10:05, 03/05/2021

LS V.League 1: Hồi hộp vòng cuối giai đoạn 1

Sau vòng 12 (diễn ra ngày 2-5), ngoại trừ Hoàng Anh Gia Lai và Viettel chắc suất lọt vào tốp 6 đội nhóm A thì 4 suất còn lại giai đoạn 1 giải LS V.League 1 năm nay vẫn hồi hộp chờ đợi những màn so kè ở vòng đấu cuối.

Sau vòng 12 (diễn ra ngày 2-5), ngoại trừ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Viettel chắc suất lọt vào tốp 6 đội nhóm A thì 4 suất còn lại giai đoạn 1 giải LS V.League 1 năm nay vẫn hồi hộp chờ đợi những màn so kè ở vòng đấu cuối.


Cả HAGL và Viettel đều giữ được mạch trận bất bại của mình sau khi kết thúc vòng 12. Tuy vậy, so với trận hòa trên sân nhà của HAGL, việc Viettel giành 3 điểm trên sân khách trước SHB Đà Nẵng đã khiến cho cuộc cạnh tranh của 2 ứng cử viên sáng giá chức vô địch năm nay trở nên khó lường. Tại vòng 11, HAGL đã bứt lên tạo khoảng cách 5 điểm so với Viettel. Thế nhưng, ở vòng đấu này, khoảng cách đó đã bị rút ngắn còn 3 điểm và nếu không cẩn thận, HAGL có thể bị Viettel san bằng điểm số khi giai đoạn 1 kết thúc ở vòng 13 diễn ra vào cuối tuần này. Bị Becamex Bình Dương cầm hòa 2-2 trên sân nhà Pleiku, HAGL vẫn cho thấy nỗi lo hiện hữu ở tuyến phòng ngự. Đội bóng phố núi có thể tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi kết thúc giai đoạn 1 và kết quả này đã là bất ngờ với chính họ, còn câu chuyện họ có tiếp tục giữ vững được phong độ bất bại để nâng cúp vô địch hay không e rằng vẫn còn quá sớm để nhận định. Bởi nhà đương kim vô địch Viettel vẫn tiếp tục bám đuổi quyết liệt phía sau đội bóng phố núi.

 

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương.


Có một điểm thú vị ở vòng 12, trong 7 cặp đấu diễn ra cùng giờ, Viettel là đội khách duy nhất giành chiến thắng trong thế trận họ bị các cầu thủ chủ nhà SHB Đà Nẵng sớm có được bàn thắng dẫn trước. Trận đấu này, lối chơi của các cầu thủ Viettel có thể không nổi bật hơn so với đội chủ nhà, tuy vậy, điều quan trọng họ vẫn tạo được áp lực nhất định để có được chiến thắng.

 

Kết quả vòng 12:

TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng: 3-0; Bình Định - Than Quảng Ninh: 1-1; Đông Á Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: 1-0; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: 3-2; Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương: 2-2; SHB Đà Nẵng - Viettel: 1-2; Hà Nội - Sài Gòn: 3-1.

Cuộc đua tới chức vô địch giải năm nay đã bắt đầu được hâm nóng bởi 2 ứng cử viên sáng giá HAGL và Viettel khi họ tạo được khoảng cách điểm khá xa so với phần còn lại của bảng xếp hạng. Thế nhưng, không vì thế mà cuộc cạnh tranh của các đội phía sau bớt căng thẳng. Bởi tính đến thời điểm này, 4 suất còn lại nhóm A từ vị trí thứ 3 của Than Quảng Ninh đến vị trí thứ 9 của SHB Đà Nẵng khi giai đoạn 1 mùa giải kết thúc vẫn chưa thể định đoạt. Than Quảng Ninh đang tạm xếp thứ 3 với 19 điểm, song họ chỉ hơn các đối thủ xếp sau là Nam Định, Thanh Hóa, Becamex Bình Dương, Hà Nội, Bình Định và SHB Đà Nẵng từ 1 - 3 điểm khi giai đoạn 1 chỉ còn 1 vòng cuối (vòng 13, diễn ra vào ngày 7-5). Những cái tên nào trong các cặp đấu giữa Than Quảng Ninh gặp HAGL; Nam Định gặp SHB Đà Nẵng; Đông Á Thanh Hóa gặp Sài Gòn; Becamex Bình Dương gặp TP. Hồ Chí Minh; Hà Nội gặp Sông Lam Nghệ An; Topenland Bình Định gặp Hải Phòng tiếp theo sau HAGL, Viettel ở lại nhóm trên (nhóm A) vẫn đang phải hồi hộp chờ đợi kết quả vào cuối tuần này.


Cuộc cạnh tranh của các đội nhóm B (nhóm tranh suất trụ hạng) cũng quyết liệt không kém. Bởi hiện tại, điểm số giữa các đội từ vị trí thứ 7 của Hà Nội (được 16 điểm) đến vị trí áp chót (thứ 13) của Sài Gòn (13 điểm) cũng chênh lệch không nhiều.


An Nhiên