11:08, 22/08/2013

Quyên góp hơn 50 tỷ đồng tặng huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Hơn 23 tỷ đồng là số tiền quyên góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” do UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh phát động tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biển, đảo Tổ quốc” vừa qua.

Hơn 23 tỷ đồng là số tiền quyên góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” do UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh phát động tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biển, đảo Tổ quốc” vừa qua. Toàn bộ số tiền trên sẽ dùng để mua tặng xuồng CQ, máy lọc nước, xây bồn chứa nước ngọt cho các điểm đảo, Nhà giàn DK1.


Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” của UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thành lập năm 2009 nhằm vận động các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp chung tay chăm lo cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn biển, đảo của Tổ quốc, đặc biệt là huyện đảo Trường Sa. Đến nay, Quỹ đã vận động quyên góp được hơn 50 tỷ đồng dành tặng cho huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Riêng đầu năm 2013, Quỹ đã tổ chức hai đoàn ra thăm, tặng quà quân dân Trường Sa, trong đó tặng 4 chiếc xuồng CQ trị giá 3,5 tỷ đồng/chiếc, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quân, dân trên các đảo, nhà giàn tăng cường sức chiến đấu bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.

G.C