09:12, 16/12/2012

Cuộc đua tranh giải Oscar

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến lễ trao giải Oscar 2012. Ngay từ bây giờ, nhiều bộ phim đã lọt vào tầm ngắm của giới phê bình điện ảnh về khả năng đoạt giải thưởng danh giá này. Dẫn đầu danh sách ứng viên cho tới nay là Lincoln, phim truyện về đề tài lịch sử của đạo diễn Steven Spielberg

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến lễ trao giải Oscar 2012. Ngay từ bây giờ, nhiều bộ phim đã lọt vào tầm ngắm của giới phê bình điện ảnh về khả năng đoạt giải thưởng danh giá này. Dẫn đầu danh sách ứng viên cho tới nay là Lincoln , phim truyện về đề tài lịch sử của đạo diễn Steven Spielberg.

 Kế tiếp là phim ca nhạc Les Misérables của đạo diễn Tom Hooper và phim hài lãng mạn Silver Linings Playbook của David O Russell. Lincoln là phim nói về vị tổng thống thứ 16 của Mỹ, Abraham Lincoln, người gắn liền với một giai đoạn lịch sử quan trọng: cuộc nội chiến Mỹ dẫn đến việc xóa bỏ chế độ nô lệ. Diễn viên vào vai Lincoln là Daniel Day-Lewis. Phim nhận được 13 đề cử của giải thưởng Critics Choice, giải có tính định hướng cho giải Oscar và 4 đề cử của Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG - Screen Actors Guild Awards), giải lớn thứ ba sau Oscar và Quả cầu vàng.

 Les Misérables với dàn diễn viên gạo cội của cả sân khấu và điện ảnh như Hugh Jackman, Russell Crowe và Anne Hahtaway nhận được 11 đề cử của Critics Choice và 4 đề cử của SAG. Silver Linings Playbook được 10 đề cử của Critics Choice và 4 của SAG.

 

Daniel Day-Lewis với vai Tổng thống Lincoln trong bộ phim cùng tên nhiều khả năng đoạt giải Oscar về nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Daniel Day-Lewis với vai Tổng thống Lincoln trong bộ phim cùng tên nhiều khả năng đoạt giải Oscar về nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong khi đó, các phim từng được dự báo sẽ là tiềm năng lớn của giải Oscar như Zero Dark Thirty, Argo và The Master lại gây thất vọng với SAG. Zero Dark Thirty từng đoạt giải của các nhà phê bình tại Boston, New York và Los Angeles chỉ được SAG đề cử một giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Jessica Chastain, Argo và The Master cùng được đề cử giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Alan Arkin và Philip Seymour Hoffman. Riêng Crictics Choice cho Argo và The Master cùng 7 đề cử và Zero Dark Thirty 5 đề cử.

 Life of Pi của đạo diễn Lý An và Django Unchained của Quentin Tarantino không được SAG đề cử nhưng Life of Pi được 9 đề cử của Critics Choice trong khi phim của đạo diễn Tarantino về tình trạng phân biệt chủng tộc ở miền Nam nước Mỹ chỉ được 2 đề cử của Critics Choice.

 Daniel Day-Lewis rất ấn tượng trong vai Tổng thống Mỹ Lincoln đang nổi lên hàng đầu với đề cử Oscar giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi được cả Critics Choice và SAG đề cử, trong khi giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc khó có thể lọt khỏi tay Jennifer Lawrence trong phim Silver Linings Playbook. Theo dự báo, giải Oscar phim hay nhất sẽ nằm trong các phim Argo, Les Misérables, Lincoln, Silver Linings Playbook và The Best Exotic Marigold Hotel.

 Giải thưởng của Critics Choice được xem là dự báo chính xác cho giải Oscar. Ở giải Oscar năm 2011, 13/20 giải Oscar đều được Crictics Choice đề cử

Theo SGGP