11:05, 14/05/2014

Ra mắt cuốn sách "Về vấn đề Biển Đông"

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật vừa ra mắt cuốn sách "Về vấn đề Biển Đông" của TS. Nguyễn Ngọc Trường. Gồm 3 phần chính: Biển Đông: khái quát về đặc điểm, tình hình Đông Nam Á và Biển Đông; Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Các nước lớn và ASEAN với Biển Đông.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật vừa ra mắt cuốn sách "Về vấn đề Biển Đông” của TS. Nguyễn Ngọc Trường. Gồm 3 phần chính: Biển Đông: khái quát về đặc điểm, tình hình Đông Nam Á và Biển Đông; Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Các nước lớn và ASEAN với Biển Đông.

 

Bìa cuốn sách
Bìa cuốn sách

 

Cuốn sách đưa ra một bức tranh chung phổ quát với những nội dung cơ bản, hệ thống và nổi bật về vấn đề Biển Đông, quá trình lâu dài Việt Nam xác lập chủ quyền, kiểm soát và quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Có thể xem cuốn sách này là một tài liệu cơ bản, sinh động về Biển Đông và đó là đóng góp đáng nghi nhận của tác giả vào thư viện Biển Đông. Tác giả trình bày quan điểm, hướng giải quyết vấn đề Biển Đông của các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ và các nước trong khối ASEAN. Từ việc lựa chọn và chắt lọc nhiều nguồn thông tin tư liệu, tác giả đã làm rõ diễn biến chính sách của các bên, những quan điểm chiến lược, cũng như chiều hướng vận động mang tính quy luật trong chính sách của các nước lớn liên quan.

 

TS. Nguyễn Ngọc Trường là Tổng Biên tập Tuần báo Quốc tế (1989 - 1996), Đại sứ Việt Nam tại Mexico, Peru và Panama (1996 - 1999), Trưởng Ban Nghiên cứu lịch sử ngoại giao - Bộ Ngoại giao (2000 - 2002), Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển và Phần Lan (2002 - 2006) và thành viên tư vấn lãnh đạo Bộ Ngoại giao (2007).

 

Theo Đại đoàn kết