06:03, 24/03/2021

Ngô Hoàng Thịnh bị phạt 40 triệu và cấm thi đấu đến hết năm 2021

Liên quan đến chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) trong trận đấu vòng 5, LS V.League 1 (diễn ra vào chiều ngày 23-3) trên sân Thống Nhất, chiều ngày 24-3 Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định: Phạt Ngô Hoàng Thịnh 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31-12 và thực hiện đền bù theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF. 
 

Liên quan đến chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) trong trận đấu vòng 5, LS V.League 1 (diễn ra vào chiều ngày 23-3) trên sân Thống Nhất, chiều 24-3, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định: Phạt Ngô Hoàng Thịnh 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31-12 và thực hiện đền bù theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF. 

 

Lãnh đạo CLB TP. Hồ Chí Minh đến thăm Hùng Dũng. (Nguồn: Fanpage CLB Bóng đá TP. Hồ Chí Minh)
Lãnh đạo CLB TP. Hồ Chí Minh đến thăm Hùng Dũng. (Nguồn: Fanpage CLB Bóng đá TP. Hồ Chí Minh)
 
Theo đó, chi tiết được áp dụng theo điểm a, khoản 3 điều 39 Quy định “Người có hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, sẽ phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể, không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm”. Như vậy, Hoàng Thịnh sẽ không được thi đấu cho đến hết năm 2021 và số tiền cầu thủ này phải đền bù cho các chi phí điều trị, phẫu thuật cho Hùng Dũng lên đến vài trăm triệu đồng. Được biết, Hùng Dũng sau tình huống vào bóng nguy hiểm của Hoàng Thịnh dẫn đến chấn thương nặng gãy 1/3 dưới cẳng chân phải đã được các bác sĩ Bệnh viện Sư Vạn Hạnh tiến hành phẫu thuật vào sáng 24-3. Ca phẫu thuật do bác sĩ Đỗ Quốc Hùng, một trong những chuyên gia trong lĩnh vực cơ, xương, khớp và đã chữa trị cho không ít cầu thủ, vận động viên thể thao đỉnh cao trực tiếp thực hiện đã thành công tốt đẹp. Theo các bác sĩ, hiện sức khỏe Hùng Dũng đã ổn định, nếu mọi thứ tiến triển tốt tiền vệ CLB Hà Nội sẽ mất khoảng 6 tháng mới có thể quay trở lại tập luyện. 
 
Trên Fanpage của mình, CLB TP. Hồ Chí Minh cũng đã gửi lời xin lỗi đến cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, CLB Hà Nội và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Qua đó, CLB này cũng khẳng định bóng đá TP. Hồ Chí Minh luôn nêu cao tinh thần bóng đá đẹp, không cổ xúy cho những hành động phi thể thao; và hành động của Ngô Hoàng Thịnh là không thể chấp nhận, đi ngược với tiêu chí của CLB. Do đó, CLB sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng đối với cá nhân có những hành động phi thể thao làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng và niềm tin của người hâm mộ. Ngoài án kỷ luật VPF và VFF, lãnh đạo CLB sẽ kỷ luật nghiêm khắc cầu thủ Hoàng Thịnh để ngăn ngừa những trường hợp tương tự trong tương lai. Cùng ngày, lãnh đạo CLB TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, chia sẻ, động viên Hùng Dũng và chúc cầu thủ này sớm bình phục.
A.N