10:04, 23/04/2014

Thành lập hai Điểm Bưu điện văn hóa tại Trường Sa

Bưu điện tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thành lập Điểm bưu điện văn hóa đảo Trường Sa và Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa).

Bưu điện tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thành lập Điểm bưu điện văn hóa đảo Trường Sa và Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa). Từ đảo Sinh Tồn, ông Lê Việt Cường, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết qua điện thoại:



- Điểm Bưu điện văn hóa đảo Trường Sa được đặt tại thị trấn Trường Sa với số hiệu ngành là 654820; Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn được đặt tại khu dân cư xã Sinh Tồn với số hiệu ngành là 654810. Hai Điểm Bưu điện văn hóa này mở các dịch vụ bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện; tổ chức các hoạt động đọc sách báo miễn phí; cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel và các dịch vụ khác của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. Sáng 23-4, tôi cùng đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam Nguyễn Quốc Vinh đã có mặt tại đảo Sinh Tồn và gấp rút tổ chức lễ khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa tại đây. Dự kiến ngày 25-4 chúng tôi sẽ tổ chức lễ khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa tại thị trấn Trường Sa.

 


Với hai Điểm Đưu điện văn hóa được đặt tại đây, ngoài việc phục vụ thông tin liên lạc cho chiến sĩ và người dân trên đảo, còn khẳng định chủ quyền quốc gia, vì khi thành lập, con dấu nhật ấn sẽ được đóng lên bưu kiện, bưu phẩm… từ đảo theo tàu về đất liền.


- Xin ông cho biết, hai Điểm Bưu điện ở huyện đảo Trường Sa được trang bị những gì?


- Ở mỗi Điểm Bưu điện văn hóa, chúng tôi trang bị một bộ máy tính, một máy in, một tủ sách với khoảng 100 đầu sách, một bộ bàn ghế phục vụ 10 người ngồi đọc, một điện thoại bàn, một Dcom 3G để kết nối internet. Ngoài ra, đoàn công tác của Bộ thông tin và Truyền thông sẽ tặng thêm mỗi Điểm Bưu điện văn hóa một số đầu sách. Trụ sở đã được UBND huyện Trường Sa bố trí sẵn, huyện cũng cử một chuyên viên của UBND thị trấn Trường Sa và UBND xã Sinh Tồn kiêm nhiệm nhiệm vụ quản lý Điểm Bưu điện văn hóa.


- Xin cảm ơn ông!


Nhật Thanh (Thực hiện)