09:05, 14/05/2018

Mẫu tem "Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho thiếu nhi"

Trong kho tàng tem Bưu chính Việt Nam, đề tài thiếu nhi trên tem có khá nhiều. Riêng đề tài Bác Hồ với thiếu nhi có 6 mẫu và 1 tem khối. Đặc biệt, mẫu tem "Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho thiếu nhi" được các em yêu thích nhất.

Trong kho tàng tem Bưu chính Việt Nam, đề tài thiếu nhi trên tem có khá nhiều. Riêng đề tài Bác Hồ với thiếu nhi có 6 mẫu và 1 tem khối. Đặc biệt, mẫu tem “Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho thiếu nhi” được các em yêu thích nhất.

 


Bộ tem “Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho thiếu nhi” phát hành ngày 15-5-2001 nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2001), có 1 mẫu, giá mặt 400 đồng, do họa sĩ Nguyễn Du thiết kế. Nền trắng của tem làm nổi bật hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh mặc bộ ka-ki vàng giản dị đang thắt khăn quàng đỏ cho bạn thiếu nhi với ánh mắt hiền từ, trìu mến. Em thiếu nhi trong tấm ảnh là Nguyễn Thị Đỉnh, học sinh lớp 6 Trường cấp II Trưng Vương - Hà Nội, một trong những đội viên xuất sắc, học giỏi được tuyển chọn vào Phủ Chủ tịch để chúc thọ Bác nhân dịp xuân Canh Tý (28-1-1960). Bạn thiếu nhi trên ảnh năm nào, là giáo viên Trường THPT Thanh Đa, TP. Hồ Chí Minh nay đã về hưu. Sự kiện này được bà kể lại trong cuốn “Bác Hồ với học sinh và sinh viên” do Nhà xuất bản Văn học phát hành cuối năm 2008.


“Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho thiếu nhi” là một trong những mẫu tem đẹp, quý (mẫu tem đã hết hạn phát hành) về Bác Hồ với thiếu nhi được nhiều người sưu tập. Với gam màu tươi sáng cùng nét vẽ sắc sảo, sinh động, mẫu tem giúp người xem cảm nhận được tấm lòng của Người luôn hết lòng yêu thương, chăm sóc thiếu nhi - những chủ nhân tương lai của đất nước.


Ngụy Như Ánh