Hiệp hội xuất bản Anh vừa bình chọn 10 bìa báo ấn tượng nhất trong một thế kỷ qua của giới truyền thông.
Hiệp hội xuất bản Anh vừa bình chọn 10 bìa báo ấn tượng nhất trong một thế kỷ qua của giới truyền thông.
Vogue - Số ra tháng 12/2001 - Lời chào từ Hoàng gia Anh
Vogue (tạp chí thời trang) đã sử dụng hình ảnh của Kate Moss trong suốt nhiều năm qua để chuyển tải những ý tưởng đa dạng. Trong ấn bản đặc biệt năm 2001, hình ảnh hài hước này đã kết hợp cả yếu tố thời trang và biểu tượng của quyền lực, thu hút ánh nhìn người xem và làm nổi bật tinh thần của lễ kỷ niệm 50 năm ngày Nữ hoàng Anh Elizabeth lên ngôi.
Empire - Số ra tháng 6/2005 - Một Darth Vader mới lạ
Năm 2005, tin tức về siêu phẩm Star Wars tràn ngập các mặt báo. Nhân vật Darth Vader trong phim xuất hiện nhiều đến mức chẳng còn gì mới mẻ, hấp dẫn. Bìa báo của Empire (tạp chí điện ảnh) đã thổi một làn gió mới vào thiết kế của mình khiến độc giả muốn cầm tờ báo lên và mở cuốn báo ra đọc. Tên báo “Empire” – “Đế chế” cũng rất phù hợp với hình tượng nhân vật Vader. Đây là một trong những ấn bản bán chạy nhất trong 100 năm qua.
New Scientist - Số ra tháng 4/1987 - Thảm họa
New Scientist (tạp chí khoa học) luôn mang lại sự lạc quan trong những vấn đề dù là nghiêm trọng nhất mà nó đề cập. Sau ấn bản năm 1987 này, thế giới bắt đầu chấm dứt tham vọng đối với các lò phản ứng hạt nhân. Tờ New Scientist đã đưa nhiều tin bài về thảm họa hạt nhân
Radio Times - Số ra tháng 4/2005 - Hãy bỏ phiếu cho Dalek!
Trong ấn bản này, tạp chí Radio Times (tạp chí truyền hình) kỷ niệm 20 năm ngày trở lại của sinh vật tưởng tượng ngoài trái đất có tên Daleks trong loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng Doctor Who. Đồng thời, sự kiện này cũng trùng với cuộc bầu cử năm 2005 của Anh, vì vậy, họ đã quyết định gộp 2 sự kiện này bằng cách minh họa nhân vật Daleks đi qua cầu Westminster của thủ đô London. Bên cạnh là tít ảnh hài hước: Hãy bỏ phiếu cho Dalek!
The Beano - Số ra tháng 2/1999 - Dennis The Menace
Nhân vật truyện tranh Dennis vẫn thống trị bìa tạp chí truyện tranh The Beano trong suốt 75 năm qua. Trong ấn bản năm 1999, đây là lần đầu tiên nhân vật Dennis được minh họa theo phong cách không phải của truyện tranh. Quyết định táo bạo này đã tạo ra cú hích khiến ấn bản có lượng mua tăng đột biến, lên tới hơn 200.000 cuốn – mức kỷ lục về số lượng bán ra của ấn bản năm đó.
Harper's Bazaar - Số ra tháng 11/1941 - Cuộc đổ bộ của thời trang
Thật hiếm có khi thời trang, chính trị và chiến tranh cùng gặp nhau trên một bìa báo của một tờ tạp chí thời trang. Harper’s Bazaar đã có một trong những bìa báo ấn tượng nhất của thế kỷ 20. Trong thời kỳ này nước Anh bị quân Đức ném bom dữ dội, hơn một triệu mái nhà tại các thành phố lớn của Anh trở thành gạch vụn nhưng ở London, thánh đường St. Paul vẫn uy nghi đứng vững, đó là biểu tượng của lòng quả cảm và sự kiên cường của Anh trong Thế chiến II.
Cosmopolitan - Số ra tháng 3/1972 - Ấn bản ra mắt
Số ra đầu tiên của tạp chí Cosmopolitan đã thay đổi diện mạo ngành xuất bản Anh khi 350.000 ấn bản được bán ra chỉ trong một buổi sáng. Tờ Times đã gọi ấn bản này là “tiếng gầm vĩ đại trong ngành xuất bản Anh”. Cosmopolitan là một trong những tạp chí dành cho phụ nữ lớn nhất thế giới, xuất bản tại nhiều quốc gia và trong nhiều thập kỷ tồn tại nó đã định hình phong cách cho tất cả những tạp chí dành cho phụ nữ về sau.
MacUser - Số ra tháng 2/2012 - Trái táo quỷ quyệt tới mức nào?
Xuất bản từ năm 1985, MacUser (tạp chí máy tính - điện tử) chưa bao giờ nao núng trước việc động chạm tới những thương hiệu lớn. MacUser có một lượng độc giả trung thành tin tưởng vào những thông tin độc lập, trung thực, không bị tác động của báo. Hình ảnh trên bìa báo minh họa cho cái giá mà con người phải trả cho quá trình sản xuất ra những sản phẩm công nghệ cao mà họ yêu thích. Đằng sau mỗi công nghệ tiên tiến, mỗi sản phẩm ưu việt đều có những mặt trái.
Time Out - Số ra tháng 11/1974 - Biểu tượng chiến thắng của Churchill
Nhân lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng Anh Winston Churchill, các tờ báo Anh đăng tràn ngập hình ảnh của cố Tổng thống, chỉ có tờ Time Out tìm ra một lối đi khác. Bìa báo này được thực hiện trong đúng một ngày với lượng kinh phí rất nhỏ.
Woman's Weekly - Số ra tháng 7/1916 - Phụ nữ thời chiến
Bìa báo năm 1916 của tạp chí dành cho phụ nữ Woman’s Weekly đã phản ánh đúng cuộc sống của những người vợ, người mẹ trong thời kỳ Thế chiến I khi chồng họ phải ra chiến trường. Ở thời kỳ này, phụ nữ đóng vai trò trụ cột trong gia đình, họ quan trọng hơn lúc nào hết. Trong hình là người mẹ đang ngồi bên đứa con đã ngủ say và tranh thủ khâu may một vài món đồ.
Theo Hanoimoi