10:09, 04/09/2015

Để sưu tập tem có hiệu quả

Để việc sưu tập tem đạt hiệu quả cao, người chơi tem cần lưu ý một vài điều sau:

Để việc sưu tập tem đạt hiệu quả cao, người chơi tem cần lưu ý một vài điều sau:


- Sưu tập tem ở nhiều chủ đề khác nhau. Những người mới bắt đầu có thể sưu tập về các chủ đề quen thuộc như các loại động vật trong sách đỏ, các loài thực vật quý hiếm, các môn thể thao... Điều này sẽ tránh được việc tập trung quá nhiều vào một chủ đề.

 

Một trang tem trong bộ sưu tập về Ốc biển
Một trang tem trong bộ sưu tập về Ốc biển


- Học cách sử dụng các công cụ hỗ trợ sưu tập tem như album, trang tem, bìa gập, panh gắp tem... Đây là những công cụ cơ bản mà bất cứ người sưu tập nào cũng phải nắm rõ. Sử dụng tốt các công cụ này, bộ sưu tập tem của bạn sẽ bảo quản được tốt hơn trong thời gian dài.


- Suy nghĩ kỹ trước khi mua tem. Chơi tem là để nâng cao tầm hiểu biết, kiến thức cho người chơi. Vì vậy, người sưu tập nên xem xét kỹ mức giá trước khi quyết định mua một bộ tem, tránh trường hợp mua chỉ để làm tăng số lượng bộ sưu tập của mình.


- Tới thăm các triển lãm, bảo tàng tem. Điều này giúp bạn có thêm kiến thức, học hỏi được nhiều điều trong việc sưu tập tem, về các loại tem trong nước cũng như trên thế giới.


- Trao đổi tem với những người cùng chung niềm đam mê. Cách này sẽ làm cho bộ sưu tập trở nên phong phú, hấp dẫn.


Các bậc phụ huynh và những người đi trước nên hướng dẫn, định hướng cho các em. Một con thuyền sẽ chỉ đi đến bờ nếu nó được lèo lái đúng hướng.


ĐỐNG LƯƠNG SƠN