17:13, 07/07/2023

Giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023 cán mốc 11.000 vận động viên

P.H

 

Chiều 7-7, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với đại diện Báo VnExpress về công tác tổ chức Giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023.

Ông Đinh Văn Thiệu chủ trì cuộc họp.

Theo đại diện Báo VnExpress, tiếp nối thành công của giải lần đầu tiên vào năm 2022, giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023 sẽ diễn ra vào sáng 13-8. Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 11.000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia chạy (tăng hơn 3.000 VĐV so với năm 2022). Cùng với giải chạy ở Hạ Long, VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023 được đánh giá là giải đấu có quy mô, sức hút lớn nhất tại Việt Nam với số VĐV tham gia cự ly 42km là 1.884 VĐV; cự ly 21km: 3.998 VĐV; cự ly 10km: 2.400 VĐV và cự ly 5km: 2.718 VĐV. Cũng trong khuôn khổ của giải, vào ngày 12-8, sẽ diễn ra giải KUN Marathon dành cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi với quy mô hơn 2.000 trẻ em tham gia. Điểm mới của giải năm nay là sự kiện “VM sharing - Quyên góp vật phẩm” để tiếp nhận những vật phẩm quyên góp của các vận động viên như: quần áo, giày chạy, đồ đã qua sử dụng để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Để giải chạy tổ chức thành công, đại diện Báo VnExpress cũng có đã có những đề xuất đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, tỉnh trong công tác phối hợp tổ chức giải về một số vấn đề như: Hỗ trợ địa điểm tổ chức họp báo, địa điểm thi đấu, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hệ thống chiếu sáng, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, đội ngũ tình nguyện viên…

Vận động viên Giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2022.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến đóng góp, ông Đinh Văn Thiệu cơ bản thống nhất với kế hoạch tổ chức giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023 do Báo VnExpress đề xuất. Đồng thời, ông đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp, hỗ trợ Báo VnExpress tổ chức giải thành công, đảm bảo chất lượng, an toàn gắn với quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Khánh Hòa đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước; thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng các dịch vụ du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh… Ông Đinh Văn Thiệu cũng đề nghị Báo VnExpress tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành tỉnh để từ đó có những điều chỉnh kế hoạch tổ chức để giải đấu thành công; có kịch bản tổ chức chi tiết hơn để các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh phối hợp hỗ trợ phù hợp.

P.H