20:22, 14/06/2024

Khánh Hòa FC vẫn nỗ lực thi đấu hết mùa giải

AN NHIÊN

Thời gian gần đây, đội bóng Khánh Hòa FC lại lâm vào tình cảnh khó khăn khi hàng loạt cầu thủ không ra sân tập luyện vì lý do bị nợ lương. Tuy vậy, được sự quan tâm của các cấp, ngành, nhà tài trợ, đội bóng sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, ra sân thi đấu hoàn thành nhiệm vụ của mùa giải.

Trước khi V.League 1 mùa giải 2023 - 2024 bước vào quãng nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội bóng Khánh Hòa FC đã chính thức rớt hạng trước 4 vòng đấu (tại vòng 22). Dẫu điều này không quá bất ngờ, nhưng với những người yêu bóng đá xứ Trầm, kết quả ấy thật sự rất buồn. Những tưởng với Khánh Hòa FC vậy là an phận, chờ mùa giải kết thúc và trở lại hạng Nhất để… làm lại. Tuy vậy, cũng trong quãng nghỉ ấy lại xảy ra sự việc hàng loạt cầu thủ bỏ tập luyện khiến đội bóng lâm vào tình cảnh không đủ người thi đấu khi giải trở lại. Nguyên nhân các cầu thủ đưa ra là do họ bị nợ 3 tháng lương gần nhất, nợ cũ mùa giải trước khiến cuộc sống gặp khó khăn.

Theo một vị lãnh đạo đội bóng, nguyên nhân chính dẫn đến tình cảnh trên là vì tài khoản của đội bóng bị phong tỏa do đơn vị chủ quản cũ nợ thuế và các khoản phí khiến nhà tài trợ mới không thể tiếp tục chuyển tiền vào để chi cho các hoạt động hiện tại của câu lạc bộ. Điều đó gây tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng, nhà tài trợ. Trước tình hình trên, cuối tháng 5, UBND tỉnh đã có cuộc họp với đơn vị chủ quản, các sở, ngành liên quan tìm phương án giải quyết nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đội bóng. Với sự quan tâm của các cấp, ngành và nhà tài trợ, hiện tại, vấn đề nợ thuế của đội bóng đã được giải quyết. Ông Nguyễn Xuân Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport (đơn vị chủ quản của đội bóng) cho hay, hiện tài khoản của đội bóng đã được mở lại, sáng 14-6, đơn vị chủ quản đã chuyển lương đến các cầu thủ.

Các cầu thủ đội bóng Khánh Hòa FC trong buổi tập ngày 13-6.
Các cầu thủ đội bóng Khánh Hòa FC trong buổi tập ngày 13-6.

Từ khi xảy ra vụ việc một số cầu thủ bỏ tập, mặc dù đội bóng rơi vào tình cảnh rớt hạng, khó khăn khi thiếu người, thế nhưng Ban huấn luyện và số cầu thủ còn lại vẫn kiên trì tập luyện. Ông Lê Tấn Tài - trợ lý huấn luyện viên đội bóng cho hay: “Với đội bóng, mục tiêu trụ hạng đã không còn. Tuy vậy, giải đấu vẫn chưa kết thúc và dù lực lượng có thiếu hụt, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của mùa giải. Những trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ của bóng đá Khánh Hòa được ra sân thể hiện. Có thể những cầu thủ trẻ này sẽ là lực lượng nòng cốt của đội bóng mùa giải năm sau nếu bóng đá Khánh Hòa vẫn tiếp tục chơi ở giải hạng Nhất".

Chiều 14-6, trước 1 ngày ra sân thi đấu vòng 23 V.League 1 giữa Khánh Hòa FC và Quảng Nam trên sân vận động 19-8 Nha Trang (diễn ra ngày 15-6), lãnh đạo ngành Thể thao tỉnh, đơn vị chủ quản đã có buổi gặp gỡ động viên các cầu thủ đội bóng. Từ đây cho đến khi kết thúc mùa giải, Khánh Hòa FC sẽ còn 2 trận thi đấu trên sân khách gặp Đông Á Thanh Hóa (ngày 19-6) và Thép Xanh Nam Định (ngày 25-6), trước khi trở về sân nhà thi đấu trận cuối cùng mùa giải gặp đội bóng TP. Hồ Chí Minh. Khánh Hòa FC đã chính thức rớt hạng mùa giải năm nay, song những người yêu mến, dõi theo chặng đường chuyên nghiệp của đội bóng xứ Trầm đều hiểu những khó khăn của các cầu thủ, đội bóng và nhà tài trợ khi nguồn lực tài chính không đủ đầy. Đội bóng phố biển có thể không cần phải cố “leo lên” giải V.League 1 trong tình cảnh thiếu trên, hụt dưới như những năm vừa qua, mà chỉ cần duy trì cái tên bóng đá Khánh Hòa ở sân chơi vừa sức hơn (như giải hạng Nhất), nhưng ở đó các cầu thủ thi đấu quyết tâm, đội bóng mang đậm dấu ấn, bản sắc quê hương Khánh Hòa.

AN NHIÊN