10:09, 06/09/2012

Xuất bản tuyển tập dân ca “Lời thì thầm trong đêm”

“Lời thì thầm trong đêm” là tên tuyển tập 50 bài dân ca nổi tiếng thế giới, được Nhà xuất bản Âm nhạc Việt Nam ấn hành trong tháng 8-2012. Tập nhạc có khuôn khổ 19x27cm, do nhạc sĩ Kiên Thanh và nhà giáo - thạc sĩ âm nhạc Lê Thị Minh Xuân, ....

“Lời thì thầm trong đêm” là tên tuyển tập 50 bài dân ca nổi tiếng thế giới, được Nhà xuất bản Âm nhạc Việt Nam ấn hành trong tháng 8-2012. Tập nhạc có khuôn khổ 19x27cm, do nhạc sĩ Kiên Thanh và nhà giáo - thạc sĩ âm nhạc Lê Thị Minh Xuân, hai hội viên Hội Âm nhạc Việt Nam dày công sưu tầm, ký âm.

Tất cả 50 bài dân ca trong tuyển tập đều có chung chủ đề ngợi ca tình yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên và con người. Để có được tập nhạc này, hai tác giả Kiên Thanh và Lê Thị Minh Xuân đã phải chọn lọc từ hàng nghìn bài dân ca trên thế giới, tiêu biểu như các bài: Anh trong trái tim em, Cây lá mùa Xuân, Dạo chơi trong rừng (dân ca Đức), hay Bài hát ru con (dân ca Ba Lan), Con chim non (dân ca Pháp)...

Nhạc sĩ Kiên Thanh quê ở Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, hiện là Chi hội phó Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Khánh Hòa. Trong nhiều năm sống ở Nha Trang, anh đã sáng tác nhiều ca khúc về đất và người Khánh Hòa. Hầu hết các ca khúc của anh đều mang đậm chất dân ca, đặc biệt là dân ca quan họ Bắc Ninh - quê hương anh.

Nhà giáo - thạc sĩ Lê Thị Minh Xuân sinh ra ở Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện là Phó Trưởng ban Âm nhạc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang. Chị đã vận dụng thành công các làn điệu dân ca trong công tác giảng dạy thanh nhạc nhiều năm nay.

“Lời thì thầm trong đêm” ra đời là món quà bổ ích với những ai yêu thích dân ca và là cẩm nang quý cho học sinh thanh nhạc.

X.T