02:04, 21/04/2016

Hội thảo "Những yếu tố làm nên một phóng sự phát thanh đặc sắc"

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII, sáng 21-4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội thảo "Những yếu tố làm nên một phóng sự phát thanh đặc sắc" do Ban Quan hệ quốc tế Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII, sáng 21-4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội thảo “Những yếu tố làm nên một phóng sự phát thanh đặc sắc” do Ban Quan hệ quốc tế Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Tham dự cuộc hội thảo có ông Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII cùng hơn 100 nhà báo đến từ các đài địa phương.

 

-Nhà báo Ben William đang trao đổi với các nhà báo làm phát thanh của Việt Nam.
Nhà báo Ben William đang trao đổi với các nhà báo làm phát thanh của Việt Nam.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe nhà báo Ben William (Anh) – người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát thanh, từng làm việc ở nhiều đài phát thanh, truyền hình quốc tế, trong đó có đài BBC chia sẻ những kinh nghiệm về cách làm để có phóng sự phát thanh đặc sắc. Theo đó, nhà báo Ben Williams đã chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn đề tài, kỹ năng tiếp cận và khai thác thông tin, kỹ năng biên tập và xây dựng cấu trúc phóng sự phát thanh, hiệu quả âm thanh để thu hút người nghe… Cũng tại buổi hội thảo, chuyên gia đã đưa ra những phóng sự phát thanh đặc sắc để các nhà báo theo dõi và thảo luận.

 

Các nhà báo chia nhóm thảo luận
Các nhà báo chia nhóm thảo luận

 

Phát biểu tại cuộc hội thảo, ông Vũ Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của phóng sự phát thanh. Theo ông Vũ Hải, phóng sự phát thanh là thể loại có sức hấp dẫn rất lớn với thính giả bởi sự sống động, chân thực trong phản ánh và tái hiện các vấn đề của hiện thực đời sống. Tuy nhiên, làm thế nào để có một phóng sự phát thanh đặc sắc vẫn là câu hỏi của không ít nhà báo. Bản thân phóng sự phát thanh cũng có nhiều hình thức, cách thức thể hiện khác nhau, thời lượng khác nhau ở các đài phát thanh trong nước cũng như trên thế giới. Ông Vũ Hải hy vọng rằng, sự chia sẻ của ông Ben Williams sẽ là một cơ hội để các nhà báo cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt hơn cho công việc chuyên môn của mình, để có thể tạo ra những tác phẩm phóng sự phát thanh đặc sắc, xây dựng bản sắc cho các đài.
 
X.T