thách trong chương trình không chỉ là cơ hội để thí sinh có thể chứng tỏ sự am hiểu về kiến thức xã hội, các giá trị văn hoá, di sản, đất nước con người Việt Nam mà thông qua đó, những kiến thức này cũng sẽ được truyền tải đến công chúng một cách thú vị và hấp dẫn nhất.
 
Một trong những điểm hấp dẫn đặc biệt của cuộc thi năm nay chính là tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị giải thưởng cho Hoa hậu đã lên tới 2 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật có giá trị tương đương 1,5 tỷ đồng.
 
Ban tổ chức cho biết, năm 2018, Ban giám khảo của cuộc thi tiếp tục là những chuyên gia uy tín có chuyên môn và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như nhân trắc học, biểu diễn, thiết kế… như Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm; NSƯT, biên đạo múa Trần Ly Ly… Đặc biệt mỗi vòng thi, danh sách BGK có thể được điều chỉnh để mang đến sự bất ngờ cho khán giả, như sự tham gia của nhà thiết kế Mỹ gốc Việt Cory Trần trong vòng casting quốc tế.
 
Trả lời câu hỏi về vòng tuyển chọn thí sinh năm nay khi thời điểm của cuộc thi cùng lúc với nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, bà Trần Kiều Dung Trưởng ban tổ chức cho hay, điểm khác biệt của Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 là mở rộng cơ hội cho những người đẹp sinh sống ở nước ngoài.
 
"Ngoài việc tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 dự định sẽ tổ chức sơ khảo từ tháng 6 đến tháng 9/2018 tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ưu tiên các nước có cộng đồng người Việt sinh sống đông đảo", bà Dung phát biểu.

 

Hoa hậu Thu Ngân đăng quang cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016
Hoa hậu Thu Ngân đăng quang cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016
 
Khi được hỏi về việc vòng thi bikini, bà Dung cho biết, áo tắm là vòng thi truyền thống của các cuộc thi người đẹp trong nước và quốc tế. Đây là vòng thi thể hiện vẻ đẹp hình thể của các thí sinh vì thế ban tổ chức năm nay vẫn nguyên vòng thi này.
 
Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu bắt nguồn từ ý tưởng tìm kiếm gương mặt ấn tượng, hội tụ nét thanh lịch đặc trưng của bản sắc Việt cũng như sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế. Cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn và dự kiến đêm chung kết sẽ được tổ chức tại Hạ Long, qua đó quảng vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam đến với khán giả toàn cầu.
 
Theo vtv.vn