11:04, 29/04/2021

Vòng 11, LS V.League 1: Hoàng Anh Gia Lai xây chắc ngôi đầu

Ngày 27 và 28-4, LS V.League 1 tiếp tục diễn ra các trận đấu ở vòng 11.

Ngày 27 và 28-4, LS V.League 1 tiếp tục diễn ra các trận đấu ở vòng 11.


Ở 3 cặp đấu diễn ra ngày 27-4, trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận thắng quan trọng với tỷ số 4-2 trước Becamex Bình Dương. Trận thắng này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ đội bóng xếp chót bảng (thứ 14) tạm vươn lên vị trí thứ 12 với 12 điểm sau vòng 11. Ngược lại, Becamex Bình Dương sau thất bại này đã tụt xuống 1 bậc, xếp vị trí thứ 6. Trận đấu trên sân Cẩm Phả, đội chủ nhà Than Quảng Ninh đã để thua Nam Định với tỷ số sít sao 0-1. Trận thua này khiến Than Quảng Ninh tụt xuống vị trí thứ 4 (với 16 điểm), nhường vị trí thứ 3 cho chính đối thủ Nam Định (được 18 điểm). Trên sân Thống Nhất, chủ nhà TP. Hồ Chí Minh chia điểm trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch Viettel với tỷ số 1-1. Ở trận này, đội khách Viettel chơi lấn lướt hơn và có bàn thắng mở tỷ số ở hiệp 1. Sang hiệp 2, các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh lại cho thấy sự quyết tâm hơn và có bàn gỡ hòa. Hòa trận này, Viettel vẫn giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, TP. Hồ Chí Minh được 11 điểm, tạm xếp thứ 13.

 

Trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Internet


Ở 3 cặp đấu diễn ra vào ngày 28-4, cả 3 đội bóng chủ nhà đều thất bại. Cụ thể, trên sân Thanh Hóa, trước khi diễn ra cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), người hâm mộ hy vọng đội chủ nhà có thể gây bất ngờ và trở thành vật cản trước đội bóng phố núi đang bay cao khiến cho cục diện cạnh tranh trên bảng xếp hạng trở nên hấp dẫn hơn. Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra khi HAGL tiếp tục chứng tỏ sức mạnh với chiến thắng 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho HAGL là Minh Vương và Công Phượng; Gramoz có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho chủ nhà ở phút bù giờ. Thắng trận này, HAGL nâng số trận thắng của mình lên con số 9 , có được 28 điểm, giữ vững ngôi đầu và tạo khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Viettel. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa vẫn giữa nguyên vị trí thứ 8.


Trên sân Hòa Xuân, đội khách Sài Gòn gây bất ngờ với chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng. Bất ngờ là bởi, từ đầu mùa giải đến giờ, Sài Gòn chưa có trận thắng nào trên sân khách và đây là trận thắng đầu tiên của họ mùa này trước đối thủ đánh giá mạnh hơn là SHB Đà Nẵng. Với trận thắng này, Sài Gòn có được 13 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 11; trong khi đó, SHB Đà Nẵng từ thứ 4 tụt xuống vị trí thứ 5.


Bất ngờ lớn nhất vòng 11 chính là trận thua 0-1 của chủ nhà Hà Nội FC trước đội khách Topenland Bình Định. Có lẽ, với các cầu thủ ngôi sao của Hà Nội FC và vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc mới nhận chức Park Choong-Kyun, đây là trận đấu đáng quên nhất. Hà Nội FC chơi một trận đấu nhạt nhòa, thiếu bản sắc mà nếu lấy lý do lực lượng khó khăn vì chấn thương để biện hộ là điều không thỏa đáng. Bởi Topenland Bình Định tuy là tân binh nhưng thi đấu quyết tâm, lối chơi lại sắc nét hơn nên họ xứng đáng giành phần thắng. Thất bại ở trận này, Hà Nội FC tiếp tục chìm sâu ở nhóm dưới với vị trí thứ 10. Nếu cứ đá với phong độ và lối chơi bế tắc như thế này, Hà Nội FC sẽ khó cạnh tranh tốp 6 đội dẫn đầu khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.


A.N