01:04, 07/04/2021

Chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU có trận thắng đầu tiên

Ngày 6-4, Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2021 tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng bảng. Đáng chủ ý trong ngày thi đấu này, đội chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU đã có chiến thắng đầu tiên khi lần đầu tham dự giải đấu quốc gia.
 

 

Ngày 6-4, Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2021 tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng bảng. Đáng chủ ý trong ngày thi đấu này, đội chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU đã có chiến thắng đầu tiên khi lần đầu tham dự giải đấu quốc gia.
 
Ở cặp đấu sớm (lúc 15 giờ 30) giữa hai đội nam TP. Hồ Chí Minh gặp Bình Thuận, nhà đương kim vô địch giải đấu TP. Hồ Chí Minh đã không mấy khó khăn khi giành chiến thắng trước đối thủ với điểm số cách biệt 108-65. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh, với trận thắng này TP. Hồ Chí Minh hiện đang có được 6 điểm nắm chắc vị trí dẫn đầu bảng B, vị trí nhì bảng vẫn còn đang là cuộc cạnh tranh của 3 cái tên HCM City Wings, Hà Nội, Bình Thuận.

 

Trận đấu giữa nữ Cần Thơ gặp Hà Nội.
Trận đấu giữa nữ Cần Thơ gặp Hà Nội.
 
 
Trong khi đó, ở cặp đấu tiếp theo giữa hai đội nữ Cần Thơ và Hà Nội, các cô gái đội bóng Cần Thơ đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 76-67 trước đội Hà Nội. Trận thắng này giúp đội nữ Cần Thơ tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm (sau 1 trận thắng, 1 thua), các vị trí tiếp theo là Quảng Ninh, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (cùng 2 điểm).

 

Trận đấu giữa NTĐ Phú Thọ gặp Sóc Trăng.
Trận đấu giữa NTĐ Phú Thọ gặp Sóc Trăng.
 
 
Cặp đấu thứ ba là cuộc đối đầu giữa hai đội nam NTĐ Phú Thọ gặp Sóc Trăng. Kết quả sau 4 hiệp đấu, nam Sóc Trăng giành chiến thắng với điểm số 83-56. Với trận thắng này đội nam Sóc Trăng hiện có được 6 điểm (3 trận thắng) và tạm xếp vị trí nhì bảng A. Trong khi đó, đối thủ của họ NTĐ Phú Thọ đang xếp thứ 3 với  4 điểm (2 trận thắng, 1 thua).

 

Trận chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU (áo đỏ) thắng Poseidon Ninh Thuận.
Trận chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU (áo cam) thắng Poseidon Ninh Thuận.
 
 
Đáng chú ý nhất ngày thi đấu này là trận đấu giữa nam chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU gặp Poseidon Ninh Thuận. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi với màn rượt đuổi tỷ số của hai đội bóng được đánh giá ngang cơ nhau. Kết quả nam chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU giành chiến thắng với điểm số sít sao 70-68 trước Ninh Thuận. Đây là trận thắng đầu tiên của các cầu thủ bóng rổ chủ nhà khi lần đầu bước vào sân chơi quốc gia, tuy vậy trận thắng này là không đủ để chủ nhà tiến sâu vào vòng trong. Kết thúc vòng đấu bảng A, Khánh Hòa Shark NTU có được 5 điểm sau 1 thắng, 3 thua và chia tay giải. Hiện bảng A đã xác định được 2 chiếc vé vào bán kết là Phòng không - Không quân và Sóc Trăng, đây là hai đội đều có 3 trận thắng liên tiếp và chia nhau vị trí nhất, nhì bảng.
 
 
Được biết, ngày 7-4 giải tiếp tục với các trận đấu của các đội nam. Trận diễn ra lúc 15 giờ là cuộc đối đầu giữa Sóc Trăng và Phòng không - Không quân, trận đấu này mang tính chất cạnh tranh vị trí nhất, nhì bảng A giữa hai đội bóng đã chắc suất vào bán kết. Trận lúc 18 giờ giữa Poseidon Ninh Thuận gặp NTĐ Phú Thọ chỉ mang tính thủ tục, bởi cho dù kết quả như thế nào thì hai đội bóng này đều chia tay giải. Trận đấu muộn nhất lúc 17 giờ 30 là cặp đấu giữa Bình Thuận gặp Hà Nội, đây là trận mang tính quyết định cho tấm vé vào còn lại của bảng B vào bán kết.
 
 
A.N