08:02, 16/02/2021

Thể thao ngày đầu năm mới

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các môn thể thao của tỉnh Khánh Hòa đã tập luyện trở lại vào ngày đầu năm với khí thế mới nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt.
 

 

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các môn thể thao của tỉnh Khánh Hòa đã tập luyện trở lại vào ngày đầu năm với khí thế mới nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt.
 
 
Ngay từ sáng 15-2 (tức mùng 4 Tết), Câu lạc bộ Bóng đá Khánh Hòa đã tập trung tập luyện trên sân vận động 19-8 Nha Trang (buổi sáng) và sân Câu lạc bộ phường Vĩnh Hòa (buổi chiều) để chuẩn bị cho Giải hạng Nhất quốc gia V.League 2-2021 (dự kiến sẽ khởi tranh vào cuối tháng 3). Ngay trong buổi tập đầu tiên, Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân đã cho các học trò thực hiện các bài tập nặng rèn thể lực, tách nhóm, phối hợp, thi đấu với nhau nhằm giúp các cầu thủ nhanh chóng lấy lại cảm giác với trái bóng. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các cầu thủ đều tỏ ra rất phấn khởi trong ngày đầu năm trong màu áo mới Khánh Hòa FC với quyết tâm cao cùng niềm tin sẽ sớm đưa bóng đá Khánh Hòa trở lại giải bóng đá vô địch quốc gia. HLV Võ Đình Tân cho hay: “Năm nay, đội bóng có nhà tài trợ mới với sự đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi cũng như nguồn động lực cho các cầu thủ tập luyện, chuẩn bị thi đấu. Hiện nay tinh thần của các cầu thủ rất phấn chấn và sẵn sàng bước vào mùa giải mới”. 

 

Các cầu thủ đội bóng Khánh Hòa FC ra quân tập luyện trở lại vào mùng 4 Tết.
Các cầu thủ đội bóng Khánh Hòa FC ra quân tập luyện trở lại vào mùng 4 Tết.
 
 
Theo ông Tân, VFF đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu các đội dự kiến diễn ra trong tháng 3, tuy vậy, trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, nhiều khả năng lịch thi đấu sẽ dời thêm ít tuần. Được biết, mùa giải V.League 2-2021 có 13 đội tranh tài, về thể thức thi đấu giống như mùa giải 2020. Năm nay tiếp tục là một mùa giải khó khăn cho đội bóng trong việc tranh suất lên hạng, bởi chỉ cần sơ sẩy một vài trận thì sẽ không có cơ hội lọt vào nhóm trên. Trong số các đội bóng hạng nhất năm nay, ngoài các đội mạnh năm ngoái như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Phố Hiến, Bình Phước… thì Quảng Nam cũng được đánh giá khá cao. Đội bóng xứ Quảng vừa xuống hạng năm ngoái nhưng vẫn giữ nguyên lực lượng cho thấy sự quyết tâm cao để trở lại V.League1. Riêng về Khánh Hòa FC, về thực lực có thể nói là khá mỏng bởi mùa bóng năm ngoái, một số trụ cột của đội đã đầu quân cho các đội ở V.League 1, số còn lại gồm: Tấn Điền, Duy Thanh, Út Cường, Văn Vũ, Thành Nhân, Văn Tùng… Những gương mặt khác đa phần là cầu thủ trẻ, trong đó có những cái tên đáng chú ý vừa được bổ sung mùa giải năm nay như: Kim Hùng, Duy Dương (cầu thủ chơi cho Cần Thơ, Đắk Lắk). Tuy không thể so sánh với lứa cầu thủ Sanna Khánh Hòa -Biển Việt Nam cách đây ít năm, thế nhưng người hâm mộ phố biển vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng với sự đầu tư mạnh tay của nhà tài trợ, sức trẻ của các cầu thủ, bóng đá Khánh Hòa sẽ sớm trở lại đấu trường cao nhất.
 
 
Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa cũng đã trở lại tập luyện vào ngày 16-2 (mùng 5 Tết) tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các gương mặt trụ cột đã giúp đội bóng giành chức vô địch giải trên sân nhà mùa giải năm ngoái như: Từ Thanh Thuận, Thái Hưng, Ngô Văn Kiều, Văn Phong, Triển Chiêu, Thanh Phương, Văn Đoàn, Trung Trực, Xuân Tân… đều có mặt đông đủ. Tại buổi tập, ban huấn luyện đội bóng đã cho các vận động viên (VĐV) khởi động nhẹ, tổ chức trò chơi theo nhóm vừa giúp VĐV rèn thể lực đồng thời có được tinh thần thoải mái nhất. Ông Thái Quang Lai - HLV trưởng đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa cho hay: “Mọi năm, các VĐV sau khi tập trung đội sẽ bước vào tập luyện căng, tham gia các giải tập huấn như hội làng, Cúp Hoa Lư để chuẩn bị cho mùa giải mới. Năm nay, để đảm bảo an toàn cho VĐV, đội hạn chế di chuyển xa”. Được biết, hiện hầu hết các giải đấu lớn thuộc hệ thống của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam như: Cúp Hoa Lư, vòng 1 giải vô địch quốc gia, Cúp Hùng Vương… đều đang được cân nhắc dời lịch thi đấu từ cuối tháng 3 sang giữa tháng 4. Điều này khiến cho các đội gặp không ít khó khăn, tuy vậy đây là tình hình chung nên đội bóng cũng đã có phương án giúp các VĐV giữ được phong độ, nền tảng thể lực. Hiện Sanest Khánh Hòa là nhà đương kim vô địch Cúp Hùng Vương và đương kim vô địch quốc gia, mục tiêu của thầy trò HLV Thái Quang Lai trong năm nay không gì khác là nỗ lực bảo vệ những thành quả này.
 
 
An Nhiên