21:29, 21/10/2023

Golfer Việt Nam giao lưu cùng các huyền thoại golf thế giới tại Vinpearl Nha Trang

AN NHIÊN

Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023, ngày 21-10, tại sân Vinpearl Golf Nha Trang đã diễn ra buổi thi đấu giao lưu giữa các golfer Việt Nam cùng hai huyền thoại golf thế giới. Đến dự buổi giao lưu có các ông: Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Các golfer Việt Nam giao lưu cùng hai huyền thoại golf thế giới.
Ông Peter Fowler một trong những golfer huyền thoại.
Golfer Phil Golding

Tại sự kiện, các golfer Việt Nam đã có những trải nghiệm tuyệt vời như: Tham gia mini game, thi đấu giao lưu với những golfer huyền thoại như Phil Golding, Peter Fowler… Những hoạt động này sẽ là khởi đầu nằm trong chiến dịch ra mắt cúp chính thức của giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023. Đây là giải đấu nằm trong khuôn khổ Legends Tour lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á với tổng giải thưởng lên đến 500.000 USD. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á mà giải đấu có mặt. Điều đó đã khẳng định vị thế golf Việt Nam ở châu Á, đặc biệt Việt Nam đăng cai với tư cách một giải đấu chuyên nghiệp.

Các huyền thoại golf hướng dẫn cách đánh cho golfer Việt Nam trong chương trình giao lưu.

Giải đấu chính thức sẽ diễn ra từ ngày 27-11 đến 2-12 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) với các vòng thi đấu giao lưu Pro-Am và thi đấu chính thức Alliance. Với sự tham gia của 60 huyền thoại làng golf, trong đó có những tên tuổi như Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour…

Bên lề các hoạt động thi đấu chính thức, các golfer hàng đầu thế giới cũng có cơ hội được khám phá Nha Trang - nơi có vịnh biển nằm trong top đầu thế giới về vẻ đẹp thiên nhiên và những bãi biển xanh cát trắng trải dài. Toàn bộ các golfer sẽ lưu trú trên đảo Hòn Tre - Vinpearl Nha Trang, siêu quần thể du lịch nghỉ dưỡng; vui chơi và khám phá biển với hệ sinh thái tất cả trong một từ những resort và villa cao cấp của Vinpearl tới công viên giải trí chủ đề VinWonders, sân golf đẳng cấp quốc tế Vinpearl Golf và các dịch vụ ẩm thực đa phong cách từ các nước nổi tiếng trên thế giới tới các món ăn địa phương của Việt Nam và đặc sản Khánh Hòa.

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Đối với tỉnh Khánh Hòa, hiện nay các doanh nghiệp đã đầu tư trên địa bàn tỉnh các sân golf đạt chuẩn quốc tế. Ngay khi tỉnh nhận được đề nghị tổ chức giải chuyên nghiệp quốc tế trên địa bàn tỉnh, chúng tôi rất phấn khởi và các sở, ban, ngành rất ủng hộ. Đặc biệt, hiện Khánh Hòa đang chú trọng việc thu hút du lịch, trong đó có loại hình du lịch thể thao. Giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 lần này rất có ý nghĩa và mong muốn sắp tới sẽ có thêm nhiều giải đấu như vậy”.


Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng cục Du lịch quốc gia Việt Nam: “Có thể nói, sự kiện Việt Nam đăng cai giải đấu thuộc hệ thống Legend Tour, giải Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 là sự kiện rất quan trọng không chỉ với thể thao mà còn kích cầu du lịch”. Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam là một trong những quốc gia có thế mạnh về địa hình đa dạng độc đáo, đường bờ biển trải dài, phong cảnh đẹp…; chính điều đó, tạo điều kiện phát triển sân golf đẳng cấp thế giới. Với tiềm năng như vậy thời gian qua Chính phủ và các bộ, ngành cũng rất ủng hộ tạo điều kiện để các sân golf được quy hoạch, phát triển. Từ đó, phong trào chơi golf và hoạt động kinh tế, dịch vụ phục vụ cho các golfer phát triển mạnh mẽ. Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt đã xác định du lịch golf sẽ là xu hướng chính thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, kích cầu du lịch. Cục Du lịch đánh giá cao Ban tổ chức Vinpearl Golf Nha Trang cũng như UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc đăng cai tổ chức giải đấu này, hy vọng thời gian tới với sự thành công việc tổ chức giải đấu này sẽ là tiền đề khẳng định Việt Nam có thể đăng cai những giải đấu lớn hơn, danh giá hơn thu hút các huyền thoại golfer thế giới, đỉnh cao cùng người hâm mộ về tham dự, tạo nên sức hút cho du lịch Việt Nam và du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Các golfer chuẩn bị bước vào thi đấu giải giao lưu.
Golfer Việt Nam thi đấu tại giải giao lưu.

Ông Aaron David Scott Johnston - Tổng quản lý Vinpearl Golf Nha Trang chia sẻ: “Vinpearl Golf đã có bề dày kinh nghiệm đăng cai và phối hợp tổ chức nhiều sự kiện golf của quốc gia và quốc tế, điển hình như giải Vô địch quốc gia cúp Vinfast, giải Vô địch nghiệp dư quốc gia, Vòng loại Việt Nam giải Vô địch nghiệp dư thế giới... và sắp tới đây là giải Vô địch cao trung niên Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 11”. Theo ông Aaron David Scott Johnston, ưu thế vượt trội của Vinpearl Golf Nha Trang đến từ hệ thống sân golf đạt chuẩn quốc tế, thiết kế đẳng cấp và hài hoà với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp của những điểm đến danh tiếng trên khắp Việt Nam, cộng hưởng cùng hệ sinh thái nghỉ dưỡng, trải nghiệm và vui chơi - giải trí hàng đầu khu vực của Vinpearl. Đây cũng chính là điểm cộng giúp Vinpearl Golf chinh phục được đơn vị tổ chức giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế Legends Tour khi đối tác sang khảo sát và tìm kiếm sân golf tổ chức giải đấu đầu tiên tại Đông Nam Á. Để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Legends Tour về một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế, Vinpearl Golf đang khẩn trương chuẩn bị mọi mặt cho chuỗi sự kiện này, từ công tác chăm sóc chất lượng sân cỏ, tinh chỉnh cảnh quan; cơ sở vật chất; và đào tạo đội ngũ nhân sự phục vụ cho giải đấu. Vinpearl cũng sẵn sàng để chào đón các golfer đến với quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi - khám phá biển hàng đầu Đông Nam Á với chuỗi trải nghiệm độc đáo, tinh tế, trọn vẹn tại Nha Trang. Mọi nỗ lực của Ban tổ chức giải không chỉ hướng đến mục tiêu tổ chức một giải đấu ấn tượng, đẳng cấp dành cho các golfer, đặc biệt trong đó quy tụ 60 “huyền thoại” golf đình đám thế giới; đây còn là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch golf đến với thế giới. Giải đấu không chỉ là sân chơi cho các golfer với những trải nghiệm hấp dẫn, mà còn là điểm nối của các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng, góp phần mở rộng và phát triển tiềm năng du lịch và kinh tế của Việt Nam.

AN NHIÊN