10:10, 19/10/2012

Đêm văn nghệ ấm tình quân dân

Những khúc hát về biển đảo, về Trường Sa, về quê hương đất nước được các chiến sĩ Lữ đoàn 146 và nhân viên Trung tâm Quản lý di tích và danh lam thắng cảnh (QLDT-DLTC) tỉnh Khánh Hòa biểu diễn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người nghe, đằm thắm tình cảm quân dân.

Những khúc hát về biển đảo, về Trường Sa, về quê hương đất nước được các chiến sĩ Lữ đoàn 146 và nhân viên Trung tâm Quản lý di tích và danh lam thắng cảnh tỉnh Khánh Hòa biểu diễn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người nghe, đằm thắm tình cảm quân dân.

Tối 16-10, hội trường Lữ đoàn 146 sôi động hơn với chương trình giao lưu văn nghệ giữa các chiến sĩ trong Lữ đoàn với nhân viên Trung tâm QLDT-DLTC tỉnh. Chỉ là một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”, nhưng buổi biểu diễn đã tạo không khí hào hứng, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem. Mở đầu chương trình, tam ca nam đến từ Liên chi đoàn Phòng Hậu cần đã làm “nóng” hội trường với ca khúc Trụ biển. Lời ca hào hùng của ca khúc với giọng hát khỏe của các chiến sĩ đã phần nào thể hiện ý chí, quyết tâm của những người lính Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng bám biển, giữ đảo. Với giọng hát mượt mà, trữ tình, những chàng trai đến từ Liên chi đoàn 862 thu hút mọi người bằng ca khúc Trường Sa đó là nhà. Nghe những lời ca: “... Anh và em đến với Trường Sa, như người con Tết về thăm nhà. Thăm người lính đã đi thật xa, mẹ vẫn ngóng tin con về nhà. Bốn bề im biển cả, bốn bề im phong ca, biển cả là quê ta, Trường Sa đó là nhà...”, người nghe cảm nhận được tình yêu sâu lắng với quê hương, biển đảo. Mạch ca khúc về biển, đảo thêm tha thiết với giọng ca ngọt ngào Nguyễn Tiện đến từ Trung tâm QLDT-DLTC tỉnh qua ca khúc Tiếng hát nơi đảo xa. “Nghe em hát lòng anh vơi đi nỗi nhớ. Nỗi nhớ người lính đảo xa nhà. Lời em hát mang tình yêu thiết tha...”, lời ca khúc cũng là lời tâm tình mà tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm muốn gửi tới những người chiến sĩ Trường Sa. Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Huyền tích Trường Sa do Nhật Quyên, Hạ Trân, Minh Hải thuộc Trung tâm QLDT-DLTC tỉnh để lại những phút giây lắng đọng trong lòng người nghe. Tiếng đàn bầu, đàn tranh, đàn t’rưng ngân vang, dìu dặt như đưa người nghe về với một chốn quê hương bình yên. Màn hát múa Bay qua biển Đông của tập thể nhân viên Trung tâm QLDT-DLTC tỉnh thể hiện mang đến không khí hào hứng, sôi động. Theo dõi đêm giao lưu, chiến sĩ Nguyễn Văn Hải đến từ Tiểu đoàn 3 chia sẻ: “Các tiết mục văn nghệ tối nay đều rất hay. Chúng tôi thực sự ấn tượng với những ca khúc hát về Trường Sa, về biển, đảo. Mong rằng hoạt động như thế này sẽ diễn ra nhiều hơn để chúng tôi được giao lưu và có thêm nhiều người bạn mới”.

1
Một tiết mục do các chiến sĩ lữ đoàn 146 thể hiện trong đêm giao lưu văn nghệ

Hoạt động giao lưu với các đơn vị quân đội là việc làm đã được Trung tâm QLDT-DLTC tỉnh thực hiện trong nhiều năm nay. Qua đó góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa cán bộ, nhân viên Trung tâm với các chiến sĩ. “Những chương trình giao lưu như thế này có nhiều ý nghĩa, không chỉ giúp các nhân viên của Trung tâm hiểu thêm về cuộc sống của những người lính, mà còn góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh thêm hoạt động này với những đơn vị quân đội khác”, bà Ngô Mỵ Châu - Giám đốc Trung tâm QLDT-DLTC tỉnh cho biết. Còn theo Đại tá Nguyễn Văn Thắng - Chính ủy Lữ đoàn 146, chương trình văn nghệ đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người lính. Bên cạnh đó, tình cảm quân dân thêm thắt chặt, là nguồn sức mạnh lớn lao để những người chiến sĩ vững chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc.

Đêm giao lưu văn nghệ kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn lại trong lòng mỗi người. Có theo dõi đêm diễn đó càng hiểu thêm mối tình đoàn kết quân dân sâu nặng, ân tình.

GIANG ĐÌNH