03:04, 09/04/2021

Sóc Trăng, TP. Hồ Chí Minh giành vé vào chung kết

Chiều tối 8-4, Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2021 đã diễn ra các trận đấu được chờ đợi nhất giải là cuộc chạm trán 4 đội nam lọt vào bán kết giải gồm: Sóc Trăng, Phòng không - Không quân, Hà Nội và đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh. 

Chiều tối 8-4, Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2021 đã diễn ra các trận đấu được chờ đợi nhất giải là cuộc chạm trán 4 đội nam lọt vào bán kết giải gồm: Sóc Trăng, Phòng không - Không quân, Hà Nội và đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh. Đây là 4 gương mặt quen thuộc nằm trong tốp các đội thường xuyên góp mặt vào bán kết của các giải vô địch quốc gia hằng năm.

 

Trận bán kết giữa TP. Hồ Chí Minh gặp Phòng Không-Không Quân.
Trận bán kết giữa TP. Hồ Chí Minh gặp Phòng không - Không quân.

 

Trận bán kết 1 là cuộc đối đầu giữa đội Sóc Trăng gặp Hà Nội. Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi mà cầu thủ của hai đội bóng này đều thi đấu quyết tâm với mong muốn đổi màu huy chương. Được biết, ở mùa giải 2020, cả Sóc Trăng và Hà Nội đều lọt vào bán kết, thế nhưng họ không vượt qua được các cầu thủ của Hồ Chí Minh và Phòng Không - Không Quân để rồi ngậm ngùi chấp nhận vị trí đồng hạng 3. Còn ở mùa giải năm nay đã khác; đặc biệt là đội Sóc Trăng, các cầu thủ đội bóng này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi xuất sắc giành vị trí nhất bảng A với thành tích 4 trận toàn thắng. Trong đó, có  trận thắng sít sao của Sóc Trăng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trước đối thủ trực tiếp đương kim á quân Phòng không - Không quân với điểm số 72-71.

 

Trở lại trận bán kết, cả hai đội Sóc Trăng và Hà Nội nhập cuộc khá thận trọng khi tổ chức phòng ngự rắn bên phần sân nhà. Trận đấu diễn ra căng thẳng, kịch tính với màn rượt đuổi điểm số giữa hai đội kéo dài cho đến cuối hiệp 3. Tuy vậy, bước sang hiệp đấu thứ 4, đội Sóc Trăng với lối chơi tấn công nhanh quen thuộc được sử dụng xuyên suốt từ đầu mùa giải cùng sự xuất sắc của các gương mặt Phú Vinh, Kim Bản, Anh Kiệt đã nhanh chóng tạo ra khoảng cách điểm số để rồi họ kết thúc trận đấu bằng trận thắng với điểm số 70-50 trước đội Hà Nội. Thắng trận này, Sóc Trăng đoạt vé vào chung kết, trong khi Hà Nội giành giải đồng hạng ba. Ở cặp đấu bán kết tiếp theo, đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh chạm trán với Phòng không - Không quân. Đây là cuộc tái ngộ giữa hai đội bóng từng đối đầu ở trận chung kết mùa giải năm ngoái. Song, với sự hơn hẳn về lực lượng và đẳng cấp, nhà đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh lại một lần nữa giành chiến thắng với điểm số 92-72 trước các cầu thủ áo lính. Thắng trận bán kết TP. Hồ Chí Minh vào chung kết gặp Sóc Trăng, đây là cơ hội cho đội bóng rổ của thành phố mang tên Bác bảo vệ thành công chức vô địch của mình. 

Ngoài hai trận bán kết kể trên, trong ngày 8-4 còn diễn ra trận đấu lượt thứ 5 nội dung nữ giữa hai đội bóng Hà Nội gặp TP. Hồ Chí Minh Novaland. Kết quả chung cuộc, đội nữ TP. Hồ Chí Minh Novaland giành chiến thắng với điểm số 78-57 trước đối thủ Hà Nội. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của các cô gái TP. Hồ Chí Minh, trận thắng này đã giúp họ giành ngôi vô địch giải đấu.

Theo lịch, ngày 9-4 diễn ra hai trận thi đấu cuối cùng giải gồm: nữ Cần Thơ gặp Quảng Ninh (lúc 16 giờ) và trận chung kết nam giữa TP. Hồ Chí Minh gặp Sóc Trăng (lúc 17 giờ 30). Sau trận chung kết, ban tổ chức sẽ tiến hành lễ bế mạc, trao giải thưởng cho các đội bóng đạt giải.
A.N