02:08, 15/08/2017

Sự kiện đặc biệt cho những người yêu nhạc cổ điển Việt Nam

Âm nhạc cổ điển Việt Nam không ồn ào như các thể loại âm nhạc mang tính giải trí khác, tuy nhiên vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ trong các năm gần đây, lặng lẽ nhưng vững chắc.
 

Âm nhạc cổ điển Việt Nam không ồn ào như các thể loại âm nhạc mang tính giải trí khác, tuy nhiên vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ trong các năm gần đây, lặng lẽ nhưng vững chắc.
 
Có một số nghệ sĩ Việt Nam âm thầm đóng góp cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam. Họ tìm cách đem học sinh Việt Nam thi đấu tại các cuộc thi quốc tế, đem các nghệ sĩ âm nhạc về giảng dạy và biểu diễn. Họ đã kết nối với nhau từ khắp nơi trên thế giới và tổ chức một sự kiện đặc biệt trong tháng 8, Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection (VNCMF), sẽ diễn ra liên tục từ ngày 12-8 đến ngày 26-8.
 
Tại Hà Nội, VNCMF sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21-8 với các đêm nhạc: Young Talent Showcase: German Baroque Flute Music, âm nhạc thính phòng Pháp… tại Phòng hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam) và Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền).
 
VNCMF diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 12-8 đã thu hút được sự quan tâm của khán giả. Khác với những liên hoan âm nhạc khác, trong thời gian diễn ra VNCMF, ngoài việc biểu diễn còn có những lớp học của các giáo sư âm nhạc dạy cho các sinh viên nhạc viện, cũng như các buổi hòa nhạc của nhiều nghệ sĩ uy tín hàng đầu của Việt Nam, như: Bùi Công Duy, Nguyễn Huy Phương, Đào Trọng Tuyên, Trần Thị Mơ, Ngô Hoàng Quân, Ngô Hoàng Linh, Nguyễn Trinh Hương, Lê Thư Hương, Trần Khánh Quang, Nguyễn Thiện Minh, Phạm Mai Anh, Khúc Văn Khoa.

 

 
Đối với những người yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam, đây là một dịp hiếm hoi trong năm để có thể thưởng thức các tác phẩm kinh điển, trong đó nhiều tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Các tác phẩm đa dạng mang nhiều sắc thái phong phú của các trường phái âm nhạc châu Âu khác nhau được biểu diễn bởi những nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế.
 
Theo nhandan.com.vn