21:45, 11/10/2024

Sôi nổi Giải cầu lông các nhóm tuổi tỉnh Khánh Hòa

AN NHIÊN

Tại Giải cầu lông các nhóm tuổi tỉnh năm nay, số lượng và chất lượng các đoàn, vận động viên (VĐV) được nâng cao; các trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ…

Khởi tranh từ ngày 5 đến 9-10, Giải cầu lông các nhóm tuổi tỉnh năm nay được giới chuyên môn đánh giá là giải đấu hấp dẫn, chất lượng. Ông Hoàng Hiệp - Tổng trọng tài giải đấu, trọng tài Liên đoàn Cầu lông Khánh Hòa cho hay, giải đấu thu hút 275 VĐV nam, nữ đến từ 14 đoàn các địa phương, câu lạc bộ, trường học tham gia, đông nhất từ trước đến nay. Trong đó, đặc biệt có sự vượt trội số VĐV trẻ với hơn 70 VĐV nhóm từ 11 tuổi trở xuống và nhóm 12 - 14 tuổi. Các địa phương, đơn vị có lực lượng VĐV trẻ thi đấu đông tại giải năm nay gồm: TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Khánh Vĩnh, huyện Vạn Ninh, huyện Diên Khánh, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Đài Phát thanh Đồng Đế… Điều này cho thấy, phong trào tập luyện, thi đấu và công tác đào tạo VĐV trẻ môn cầu lông đang được duy trì và có chiều hướng phát triển tốt. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương đã có sự đầu tư tốt về chất lượng chuyên môn khi các trận đấu tại giải đều diễn ra kịch tính, hấp dẫn và lôi cuốn khán giả.

Các vận động viên tranh tài tại giải.

Hấp dẫn nhất là trận chung kết nội dung đơn nam lứa tuổi 18 giữa hai tay vợt Trần Hoàng Kỳ (Trường Ischool Nha Trang) và Nguyễn Phi Hoàng (TP. Cam Ranh). Màn trình diễn của hai tay vợt này mang lại cho khán giả trên sân khá nhiều cảm xúc. Hòa nhau với tỷ số 1-1 sau hai séc đấu đầu tiên, ở séc đấu quyết định, tay vợt Trần Hoàng Kỳ bị đối thủ Nguyễn Phi Hoàng dẫn trước với cách biệt 8 điểm (điểm số 11-19, chỉ còn 2 điểm match point), nhưng Kỳ đã có màn lội ngược dòng khó tin, ghi liên tiếp 10 điểm để giành phần thắng (điểm số 21-19), qua đó giành huy chương vàng với tỷ số chung cuộc 2-1.

Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích.

Ngoài ra, ở giải đấu năm nay, khán giả đã có dịp chứng kiến màn thể hiện đầy ấn tượng của các tay vợt thi đấu nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ nhóm tuổi 51 trở lên như: Trương Quang Thảo, Trương Hồng Minh, Trần Thị Hoài, Phan Thị Thim, Nguyễn Quốc Bình, Trịnh Xuân Chung… Trong đó, nổi bật nhất là hai tay vợt Trương Quang Thảo và Trần Thị Hoài, khi xuất sắc giành huy chương vàng ở cả hai nội dung mà hai VĐV này thi đấu. Chia sẻ niềm vui của mình, VĐV Trần Thị Hoài cho biết: “Với tôi, mục đích chơi thể thao (cầu lông) là để rèn luyện sức khỏe. Tuy vậy, khi đăng ký thi đấu cho đơn vị Nha Trang, tôi nỗ lực thi đấu hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi rất vui khi mang về 2 tấm huy chương vàng, góp phần vào thành tích chung của đoàn thể thao thành phố”.

Kết quả, sau 5 ngày giải diễn ra với tổng cộng 288 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, Ban tổ chức đã trao 21 bộ huy chương cho các cá nhân, đôi VĐV đạt thành tích xuất sắc. Tổng kết huy chương toàn đoàn: TP. Nha Trang đoạt giải nhất (13 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng); thị xã Ninh Hòa đoạt giải nhì (2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 5 huy chương đồng); TP. Cam Ranh đoạt giải ba (2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng).

AN NHIÊN