11:02, 05/02/2018

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu

Ngày 5-2, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc tết văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018. 

Ngày 5-2, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc tết văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự còn có ông Phan Thông – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa và các văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong năm 2017.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Năm 2017, đánh dấu một năm hoạt động khá sôi nổi của các văn nghệ sĩ. Đã có hàng ngàn tác phẩm văn học nghệ thuật thuộc các chuyên ngành được công bố, trưng bày, triển lãm. Nhiều văn nghệ sĩ đã đạt giải cao tại các cuộc thi trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế. Đặc biệt, trong năm nhạc sĩ Hình Phước Long và nhà viết kịch Nguyễn Sỹ Chức đã được Chủ tịch nước tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Đối với các kiến nghị, đề xuất của văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt, chúc tết Xuân Đinh Dậu 2017, đã được UBND tỉnh giải quyết kịp thời. 

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài tặng quà các văn nghệ sĩ.
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng quà các văn nghệ sĩ.
 
 
Tại buổi gặp mặt, các văn nghệ sĩ đã bày tỏ tình cảm trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động lao động sáng tạo văn học nghệ thuật. Qua đây cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh cho phép Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng quy chế xét tuyển riêng đối với nghệ sĩ thuộc loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống; đầu tư thêm kinh phí cho công tác đào tạo, khai thác nghệ nhân và quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa; trang bị phương tiện và bố trí kinh phí cho một số hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; có giải pháp cụ thể để bảo tồn, phát huy giá trị của loại hình nghệ thuật bài chòi đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại…

 

Các văn nghệ sĩ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.
Các văn nghệ sĩ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.
 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ. Đối với các kiến nghị của văn nghệ sĩ, ông yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổng hợp và có đề xuất cụ thể lên UBND tỉnh để kịp thời giải quyết. Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Đắc Tài gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các văn nghệ sĩ và gia đình. 
 
N.T