19:22, 08/10/2024

Khởi tranh vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia

AN NHIÊN

Từ ngày 10 đến 20-10, tại Trà Vinh sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024. Với việc các đội bóng năm nay được phép tăng cường ngoại binh, giải đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đội bóng nam, nữ giành 2 suất thăng hạng mùa giải năm sau.

Đội bóng chuyền SK Pearlnest Khánh Hoà tại vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024.
Đội bóng chuyền SK Pearlnest Khánh Hòa tại vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024.

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm nay có 14 đội bóng tham gia (8 đội nam, 6 đội nữ), thi đấu cạnh tranh suất thăng hạng Giải vô địch quốc gia 2025. Theo kế hoạch, ngày 9-10, Ban tổ chức sẽ tiến hành họp bốc thăm, xếp lịch thi đấu. Ngày 10-10, các trận đấu của giải sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Trà Vinh.

Ở nội dung nam, các đội bóng lọt vào vòng chung kết lần này gồm: Công an TP. Hồ Chí Minh, Vật liệu xây dựng Bình Dương, SK Pearlnest Khánh Hòa, Quân khu 3, TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bến Tre và chủ nhà Trà Vinh. Ở nội dung nữ gồm các đội bóng: TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Kinh Bắc Bắc Ninh, Hải Dương và Vĩnh Long. Theo nhận định của giới chuyên môn, so với mọi năm, vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm nay dự đoán sẽ rất kịch tính, khó lường khi các đội bóng nam và nữ đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng. Mục tiêu của các đội không gì khác là chức vô địch, cùng tấm vé thăng hạng lên chơi giải vô địch quốc gia mùa bóng năm sau.

Về phía các đội bóng nam, đội bóng Công an TP. Hồ Chí Minh đang được coi là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương, bởi đến với vòng chung kết lần này, họ đã bổ sung vào đội hình nhiều tay đập chất lượng như: Giang Văn Đức, Nguyễn Văn Hạnh, Lâm Văn Sanh… Không chỉ vậy, đội bóng này còn đưa về 2 ngoại binh là chủ công Rendy Tamamilang đến từ Indonesia, đối chuyền Pin Sarun đến từ Campuchia. Chính sự tăng cường lực lượng ấy đã cho thấy sự quyết tâm, tham vọng giành chức vô địch, cùng vé thăng hạng của đội bóng chuyền ngành Công an thành phố. Ngoài ra, đội bóng Trà Vinh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bến Tre… cũng có sự chuẩn bị rất tốt và hứa hẹn gây bất ngờ cho giải đấu.

Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 có 8 đội nam và 6 đội nữ thi đấu. Theo điều lệ, 8 đội nam sẽ bốc thăm chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn 2 đội đứng nhất mỗi bảng vào chung kết, tranh vô địch; 6 đội nữ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, 2 đội dẫn đầu vào thi đấu chung kết, tranh vô địch. 2 đội vô địch nam, nữ giải đấu này sẽ thăng hạng lên chơi giải vô địch quốc gia 2025.

Đại diện bóng chuyền phố biển - đội bóng SK Pearlnest Khánh Hòa cũng có sự chuẩn bị tốt về lực lượng và được đánh giá rất cao. Ông Triệu Tử Thiên - Huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền SK Pearlnest Khánh Hòa cho hay, về cơ bản, lực lượng của đội không có nhiều thay đổi so với giai đoạn vòng loại. Đội có 3 sự bổ sung chất lượng đến từ đội 1 là vận động viên Ngô Văn Kiều, Dương Văn Tiên và Văn Phong. Mục tiêu của đội tại vòng chung kết giải năm nay là nỗ lực thi đấu hết mình, hướng đến kết quả tốt nhất. Sở dĩ đội bóng đề ra mục tiêu khiêm tốn như vậy bởi cái đích đội bóng hướng đến giải hạng A không phải là chức vô địch cùng suất thăng hạng, mà đây sẽ là cơ hội để các vận động viên trẻ được ra sân, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc đàn anh, đối thủ, từ đó dần trưởng thành và được đôn lên đội hình 1 tại giải vô địch quốc gia.

Được biết, trong đội hình SK Pearlnest Khánh Hòa tại Giải hạng A quốc gia năm nay có 3 vận động viên trẻ rất đáng chú ý là Tăng Ngọc Hiếu, cao 1,9m (sinh năm 2006); Lý Đình Quý, cao 1,86m (sinh năm 2005) và Đặng Nguyễn Xuân Hợp, cao 1,84m (sinh năm 2005), đây là những vận động viên đội tuyển U20 quốc gia. Giải đấu này sẽ là cơ hội tốt cho các vận động viên cọ xát, thể hiện bản lĩnh và trưởng thành.

AN NHIÊN