11:02, 06/02/2018

Hội Báo xuân 2018: Nhiều nét mới

Đã thành thông lệ, mỗi độ Tết đến xuân về, độc giả và những người làm báo trên địa bàn tỉnh lại náo nức chào đón ngày khai hội báo xuân. Năm nay, với những nét mới trong công tác tổ chức, Hội Báo xuân hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những không gian thú vị.

 

Đã thành thông lệ, mỗi độ Tết đến xuân về, độc giả và những người làm báo trên địa bàn tỉnh lại náo nức chào đón ngày khai hội báo xuân. Năm nay, với những nét mới trong công tác tổ chức, Hội Báo xuân hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những không gian thú vị.


Theo ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Hội Báo xuân Mậu Tuất 2018 sẽ khai mạc vào tối 9-2 (tức 24 tháng Chạp) tại Thư viện tỉnh (số 8 đường Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang). Với việc đưa Hội Báo xuân về tổ chức ở Thư viện tỉnh, Ban tổ chức mong muốn mang đến không gian gần gũi cho độc giả. Vấn đề thiết kế khu vực trưng bày các ấn phẩm xuân cũng có sự đổi mới. “Chúng tôi đã tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí, vận động các doanh nghiệp xã hội hóa nguồn hỗ trợ các ấn phẩm báo chí nhiều hơn năm 2017. Dự kiến, Hội Báo xuân năm nay trưng bày trên 400 đầu báo với gần 4.500 ấn phẩm của các báo, tạp chí trên toàn quốc, trong đó có đặc san của 63 tỉnh, thành”, ông Long cho biết.

 

Độc giả đọc báo xuân tại Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa.

Độc giả đọc báo xuân tại Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa.


Hội Báo Xuân của tỉnh từ nhiều năm nay đã trở thành một nét đẹp văn hóa, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đây còn là dịp để các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ. Từ đó góp phần tiếp tục cải tiến nội dung và hình thức tuyên truyền, tạo động lực mới cho sự phát triển của báo chí tỉnh. “Gần như năm nào tôi cũng đến với Hội Báo xuân. Qua từng năm, tôi thấy công tác tổ chức ngày càng bài bản, quy mô hơn. Số lượng, hình thức, nội dung của các tờ báo xuân cũng phong phú đa dạng hơn. Việc duy trì được Hội Báo xuân hàng năm như thế này là điều rất đáng quý. Bởi đây là một món ăn tinh thần cho độc giả trong những ngày Tết”, nhà thơ Giang Nam chia sẻ.


Ông Nguyễn Tá - Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: “Theo phân công của Ban tổ chức, Thư viện tỉnh đảm nhận việc chuẩn bị 300 đầu báo, đồng thời thực hiện việc trao đổi báo với 62 tỉnh, thành khác trong cả nước. Đến nay, đã có 2/3 số báo phục vụ cho Hội Báo xuân về đến Thư viện tỉnh. Việc trang trí không gian trưng bày báo xuân cũng đã được triển khai”. Trước đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với một số địa phương để tổ chức Hội Báo xuân. Cụ thể, ngoài địa điểm chính ở Thư viện tỉnh, Hội Báo xuân còn diễn ra ở huyện Diên Khánh, huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, TP. Cam Ranh và xã Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm). Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh còn hỗ trợ báo xuân cho thư viện của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Điều này đã mở rộng phạm vi của Hội Báo xuân, giúp cho độc giả ở các nơi trong tỉnh có điều kiện được tiếp cận với nguồn báo xuân phong phú.

   
Một điểm đáng chú ý trong Hội Báo xuân năm nay là việc trưng bày giới thiệu các tác phẩm tiểu thuyết tư liệu, ấn phẩm về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, các tập sách với chủ đề về Đảng, về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân 1968… Dự kiến, Hội Báo xuân sẽ kết thúc vào ngày 27-2 (tức ngày 12 tháng Giêng). Sau lễ bế mạc, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn một số ấn phẩm báo chí gửi tặng các thư viện, trung tâm văn hóa trên địa bàn tỉnh; đặc biệt gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa. “Kết thúc Hội Báo xuân, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào phiếu bình chọn của độc giả trong suốt quá trình trưng bày ấn phẩm báo chí, từ đó thực hiện việc xét chọn và trao 10 giải thưởng ở các đầu báo có tác phẩm xuất sắc viết về tỉnh Khánh Hòa. Điều này nhằm khuyến khích, động viên tinh thần và ghi nhận sự đóng góp của các nhà báo nhân dịp Hội Báo xuân”, ông Đoàn Minh Long cho biết.


GIANG ĐÌNH