02:09, 01/09/2012

Phong phú về đề tài

Bên cạnh những bộ phim về đề tài cách mạng giàu ý nghĩa lịch sử, trong dịp nghỉ lễ 2-9, khán giả còn được thưởng thức nhiều bộ phim giải trí hấp dẫn tại các rạp ở TP. Nha Trang.

Bên cạnh những bộ phim về đề tài cách mạng giàu ý nghĩa lịch sử, trong dịp nghỉ lễ 2-9, khán giả còn được thưởng thức nhiều bộ phim giải trí hấp dẫn tại các rạp ở TP. Nha Trang.

. Tiếp tục công chiếu phim “Mùi cỏ cháy”

Lotte Cinema Nha Trang thu hút khán giả với nhiều bộ phim mới trong dịp nghỉ lễ.
Phim “Mùi cỏ cháy” tiếp tục được công chiếu trong dịp 2-9

Mở đầu “Tuần phim kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, tối 31-8, Trung tâm Điện ảnh Khánh Hòa sẽ có buổi chiếu phim chiêu đãi phục vụ các đối tượng cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh và đại diện các sở, ban, ngành. Trong buổi chiếu phim chiêu đãi, Trung tâm Điện ảnh Khánh Hòa tiếp tục công chiếu bộ phim nhựa “Mùi cỏ cháy” của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười. Đây là một bộ phim về đề tài chiến tranh đã gặt hái nhiều thành công với giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17, giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam 2011; từng được công chiếu trong các dịp lễ lớn vừa qua. Ngoài bộ phim “Mùi cỏ cháy”, nhiều phim truyện, phim tài liệu cách mạng giàu ý nghĩa cũng được công chiếu trong dịp này như: Ký sự Trường Sơn, Bàn thờ mẹ, Quê cha đất tổ, Đường thư…

Ông Đinh Văn Láng - Phó Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Khánh Hòa cho biết: “Đây là một trong những hoạt động lớn trong năm của ngành Điện ảnh. Vì vậy, Trung tâm đã có sự chuẩn bị về nguồn phim, tài liệu tuyên truyền, phương tiện… để thực hiện tốt công tác chính trị và phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ. Ngoài các buổi chiếu tại Rạp số 10 Hoàng Hoa Thám (Nha Trang), 6 đội chiếu phim lưu động sẽ tổ chức chiếu phim cho bà con các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tại hai huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, đội chiếu phim lưu động sẽ phục vụ tại 8 điểm với 16 buổi chiếu. Tại TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và các huyện còn lại, đội sẽ phục vụ tại 24 điểm với 54 buổi chiếu. Đặc biệt, trong chương trình chiếu phim phục vụ bà con miền núi, vùng sâu, vùng xa, ngoài công chiếu phim truyện, các đội sẽ có những buổi chiếu thời sự và phim tài liệu tuyên truyền”. Phim được công chiếu trong dịp lễ 2-9 là những bộ phim về đề tài chiến tranh cách mạng, về những hy sinh thầm lặng, anh dũng của các thế hệ cha ông. Qua đó khơi dậy tình yêu đất nước và niềm tự hào trong mỗi người dân Việt Nam.

. Nhiều phim giải trí hấp dẫn

Lotte Cinema Nha Trang thu hút khán giả với nhiều bộ phim mới trong dịp nghỉ lễ.

Lotte Cinema Nha Trang thu hút khán giả với nhiều bộ phim mới trong dịp nghỉ lễ.

Bên cạnh những bộ phim về đề tài cách mạng giàu ý nghĩa lịch sử, trong dịp nghỉ lễ 2-9, khán giả sẽ được xem nhiều bộ phim giải trí hấp dẫn tại các rạp ở TP. Nha Trang. Rạp Lotte cinema Nha Trang (Siêu thị Maximark) vừa khởi động tuần phim phục vụ dịp nghỉ lễ với nhiều bộ phim mới, thu hút sự quan tâm của khán giả. Ông Lâm Đạo Huấn - Rạp trưởng Rạp Lotte cinema Nha Trang cho biết: “Dịp này, Lotte Nha Trang sẽ chiếu một số bộ phim mới như: “Họa bì 2” phiên bản 3D, đây là bộ phim “bom tấn” đang được khán giả nhiều nơi đón xem; “Nàng men chàng bóng” (phim Việt Nam vừa ra mắt) cũng là một phim nổi bật trong dịp lễ này”. Những bộ phim được Lotte cinema Nha Trang công chiếu dịp này chủ yếu là phim có nội dung giải trí, trong đó phần lớn là những bộ phim hài hước, tâm lý tình cảm. Hiện nay, Rạp Lotte cinema Nha Trang đang có 4 phòng chiếu, 475 ghế ngồi với nhiều suất chiếu trong ngày. Tại đây còn có các buổi chiếu với giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên và khán giả thành viên.

Ngoài những bộ phim về đề tài cách mạng, Rạp số 10 Hoàng Hoa Thám cũng giới thiệu đến khán giả một số phim hành động và phim tâm lý như: Nữ sát thủ gợi cảm, Yêu chạy… Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của khán giả trong những ngày nghỉ lễ, Rạp số 10 Hoàng Hoa Thám sẽ tăng suất chiếu so với ngày thường (gồm các suất: 9 giờ, 15 giờ, 19 giờ và 21 giờ).

Với nhiều cảnh phim hài hước, vui nhộn, tình cảm nhẹ nhàng, các pha hành động gay cấn…, những bộ phim được công chiếu dịp 2-9 sẽ mang lại cho khán giả khoảng thời gian giải trí, thư giãn trong những ngày nghỉ lễ.

MAI HOÀNG