09:12, 03/12/2012

Vương miện quán quân chưa thuyết phục

Được chính thức phát động vào tháng 9-2012, cuộc thi “Người mẫu ngôi sao tương lai” đã về đích sau đêm chung kết diễn ra tối 2-12, tại Nhà hát Hoàn Cầu Diamond Bay Nha Trang. Tuy nhiên, ngôi vị quán quân chưa thực sự thuyết phục được nhiều người.

Được chính thức phát động vào tháng 9-2012, cuộc thi “Người mẫu ngôi sao tương lai” đã về đích sau đêm chung kết diễn ra tối 2-12, tại Nhà hát Hoàn Cầu Diamond Bay Nha Trang. Tuy nhiên, ngôi vị quán quân chưa thực sự thuyết phục được nhiều người.

Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng với một ê kíp thực hiện khá chuyên nghiệp, cuộc thi Người mẫu ngôi sao tương lai (do Công ty Cổ phần Giải trí Mega, TP. Hồ Chí Minh tổ chức) đã bước đầu tạo được dấu ấn trong lòng công chúng. Kể từ khi phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh (TS) trong cả nước.

Sau 2 vòng tuyển chọn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đã có 38 TS lọt vào vòng bán kết. Các TS này đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện để từng bước làm quen với những tiêu chí khá lạ của cuộc thi như: người mẫu không cần chú trọng đến vóc dáng, gương mặt mà phải thông minh, tự tin. Nói về điều này, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Khánh - Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi cho rằng: “Chúng tôi quan niệm, một người mẫu chuyên nghiệp không chỉ biết sải những bước chân trên sàn catwalk. Điều quan trọng hơn, người mẫu ấy phải thông minh để có thể cảm nhận được những ý tưởng của nhà thiết kế đối với bộ trang phục mình trình diễn. Ngoài ra, xu thế chung, người mẫu còn tham gia nhiều hoạt động khác nên đòi hỏi họ phải tự tin”. Sau các phần thi áo dài, áo tắm, dạ hội của vòng bán kết, Ban giám khảo đã chọn ra 19 gương mặt vào vòng chung kết.

1
Hoàng Thu trong phần thi áo tắm.

Đã lâu rồi, kể từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Nhà hát Hoàn Cầu Diamond Bay Nha Trang mới có sự sôi động trở lại. Hàng ngàn khán giả đã có mặt để trực tiếp theo dõi đêm chung kết, đêm diễn còn được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV9. Dưới bàn tay của đạo diễn Trần Vi Mỹ, kịch bản và sân khấu chương trình được dàn dựng công phu, hiện đại, mang nhiều dấu ấn văn hóa truyền thống Việt Nam. Hình ảnh mái đình, lũy tre, trống đồng, chim hạc... cùng các gam màu gợi tưởng nét trang nghiêm, cổ kính đã thực sự tạo hiệu ứng tốt đối với người xem. Trên nền sân khấu đó, các người mẫu xuất hiện với màn đồng diễn sôi động. Bộ sưu tập áo dài tinh tế của nhà thiết kế Tuấn Hải với những hoa văn, họa tiết thể hiện các danh lam, thắng cảnh đẹp trên dải đất chữ S đã giúp các người mẫu có dịp khoe vẻ dịu dàng, thướt tha với những bước đi nhẹ nhàng trong phần thi áo dài. Với phần thi trình diễn catwalk, khán giả thực sự bất ngờ khi các người mẫu xuất hiện trong trang phục đánh golf, đi giày thể thao. Khán trường như được hâm nóng khi các TS tự tin khoe hình thể của mình trong phần thi trang phục áo tắm.

Sau các phần thi trên, tốp 10 TS được lựa chọn để thực hiện phần thi trang phục dạ hội. Bộ sưu tập trang phục dạ hội của nhà thiết kế Quỳnh Pari đã giúp các TS thể hiện được phong thái của mình. Tuy nhiên, Ban giám khảo vẫn phải chọn ra 5 người mẫu xuất sắc để tham dự phần thi ứng xử. Đan xen giữa các phần thi của TS, chương trình đã cuốn hút người xem qua phần biểu diễn của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Ý Lan, Thiều Bảo Trâm, Phan Ngọc Luân, Quý Bình...

 Ba gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi.
Ba gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi.

- Phan Hoàng Thu sinh năm 1990, đến từ Hà Nội, chiều cao 1,68m, nặng 52kg, số đo 3 vòng: 89-61-89, đoạt giải Vàng với 250 triệu đồng tiền thưởng cùng vương miện và quà tặng của nhà tài trợ.

- Các giải phụ: Người mẫu áo dài Tống Hương Thảo, Người mẫu trình diễn Phạm Thị Hương, Người mẫu áo tắm Phan Hoàng Thu, Người mẫu ảnh Nguyễn Diệu Linh, Người mẫu thân thiện Trần Bích Tuyền.

Trong phần thi ứng xử, các câu hỏi được Ban tổ chức đưa ra không quá khó với TS; nhưng hầu hết các TS đều tỏ ra lúng túng, trả lời không thật sự hợp lý, có TS còn trả lời sai nội dung câu hỏi. Câu trả lời nhận được nhiều sự tán thưởng nhất của khán giả thuộc về TS Phạm Thị Hương. Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao giải Bạc cho TS Nguyễn Diệu Linh (Hải Phòng), người mẫu Tống Hương Thảo (Hà Nội) đạt giải Đồng. Ngôi vị quán quân thực sự gây bất ngờ cho nhiều người khi cái tên Phan Hoàng Thu được xướng lên chứ không phải Phạm Thị Hương. Bất ngờ là bởi trước khi đến với danh vị cao nhất cuộc thi, cả hai người mẫu đều nắm trong tay hai giải phụ là người mẫu áo tắm (Phan Hoàng Thu), người mẫu trình diễn (Phạm Thị Hương). Trong phần thi ứng xử, nếu Hoàng Thu trả lời lạc đề, thì Phạm Thị Hương đã có câu trả lời xuất sắc. Chính điều này đã khiến nhiều khán giả cảm thấy ngôi vị quán quân chưa thực sự thuyết phục. Chị Nguyễn Thị Khánh Loan - một khán giả chia sẻ: “Sau khi nghe công bố giải Bạc và Đồng, còn 3 TS trên sân khấu, tôi đoán Phạm Thị Hương sẽ đạt giải Vàng. Về sắc vóc, Phạm Thị Hương và Phan Hoàng Thu tương đương nhau, nhưng tôi thích câu trả lời thông minh của Phạm Thị Hương, và tôi nghĩ cô ấy sẽ giành ngôi quán quân”. Giải thích về điều này, một thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi cho rằng, việc chấm điểm các TS được thực hiện trong suốt cả quá trình từ khi các TS bước vào ngôi nhà chung. Đêm chung kết chỉ là một mắt xích trong quá trình đó. Việc Hoàng Thu đoạt ngôi vị quán quân là xứng đáng.

 Phút đăng quang của Hoàng Thu.
Phút đăng quang của Hoàng Thu.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Phan Hoàng Thu cho rằng, đây là bước đệm quan trọng để cô tự tin gắn bó với nghề người mẫu và có những đóng góp cho cộng đồng trong thời gian tới.

NHÂN TÂM