10:03, 14/03/2023

Khánh Hòa FC giữ nhịp trong kỳ nghỉ dài

Chiều 15-3, đội bóng Khánh Hòa FC sẽ có trận đấu giao hữu với đội bóng hạng nhất PVF Công an nhân dân trên sân vận động 19-8 Nha Trang. Đây là trận thứ hai trong tổng số 4 trận đấu giao hữu của đội bóng phố biển nhằm giữ nhịp phong độ cho các cầu thủ trong thời gian chờ V.League 1 trở lại.

Chiều 15-3, đội bóng Khánh Hòa FC sẽ có trận đấu giao hữu với đội bóng hạng nhất PVF Công an nhân dân trên sân vận động 19-8 Nha Trang. Đây là trận thứ hai trong tổng số 4 trận đấu giao hữu của đội bóng phố biển nhằm giữ nhịp phong độ cho các cầu thủ trong thời gian chờ V.League 1 trở lại.


Khánh Hòa FC đang vào “phom” sau trận hòa kịch tính 2-2 với Sông Lam Nghệ An trên sân nhà 19-8 Nha Trang tại vòng 4 V.League 1 Night Wolf 2023 diễn ra vào tháng 2. Tuy nhiên, do V.League 1 phải tạm dừng trong 2 tháng để nhường chỗ cho đội trẻ U20 thi đấu quốc tế đã khiến không ít huấn luyện viên, đội bóng tỏ ra bất bình. Ông Võ Đình Tân - huấn luyện viên trưởng đội bóng Khánh Hòa FC cho hay: “Trên thế giới, các giải vô địch quốc gia chỉ dừng khi các cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia hay vào kỳ nghỉ FIFA days (thời điểm các câu lạc bộ nhả quân theo luật FIFA). Chỉ có bóng đá Việt Nam mới có chuyện các đội nghỉ phục vụ cho đội trẻ”.

 

Các cầu thủ Khánh Hòa FC tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu tới.  Nguồn: fanpage Khanh Hoa FC

Các cầu thủ Khánh Hòa FC tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu tới. Nguồn: fanpage Khanh Hoa FC


Quãng thời gian nghỉ dài đã ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng bởi Khánh Hòa FC là tân binh của giải, các cầu thủ mới tập làm quen với nhau qua 4 vòng đấu, giờ phải nghỉ 2 tháng khiến phong độ sa sút. Đó là chưa kể, đầu tháng 4, đội phải thi đấu 4 trận (1 trận ở Cúp Quốc gia, 3 trận V.League 1), rồi tiếp tục nghỉ 1 tháng để nhường chỗ cho U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 32.


Để giải quyết quãng nghỉ kéo dài 2 tháng, ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ, Ban huấn luyện đội bóng chủ động tìm các câu lạc bộ để đấu tập trong thời gian chờ V.League 1 trở lại. Cụ thể, trong tháng 3, Khánh Hòa FC có 4 trận giao hữu với đội hạng nhất PVF Công an nhân dân và Topenland Bình Định. Ở trận đầu tiên giữa Khánh Hòa FC gặp PVF Công an nhân dân (diễn ra ngày 8-3), chủ nhà Khánh Hòa FC đã có trận thắng với tỷ số 3-1. Hai đội sẽ tái đấu vào chiều 15-3. Ngày 17 và 19-3, Khánh Hòa FC tiếp tục có 2 trận giao hữu với Topenland Bình Định.


Được biết, sau 4 vòng đấu V.League 1, Khánh Hòa FC có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 2 thua), ghi được 5 bàn, thủng lưới 7 bàn và tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 5 bàn thắng của các cầu thủ Khánh Hòa FC, có đến 4 bàn thắng được ghi do các ngoại binh và cầu thủ Việt kiều gồm: Douglas, Ryan Ha, Jairo, Muacri; tiền vệ Thành Nhân là nội binh duy nhất ghi bàn thắng cho đại diện phố biển. Trong các trận giao hữu tới, khán giả phố biển kỳ vọng những gương mặt quen thuộc của bóng đá Khánh Hòa những năm gần đây như: Đình Kha, Lê Duy, Trùm Tỉnh, Văn Tùng… sẽ sớm lấy lại phong độ, cảm giác chơi bóng. Qua đó, giúp Khánh Hòa FC thi đấu đạt kết quả tốt ở mùa giải đầu tiên trở lại sân chơi chuyên nghiệp năm nay.


An Nhiên