22:16, 20/07/2023

FIFA World Cup nữ 2023, Việt Nam gặp Mỹ: Bước chạy lịch sử của những cô gái “sao vàng”

Vào lúc 8 giờ ngày 22-7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Mỹ trong khuôn khổ bảng E, Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Trận mở màn của tuyển nữ Việt Nam được dự đoán sẽ đầy khó khăn bởi đội tuyển Mỹ quá mạnh, đang dẫn dầu bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ thế giới. Tuy vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn hy vọng các nữ tuyển thủ sẽ thể hiện được bản lĩnh, tinh thần, ý chí quyết tâm trong bước chạy mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Huỳnh Như và Thùy Trang thoải mái trong buổi chụp ảnh đội bóng trước thềm trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ (nguồn: FIFA).
Huỳnh Như và Thùy Trang thoải mái trong buổi chụp ảnh đội bóng trước thềm trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ (nguồn: FIFA).

Sân Eden Park có sức chứa gần 50.000 chỗ ngồi ở TP. Auckland - New Zealand sẽ là nơi chứng kiến trận ra mắt lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023. Lần đầu tiên bước ra sân chơi lớn, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải chạm trán trước những đối thủ rất mạnh ở bảng E, gồm đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo nhận định của các chuyên gia, tuyển nữ Việt Nam rất khó ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Mỹ và Hà Lan, chưa nói đến việc có được điểm số. Tuyển nữ Mỹ được coi là đội bóng thành công nhất, với 8 lần giành danh hiệu ở 8 kỳ World Cup. Trong đó, có 4 lần lên ngôi vô địch (năm 1991, 1999, 2015 và 2019), 1 lần á quân (2011) và 3 lần hạng ba (1995, 2003, 2007). Tuyển nữ Mỹ cũng đang có phong độ rất tốt khi có chuỗi 5 trận gần nhất bất bại trước các đối thủ Cộng hòa Ireland, xứ Wales, Brazil, Nhật Bản. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam lại có kết quả toàn thua trước Tây Ban Nha, New Zealand, Đức, Pháp, Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, khi đề cập đến sự chuẩn bị cho trận mở màn trước đội tuyển nữ Mỹ, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đều tỏ ra rất thoải mái và cho biết Ban huấn luyện đội bóng đã có những đối sách, trong đó đặc biệt tập trung ở hàng phòng ngự nhằm hạn chế bàn thua trước đối thủ mạnh này. Tinh thần và niềm tự hào dân tộc sẽ là “liều thuốc” quý báu mà tuyển nữ Việt Nam mang theo ở vòng chung kết FIFA World Cup nữ lần này. Trong phần giới thiệu tuyển nữ Việt Nam trên trang web chính thức của mình, FIFA nhận định sẽ rất khó khăn cho các cô gái Việt Nam khi đối đầu với Mỹ, Hà Lan. Tuy vậy, tác giả bài viết này cũng nhận định thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có lần đầu tiên tiếp cận “sân khấu” thế giới này một cách rất tích cực, với sự phấn khích và tinh thần tự hào, đại diện cho quốc gia, dân tộc. Trong đó, Huỳnh Như sẽ là chiếc “chìa khóa” cho lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Nhã cũng là cái tên rất đáng chờ đợi trong đội hình của tuyển nữ Việt Nam, đặc biệt là khả năng chạy chỗ thông minh, pha bứt tốc ghi bàn quyết đoán của cô vào lưới tuyển nữ Đức trong trận giao hữu mới đây. Không chỉ vậy, thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Bích Thùy, Thùy Trang… cũng sẽ là những gương mặt đáng chờ đợi trong hành trình của tuyển nữ Việt Nam ở kỳ World Cup nữ 2023.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) -  đơn vị sở hữu bản quyền FIFA World Cup nữ 2023, toàn bộ 64 trận đấu của giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam (kênh 7) và các kênh VTVCab trên hạ tầng TV360, AVG, Clip TV, SCTV… Như vậy, các đài truyền hình sẽ được tiếp phát trọn vẹn 64 trận từ Truyền hình Quốc hội Việt Nam và VTVcab để phục vụ đông đảo khán giả xem truyền hình cả nước.

AN NHIÊN