01:04, 08/04/2021

Giải vô địch Bóng rổ quốc gia ngày 7-4: 4 đội tranh bán bán kết

Chiều 7-4, Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2021 đã diễn ra các trận thi đấu cuối cùng vòng đấu bảng ở nội dung nam và lượt đấu thứ 4 nội dung nữ giữa các cặp đấu.

Chiều 7-4, Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2021 đã diễn ra các trận thi đấu cuối cùng vòng đấu bảng ở nội dung nam và lượt đấu thứ 4 nội dung nữ giữa các cặp đấu.

 

Trận Phòng Không-Không Quân gặp Sóc Trăng.
Trận Phòng không - Không quân (áo xanh) gặp Sóc Trăng.
    
 
Trận thi đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Sóc Trăng và Phòng không - Không quân. Đây là hai đội bóng có thành tích tốt nhất bảng A khi đều có 3 trận thắng liên tiếp vòng bảng và sớm giành suất vào bán kết; do đó, trận đấu cuối cùng này chỉ mang tính chất cạnh tranh vị trí nhất bảng. Đúng như sự chờ đợi của giới chuyên môn, trận đấu giữa Sóc Trăng và Phòng không - Không quân diễn ra cực hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội. Và sau 4 hiệp đấu kịch tính, đội Sóc Trăng giành chiến thắng với điểm số sít sao 72-71 trước đối thủ Phòng không - Không quân. Kết quả chung cuộc tại bảng A nam, đội Sóc Trăng đã xuất sắc giành vị trí nhất bảng sau 4 trận toàn thắng với 8 điểm; đội Phòng không - Không quân xếp thứ 2 với 3 trận thắng, 1 thua có được 7 điểm.
 
Ở cặp nam tiếp theo là trận đấu giữa đội NTĐ Phú Thọ gặp Poseidon Ninh Thuận cùng ở bảng A. Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ tục bởi cả hai đã phải sớm dừng bước ở vòng loại. Kết quả đội NTĐ Phú Thọ giành chiến thắng với điểm số 59-41 trước Poseidon Ninh Thuận.
 
Như vậy, sau 4 lượt trận bảng A, đội Sóc Trăng với 8 điểm xếp nhất bảng; đội Phòng không - Không quân được 7 điểm xếp thứ 2; NTĐ Phú Thọ được 6 điểm (sau 2 thắng, 2 thua) xếp thứ 3; xếp thứ 4 là đội chủ nhà Khánh Hòa Shark NTU (1 thắng, 3 thua) được 5 điểm và chót bảng là đội Poseidon Ninh Thuận 4 điểm (thua cả 4 trận).
 
Ở trận đấu nam tiếp theo là cặp đấu lượt cuối cùng bảng B giữa hai đội Hà Nội gặp Bình Thuận. Trước khi trận đấu này diễn ra, ở bảng B, đội đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh đã sớm giành vé vào bán kết, suất còn lại là cuộc cạnh tranh của 3 đội HCM City Wings, Bình Thuận và Hà Nội. Trong đó, đội HCM City Wings đã thi đấu đủ 3 trận có được 4 điểm sau 1 thắng, 2 thua; Hà Nội được 4 điểm sau 1 thắng, 1 thua và Bình Thuận 2 điểm sau 2 trận thua. Kết quả trận Bình Thuận gặp Hà Nội sẽ xác định cái tên còn lại vào bán kết. Và sau hiệp đấu 4, đội Hà Nội đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội Bình Thuận với điểm số 60-53. Như vậy, sau 3 lượt trận bảng B, nam TP. Hồ Chí Minh xếp nhất bảng với 6 điểm (3 trận toàn thắng); nam Hà Nội xếp nhì bảng với 5 điểm (sau 2 thắng 1 thua); HCM City Wings xếp thứ 3 với 4 điểm (1 thắng, 2 thua) và Bình Thuận đứng cuối với 3 điểm sau 3 trận toàn thua. Với kết quả này, 4 đội bóng lọt vào bán kết gồm: Sóc Trăng, Phòng không - Không Quân (bảng A), TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội (bảng B). 
 
Cũng trong ngày 7-4, nội dung nữ diễn ra trận đấu giưa hai đội nữ TP. Hồ Chí Minh Novaland gặp Quảng Ninh, kết quả đội nữ TP. Hồ Chí Minh Novaland giành chiến thắng điểm số 87-35 trước đối thủ Quảng Ninh.
 
Theo lịch, ngày 8-4 giải sẽ tiếp tục diễn ra 3 trận đấu. Đầu tiên lúc 16 giờ là cuộc đối đầu giữa hai đội nữ Hà Nội gặp TP. Hồ Chí Minh Novaland; lúc 17 giờ 30 là trận bán kết 1 giữa hai đội nhất bảng A Sóc Trăng gặp nhì bảng B Hà Nội; lúc 19 giờ là trận bán kết 2 giữa đội nhì bảng A Phòng không - Không quân gặp nhất bảng B TP. Hồ Chí Minh. 
 
A.N