03:03, 12/03/2023

Indian Wells Masters 1000: Tay vợt hạt giống số 1 Alcaraz thị uy sức mạnh

Carlos Alcaraz đang đối diện nỗi ám ảnh chấn thương ở mùa giải 2023. Sau khi bỏ lỡ Australian Open, "tiểu Nadal" trở lại mạnh mẽ với chức vô địch Argentina Open, ngôi á quân Rio Open rồi... tiếp tục chấn thương. Thậm chí, anh chỉ tập luyện trở lại gần 1 tuần trước thời điểm Indian Wells khởi tranh.

Carlos Alcaraz đang đối diện nỗi ám ảnh chấn thương ở mùa giải 2023. Sau khi bỏ lỡ Australian Open, "tiểu Nadal" trở lại mạnh mẽ với chức vô địch Argentina Open, ngôi á quân Rio Open rồi... tiếp tục chấn thương. Thậm chí, anh chỉ tập luyện trở lại gần 1 tuần trước thời điểm Indian Wells khởi tranh.
 
Do Djokovic không tham dự Indian Wells, Alcaraz sẽ đòi lại ngôi số 1 thế giới nếu vô địch sự kiện Masters 1000 này, vì vậy có thể hiểu lí do anh quyết tâm đến vậy dù không đạt thể trạng hoàn hảo.
 
Alcaraz hạt giống số một của giải thể hiện sức mạnh.
Alcaraz hạt giống số một của giải thể hiện sức mạnh.
 
Đối thủ của Alcaraz ở trận ra quân là Thanasi Kokkinakis. Sự nghiệp của đại diện Australia nhìn chung không có nhiều nổi bật ngoài chức vô địch đôi nam Australian Open 2022. Diễn biến trên sân cũng thể hiện sự cách biệt về thứ hạng và đẳng cấp của hai tay vợt. Séc đầu khi được cầm giao bóng và nhanh chóng có được break sớm, Alcaraz đã dễ dàng dành chiến thắng với tỉ số 6/3.
 
Bước sang Séc hai , tình hình cũng không được cải thiện cho tay vợt người Úc khi anh mất break ở hai game giao bóng Alcaraz dễ dàng dành chiến thắng với tỉ số 6/3. Trận đấu khép lại với tỉ số 2/0 cho Alcaraz sau 1 giờ 16 phút.
 

Các tay vợt trẻ khẳng định sức mạnh

 

Sức trẻ và phong độ tốt hơn đã giúp hạt giống số 11 Jannik Sinner đánh bại tay vợt đàn anh dày dạn kinh nghiệm Richard Gasquet. Sau khi thắng 6-3 ở set đầu tiên, "Sao Mai" người Italia tiếp tục đánh bại đối thủ người Pháp trong loạt tie-break set 2 với tỷ số cách biệt 7-2 để giành vé đi tiếp gặp Adrian Mannarino hoặc hạt giống số 19 Lorenzo Musetti.
 
Được miễn vòng 1 khi nằm trong top 8 hạt giống hàng đầu nội dung đơn nam Indian Wells Masters 2023, hạt giống số 8 Felix Auger-Aliassime đã phải khá chật vật trong set đầu tiên khi chạm trán Pedro Martinez. Phải cần đến loạt tie-break, ngôi sao trẻ người Canada mới thắng set này với tỷ số điểm 7-5.
 
Bước vào set 2, Auger-Alissime bẻ gãy game giao bóng của tay vợt quốc tịch Tây Ban Nha để thắng 6-4 và đi tiếp. Tiến vào vòng 3, anh sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 27 người Argentina Francisco Cerundolo và cựu vô địch Paris Masters 2017 Jack Sock.
 
Hai lão tướng Wawrinka và Murray lấy lại phong độ
 
Tưởng chừng việc phải đối đầu hạt giống số 26 Miomir Kecmanovic sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Stan Wawrinka tại vòng 2 Indian Wells Masters năm nay. Thế nhưng, "lão tướng" người Thụy Sĩ đã chơi ấn tượng để khuất phục đối thủ người Serbia.

 

Lão tướng Murray thi đấu với phong độ cao.
Lão tướng Murray thi đấu với phong độ cao.
 
Trong loạt tie-break set 1, Wawrinka thắng điểm kịch tính 10-8. Hưng phấn dâng cao, chủ nhân của 3 Grand Slam có break ở set 2 để thắng 6-4 trong set này và giành vé vào vòng sau đối đầu người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt nước chủ nhà Mỹ Mackenzie McDonald và hạt giống số 7 quốc tịch Đan Mạch Holger Rune.
 
Sau màn lội ngược dòng kéo dài 3 set trước Tomas Martin Etcheverry ở vòng 1 Indian Wells Masters năm nay, Andy Murray đã chơi tốt hơn nhiều khi chạm trán tay vợt nhận vé đi tiếp may mắn (Lucky Loser) Radu Albot tại vòng 2. Ở set 1, cựu số 1 thế giới thắng 6-4. Sang set 2, Murray cũng có break quan trọng và nắm giữ 1 match point khi dẫn 40-30 trong game thứ 9.
 
Cú đánh chéo sân đưa bóng ra ngoài sân của tay vợt người Moldova Albot sau một loạt rally căng thẳng đã giúp Murray thắng 6-3 ở set 2 để giành vé vào vòng 3 Indian Wells Masters năm nay gặp một người đồng hương Vương quốc Anh là đối thủ đàn em Jack Draper.
 
Indian Wells bước vào tuần sau với vòng thi đấu thứ ba. Hy vọng giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến những trận đấu đỉnh cao hấp dẫn và kịch tính. 
 
NAM ĐỊNH