12:12, 20/12/2020

Viettel lên ngôi vô địch giải bóng đá U21 quốc gia Thanh Niên

Pha lập công duy nhất của Nguyễn Sỹ Chiến vào lưới Sông Lam Nghệ An trong trận chung kết (diễn ra vào ngày 19-12) đầy kịch tính đã giúp thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đăng quang chức vô địch giải U21 quốc gia Thanh Niên tại Nha Trang.

 

 

Pha lập công duy nhất của Nguyễn Sỹ Chiến vào lưới Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận chung kết (diễn ra vào ngày 19-12) đầy kịch tính đã giúp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Thạch Bảo Khanh đăng quang chức vô địch giải U21 quốc gia Thanh Niên tại Nha Trang.

 

Trận chung kết kịch tính giữa Viettel và Sông Lam Nghệ An.
Trận chung kết kịch tính giữa Viettel và Sông Lam Nghệ An.
    
 
Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá trẻ phố biển, trận chung kết giữa U21 Viettel và SLNA thật sự là màn tranh tài hấp dẫn kịch tính của các ngôi sao trẻ của hai lò đạo tạo mạnh bóng đá nước nhà. Trái ngược với hình ảnh nhạt nhòa và mang tính thủ tục ở giai đoạn chia nhóm vòng chung kết giữa 2 đội cách đây hơn tuần, cả U21 Viettel và SLNA nhập cuộc khá nhanh và đầy quyết tâm. Ngay những phút đầu tiên của trận chung kết, SLNA đã có những cú đánh phủ đầu uy hiếp khung thành của Viettel, tuy vậy pha đánh đầu của Trần Mạnh Cường không đủ độ khó để có thể đánh bại thủ thành Phạm Mạnh Cường. Sau tình huống ấy có phần bất ngờ ấy, Viettel chơi tập trung hơn và các học trò HLV Thạch Bảo Khanh bắt đầu đáp trả. U21 Viettel với sự xuất sắc của bộ ba Hữu Thắng, Tiến Anh, Danh Trung trên hàng công đã không ít lần làm chao đảo hàng phòng ngự SLNA. Và trong tình huống tấn công áp đảo như vậy, cầu thủ Nguyễn Sỹ Chiến bên phía Viettel tỏa sáng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng, U21 Viettel thoải mái tâm lý nên càng chơi càng hay, trong khi đó ở phía bên kia sân SLNA vừa phải tổ chức ngăn chặn các đợt tấn công đối phương, vừa tìm cách tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nên lối chơi có phần bị động. Diễn biến trên sân ở những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng với những tình huống tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai bên, và để xoa dịu những cái đầu nong trọng tài chính trận đấu đã phải rút ra 3 thẻ vàng, trong đó có thẻ vàng cho những phản ứng của HLV Thạch Bảo Khanh. 
 
 
Sang hiệp 2, cả hai đội bóng đều có những thay đổi nhân sự, trong khi SLNA tăng cường mạnh lực lượng cho hàng công hòng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số thì bên phía Viettel họ vừa gia cố hàng phòng ngự nhằm chống trả những đợt tấn công đối phương vừa tăng cường sức mạnh hàng công để kiểm soát thế trận. Diễn biến sau đó là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai bên, tuy vậy các pha sút bóng cuối cùng hoặc là chưa đủ độ khó hoặc thiếu chính xác nên trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U21 Viettel mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với chiến thắng này, U21 Viettel lần đầu tiên đăng quang chức vô địch, U21 SLNA á quân. Trong niềm vui đăng quang, HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ: “Tôi rất vui, qua đó tôi cũng xin cảm ơn Ban tổ chức giải trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh như thế này vẫn tổ chức sân chơi chất lượng cho các cầu thủ trẻ. Về đội bóng, tôi cũng cảm ơn các học trò đã chiến đấu hết mình, có trận đấu hay mang về vinh quang cho đội”. 

 

Các cầu thủ Viettel ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu.
Các cầu thủ Viettel ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu.

 

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh chia sẻ niềm vui với học trò.
Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh chia sẻ niềm vui với học trò.
 
 
Được biết, sau khi trận đấu kết thúc Ban tổ chức giải đã tiến hành buổi lễ bế mạc trao thưởng cho các đội bóng. Cụ thể, đội U21 Viettel đoạt chức vô địch nhận cúp, HCV, bảng danh vị, phần thưởng trị giá 250 triệu đồng; SLNA á quân HCB, cờ, bảng danh vị và phần thưởng 120 triệu đồng; hai đội đồng hạng ba là U21 Nam Định và U21 Đồng Tháp (đã được trao trước đó ở các trận bán kết); đội U21 SLNA đạt giải phong cách.

 

Nhâm Mạnh Dũng dành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.
Nhâm Mạnh Dũng giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

 

Nguyễn Hữu Thắng giải cầu thủ xuất sắc nhất.
Nguyễn Hữu Thắng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất.

 

 

Phạm Mạnh Cường giải thủ môn xuất sắc nhất.
Phạm Mạnh Cường đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất.

 

 

U21 Viettel trở thành nhà tân vương giải đấu.
U21 Viettel trở thành nhà tân vương giải đấu.
 
 
Ngoài các giải thưởng chính, các giải phụ đều được trao cho các cầu thủ Viettel gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Nhâm Mạnh Dũng; cầu thủ xuất sắc nhất Nguyễn Hữu Thắng và thủ môn xuất sắc nhất Phạm Việt Cường. Cũng trong dịp này, Ban tổ chức còn trao giải đội hình tiêu biểu gồm 11 cầu thủ, trong đó có 5 cầu thủ Viettel, 5 cầu thủ SLNA và 1 cầu thủ Nam Định mỗi cầu thủ được nhận 1 triệu đồng.
 
 
An Nhiên