10:02, 25/02/2022

Bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa: Nòng cốt của đội tuyển quốc gia tại SEA Games 31

Ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam tới đây, bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa tiếp tục được coi là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia với 8 vận động viên, 1 huấn luyện viên (ở cả nội dung nam và nữ), kỳ vọng sẽ đưa bóng chuyền bãi biển Việt Nam hướng tới thành tích cao nhất.

Ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam tới đây, bóng chuyền bãi biển (BCBB) Khánh Hòa tiếp tục được coi là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia với 8 vận động viên (VĐV), 1 huấn luyện viên (ở cả nội dung nam và nữ), kỳ vọng sẽ đưa BCBB Việt Nam hướng tới thành tích cao nhất.


Khánh Hòa được đánh giá là “cái nôi” sản sinh ra nhiều VĐV BCBB chất lượng hàng đầu của cả nước. Đó cũng là lý do trong các kỳ SEA Games gần đây, hay tại các giải BCBB châu Á, trong thành phần đội tuyển quốc gia, lực lượng VĐV BCBB Khánh Hòa chiếm số đông, nòng cốt. Còn nhớ tại kỳ SEA Games 30 ở Philippines, 3 gương mặt VĐV nữ trẻ của BCBB Khánh Hòa là Nguyễn Thị Thanh Tâm, Nguyễn Lê Thị Tường Vy và Vũ Ngọc Lan Nguyên đã được gọi lên tuyển tập huấn, thi đấu. Tuy chưa đạt được thành tích như mong đợi, song những gì các VĐV có được ở đợt tập trung ấy hẳn là kinh nghiệm quý báu, bước chuẩn bị cho mục tiêu huy chương kỳ SEA Games 31 trên sân nhà lần này.

 

Bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia.

Bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia.


Được biết, hơn 1 năm qua,  đội tuyển BCBB nữ Việt Nam tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia người Úc, ông Adam Maskell và Huấn luyện viên Phạm Bá Chung (Quân đoàn 4). Trong thành phần đội tuyển nữ BCBB Việt Nam tham dự SEA Games 31, cùng với VĐV Trương Dương Thị Mỹ Huyền (TP. Hồ Chí Minh), các VĐV BCBB Khánh Hòa là Thanh Tâm, Lan Nguyên, Tường Vy đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Mục tiêu của BCBB nữ Việt Nam tại SEA Games 31 chính là huy chương bạc của giải đấu.


Còn ở nội dung nam, theo danh sách triệu tập thành phần đội tuyển BCBB nam quốc gia chuẩn bị cho SEA Games dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Trần Thanh Tâm (Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ), BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa tiếp tục đóng góp lực lượng chính với 1 huấn luyện viên là ông Nguyễn Thành Vinh (trong vai trò trợ lý) và 5 VĐV gồm: Nguyễn Văn Thanh, Tôn Long Nhật, Danh Quy Suất, Trần Quang Vũ, Nguyễn Văn Nhã. Trước khi được vinh dự triệu tập lên làm huấn luyện viên đội tuyển BCBB quốc gia, cùng với Nguyễn Trọng Quốc, Nguyễn Thành Vinh được coi là một trong những gương mặt xuất sắc nhất làng BCBB Việt Nam với chuỗi thành tích ấn tượng giành 2 huy chương vàng ở 2 kỳ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc gần nhất và hàng chục huy chương vàng các giải BCBB quốc gia. Đây là lần đầu tiên Huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh được giao trọng trách cùng với Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thanh Tâm đưa các tuyển thủ BCBB nam Việt Nam hướng tới mục tiêu giành huy chương đồng ở SEA Games lần này. Ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, 2 VĐV Nguyễn Văn Nhã, Tôn Long Nhật đã có những trải nghiệm quý báu khi đụng độ với 2 tuyển thủ mạnh của BCBB Thái Lan. Hy vọng sau quãng thời gian 4 năm tập trung tập luyện, tham gia thi đấu tại các giải quốc gia, quốc tế, trình độ của các VĐV nam BCBB Việt Nam nói chung, Văn Nhã - Long Nhật nói riêng sẽ ngày càng được nâng cao, đáp ứng được sự kỳ vọng của ban huấn luyện đội tuyển và người hâm mộ.


Được biết, hiện nay, ở môn BCBB khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Indonesia được coi là 2 quốc gia mạnh, tiếp đến là Philippines. Với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lượng nguồn lực như hiện nay, hy vọng BCBB Việt Nam sẽ gặt hái được thành tích huy chương tại kỳ SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 tới.


An Nhiên