11:03, 23/03/2021

Vòng 5 LS V.League 1: Những diễn biến khó lường

LS V.League 1 đang trở nên kịch tính, hấp dẫn, các đội so kè nhau quyết liệt khiến diễn biến mỗi trận đấu sẽ rất khó lường...

LS V.League 1 đang trở nên kịch tính, hấp dẫn, các đội so kè nhau quyết liệt khiến diễn biến mỗi trận đấu sẽ rất khó lường...


Vòng 4 LS V.League 1 chỉ vừa kết thúc vào ngày 20-3 với 2 trận đấu muộn nhất trên sân Bình Dương và sân Hà Tĩnh. Tuy nhiên, ngày 23 và 24-3, các đội bóng đã phải thi đấu vòng 5. Có thể thấy, so với các mùa giải trước, mật độ thi đấu giải năm nay khá dày, ít quãng nghỉ. Tuy nhiên, trải qua 2 vòng đấu vừa rồi (vòng 3 và 4), đa số các đội bóng đều cho thấy họ dần bắt nhịp với guồng quay mới. Chẳng hạn, các đội bóng mạnh như: Hà Nội, Viettel, TP. Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai đều có màn thể hiện rất tốt sau những trận đấu đầy nhọc nhằn ở các vòng đấu trước.

 

Đương kim vô địch Viettel đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua trên bảng xếp hạng.

Đương kim vô địch Viettel đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua trên bảng xếp hạng.


Ở vòng 5 có đến 4 cặp đấu, mỗi trận đều rất khó lường trước. Trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (6 điểm, xếp thứ 10) tiếp đón Sài Gòn sau khi để thua 2 vòng đấu liên tiếp. Dù có được lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng hàng công của Becamex Bình Dương lại không được đánh giá cao. Bởi ở vòng đấu trước trên sân Gò Đậu, các cầu thủ Becamex Bình Dương tấn công dồn dập nhưng khả năng dứt điểm kém đã khiến họ phải trả giá với thất bại trước Hải Phòng. Trong khi đó, đối thủ Sài Gòn có lối chơi phòng ngự, phản công rất khó chịu.


Trên sân Cẩm Phả, đội chủ nhà Than Quảng Ninh dù lực lượng năm nay mất khá nhiều trụ cột phần do hết hợp đồng, phần gặp chấn thương, thế nhưng họ đang cho thấy lối chơi ổn định với 2 trận thắng sau 4 vòng đấu, tạm giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phía bên kia sân, đối thủ Đông Á Thanh Hóa cũng đang cho thấy quyết tâm rất cao. Ở vòng đấu trước, dù để thua sát nút với tỷ số 2-3 trước á quân Hà Nội, thế nhưng Đông Á Thanh Hóa cũng đã khiến nhà đương kim á quân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.


Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 5 chính là cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Viettel và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy. Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Becamex Bình Dương (vòng 3) và Nam Định (vòng 4), Viettel đang từng bước chứng tỏ thất bại của họ ở đầu mùa giải chỉ là tai nạn. Cùng với các chân sút ngoại Pedro Paulo, Venancio Caique thì Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng cũng đã “nổ súng”, giúp Viettel có những trận thắng quan trọng để trở lại tốp 3 trên bảng xếp hạng. Ở bên kia lưới, Hoàng Anh Gia Lai mùa này cũng đang cho thấy một bộ mặt rất khác. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Thái Lan Kiatisuk, những “đứa con cưng” của bầu Đức như: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh giờ đã chơi khôn ngoan hơn rất nhiều. Dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ, song trong phát biểu mới đây của mình trước cuộc đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai, Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng tỏ ra rất thận trọng. Hoàng Anh Gia Lai đã thay đổi nhiều dưới thời Huấn luyện viên Kiatisuk. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, thi đấu gắn kết, quyết tâm hơn, có mục đích rõ ràng hơn, do vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội dự đoán sẽ không hề dễ dàng cho cả hai. Còn nhớ, ở mùa giải trước, Viettel từng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 4-1. Tuy vậy, từ đầu mùa bóng này, phong độ của các cầu thủ phố núi khá tốt với chuỗi 3 trận bất bại và hiện có cùng 7 điểm, xếp vị trí thứ 4 sau Viettel. Do đó, kết quả trận đấu này sẽ rất khó đoán và rất có thể tùy thuộc vào những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao.  

 
An Nhiên