01:03, 25/03/2021

Hoàng Anh Gia Lai của "Zico Thái" leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Trong 2 ngày (23 và 24-3) giữa tuần qua trên các sân cỏ cả nước diễn ra loạt trận vòng 5, giai đoạn I giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2021.
 

Trong 2 ngày (23 và 24-3) giữa tuần qua trên các sân cỏ cả nước diễn ra loạt trận vòng 5, giai đoạn I giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2021.

 

Công Phương và các đồng đội ăn mừng chiến thắng 3-0 trước Viettel. (Nguồn: VPF)
Công Phương và các đồng đội ăn mừng chiến thắng 3-0 trước Viettel. (Nguồn: VPF)
 
Thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận nhất trong các cặp đấu vòng đấu này chính là việc cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) dính chấn thương nặng trong khi va chạm với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP. Hồ Chí Minh) trong trận đấu vòng 5 trên sân Thống Nhất. Hiện, tiền vệ Hùng Dũng đã được phẫu thuật thành công, còn Ngô Hoàng Thịnh cũng đã nhận án phạt từ VFF cấm thi đấu đến hết năm 2021. Kết thúc trận đấu này, Hà Nội giành chiến thắng 3-0 trước TP. Hồ Chí Minh.
 
 
Ngoài sự việc đáng tiếc nói trên, cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Viettel và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy diễn ra hấp dẫn không kém. Ở trận đấu này, các học trò huấn luyện viên Kiatisuk (biệt danh là “Zico Thái”) đã có màn trình diễn xuất sắc, trong đó Công Phượng đã tỏa sáng và có được bàn thắng đầu tiên mùa giải mới giúp HAGL dẫn trước. Không dừng lại ở đó Vũ Văn Thanh cũng đã có cú đúp vào lưới Viettel giúp đội bóng Phố Núi giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Với trận thắng này, HAGL lần đầu tiên leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Thua trận này Viettel tụt xuống vị trí thứ 9.
 
 
Các cặp đấu còn lại cũng hấp dẫn không kém, Sông Lam Nghệ An có trận thắng 2-1 trên sân khách trước đội bóng sông Hàn, kịp mang về cho mình 7 điểm (sau 5 vòng đấu). Riêng SHB Đà Nẵng đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ kể từ khi V.League 1 trở lại. Cũng ở vòng đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có trận thắng đầu tiên mùa giải trên sân nhà trong cuộc đón tiếp Hải Phòng. Cầu thủ Phạm Tuấn Hải chính là cái tên nổi bật ghi bàn thắng giúp chủ nhà có được 3 điểm quý giá. Và dù chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng nhưng trận thắng này sẽ là động lực để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục vượt qua chặng đường còn khó khăn phía trước. Ở các cặp đấu còn lại, 3 đội bóng thi đấu trên sân nhà gồm: Nam Định, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh đều có kết quả tốt khi giành chiến thắng trước các đối thủ Topenland Bình Định, Sài Gòn và Đông Á Thanh Hóa.
 
 
Như vậy, kết thúc vòng 5, hiện HAGL dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm, bám sát phía sau là tốp 5 đội gồm Than Quảng Ninh, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Becamex Bình Dương đều có cùng 9 điểm. Với kết quả này, cuộc chiến vòng 6 (diễn ra vào 28 và 29-3) tới sẽ được dự đoán vô cùng căng thẳng, đặc biệt là cuộc cạnh tranh quyết liệt của 6 đội bóng tốp đầu.
 
 
P.H