23:24, 21/08/2023

VBA 2023: Thắng đội bóng Hồ Chí Minh City Wings, Nha Trang Dolphin đoạt vé vào bán kết

AN NHIÊN

Lần tranh tài cuối cùng của hai đội ở vòng bảng VBA 2023, chủ nhà Nha Trang Dolphins đứng trước cơ hội loại đội bóng Hồ Chí Minh City Wings khỏi cuộc đua vào bán kết. Cụ thể, đại diện thành phố biển sẽ chính thức điền tên vào tấm vé đi tiếp cuối cùng tốp 4 đội nếu vượt qua vị khách đến từ TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đây là thử thách không hề dễ dàng bởi ở cả hai dịp đọ sức trước, đội bóng Nha Trang Dolphins đều thua trước đối thủ.

Mở màn trận đấu, Jeremy Smith là “hạt nhân” trên hàng công của Hồ Chí Minh City Wings. Mọi điểm số của đội khách đều có dấu ấn của hậu vệ thuận tay trái này. Ở chiều ngược lại, Nha Trang Dolphins triển khai được nhiều bài chạy ghi điểm đa dạng. Lối chơi sáng giúp đội nhà vươn lên tạm dẫn trước số điểm 24 - 20. Sang hiệp 2, nguồn cung điểm số của Hồ Chí Minh City Wings hoàn toàn dựa vào hai mũi tấn công là Jeremy Smith và Yevgen Sakhniuk. Tuy vậy, với lối chơi đơn điệu, hai tay ném này gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường đưa bóng vào rổ đối phương. Ở chiều ngược lại, các trụ cột bên phía Nha Trang Dolphins như: Madarious Gibbs, Dominique Tham, Phúc Vinh càng chơi càng hay, với những pha tấn công chớp nhoáng và cú ghi 3 điểm chính xác qua đó giúp chủ nhà tiếp tục dẫn trước điểm số 47 - 38.

Trận đấu giữa Nha Trang Dolphins gặp Hồ Chí Minh City Wings.
Trận đấu giữa Nha Trang Dolphins gặp Hồ Chí Minh City Wings.

Ở hai hiệp đấu cuối hiệp 3 và 4, cầu thủ hai đội dồn lực tấn công hòng ghi được càng nhiều điểm càng tốt. Theo đó, sau nhiều lần thử sức ở vạch ba điểm, các “xạ thủ” đội chủ nhà Nha Trang Dolphins bắt đầu tìm thấy cảm giác dứt điểm thành công với những cú ăn ba của Sơn Minh Tâm và Phúc Vinh. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, nhờ liên tục khoét sâu vào khu vực cận rổ, đội khách Hồ Chí Minh City Wings đã ép được Robert Sampson - chủ lực quan trọng của đội nhà phải rời sân vì đã phạm đến lỗi cá nhân thứ 4. Tuy vậy, những nỗ lực đội khách là không đủ khi hầu hết các chủ lực của họ chơi dưới sức.

Kết thúc trận đấu chủ nhà Nha Trang Dolphins thắng Hồ Chí Minh City Wings với điểm số 93 - 83. Nguyễn Phúc Vinh, tài năng trẻ nhiều lần ra tay thành công ở vạch ba, là Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 11 điểm, 7 rebounds (bắt bóng), 3 cướp bóng và hiệu suất ném ba ấn tượng 60% (3/5). Bên cạnh tay ném này, 2 “xạ thủ” khác gồm Huỳnh Vĩnh Quang (12 điểm) và Sơn Minh Tâm (13 điểm) cũng là “mấu chốt” khiến ý đồ của Hồ Chí Minh City Wings bị vô hiệu. Về phía đội khách, dù đã dừng chân ở vòng bảng, thầy trò HLV Erik Olson vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã mang đến nhiều trận đấu giàu cảm xúc cho người hâm mộ.

Sau trận đấu cầu thủ Nguyễn Phúc Vinh chia sẻ: “Em thật sự rất vui và muốn gửi lời cảm ơn đến đồng đội đã hỗ trợ em đạt được thành tích ngày hôm nay. Hồ Chí Minh City Wings là đội mạnh nhưng trận này toàn đội em quyết tâm và cố gắng hết sức để lọt vào bán kết. HLV Predrag Lukic đã chỉ đạo chúng em khóa được ngôi sao đội bạn. Đó là yếu tố giành chiến thắng hôm nay. Sắp tới, đội em sẽ hướng đến mục tiêu vượt qua bán kết, góp mặt tại chung kết và đem về chức vô địch cho người hâm mộ Nha Trang”. Sau trận này, Nha Trang Dolphins đã điền tên vào suất dự bán kết. Bên cạnh đó, với thành tích 9 thắng 6 bại, đại diện miền Trung sẽ xếp vị trí thứ 3. Những lượt trận còn lại, đội vẫn cần thêm chiến thắng để giành thêm lợi thế ở vòng sau.

AN NHIÊN