02:12, 19/12/2020

Sanest Khánh Hòa tái đấu TP. Hồ Chí Minh ở chung kết

Diễn biến không mấy bất ngờ khi chủ nhà Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng trước đội trẻ Biên Phòng, cùng lúc đó TP. Hồ Chí Minh đánh bại Tràng An Ninh Bình ở hai trận bán kết (diễn ra vào tối 18-12) để lần thứ hai liên tiếp tái đấu ở trận chung kết Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS 2020.

 

 

Diễn biến không mấy bất ngờ khi chủ nhà Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng trước đội trẻ Biên Phòng, cùng lúc đó TP. Hồ Chí Minh đánh bại Tràng An Ninh Bình (TANB) ở hai trận bán kết (diễn ra vào tối 18-12) để lần thứ hai liên tiếp tái đấu ở trận chung kết Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS 2020.

 

Trận bán kết giữa TP. Hồ Chí Minh và Tràng An Ninh Bình.
Trận bán kết giữa TP. Hồ Chí Minh và Tràng An Ninh Bình.
    
 
Dù vậy, hai trận bán kết giữa 4 đội bóng này ở giải năm nay diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính khiến cho những khán giả khó tính nhất cũng tỏ ra hài lòng. Ở trận bán kết thứ 1 giữa cặp đấu TP. Hồ Chí Minh gặp TANB không khí trên sân Nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa căng như dây đàn từ lúc bắt đầu cho đến điểm số cuối cùng của séc 5. Vẫn như mọi năm, thực lực của TANB mùa này rất mạnh, đoàn quân của HLV Bùi Trung Thảo quy tụ đầy đủ dàn “sao” từ trẻ cho đến tuyển thủ của bóng chuyền Việt Nam như: chuyền 2 Giang Văn Đức, Libero Nguyễn Xuân Thành, Quảng Trọng Nghĩa, Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Quang Khơi, Lâm Văn Sanh, Cù Văn Hoàn… và điều quan trọng hơn năm nay họ đặt quyết tâm rất cao khi hướng tới mục tiêu lọt vào chung kết. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh vẫn vậy với những gương mặt quá quen thuộc đang ở thời kỳ phong độ đỉnh cao sau 2 lần đăng quang liên tiếp chức vô địch giải như: đội trưởng Lê Quang Khánh, chuyền 2 Đinh Văn Tú, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Dữ, Nguyễn Thái Học… 

 

Đội bóng TP. Hồ Chí Minh.
Đội bóng TP. Hồ Chí Minh.
    
 
Nhập cuộc trận đấu, nhà đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh bằng kinh nghiệm, bản lĩnh đã phải rất vất vả mới vượt qua được TANB ở séc 1 với điểm số 28-26. Tuy vậy, sang 2 séc tiếp theo, TANB vừa chơi kín kẽ trong phòng thủ lại vừa hiệu quả trong các pha tấn công đã khiến TP. Hồ Chí Minh thất thủ và thua ngược với tỷ số 1-2. Nhưng niềm vui của đội bóng Cố đô Hoa Lư không được lâu, họ nhanh chóng đã bị đối phương sang bằng tỷ số 2-2. Và khi có được lợi thế dẫn trước nhưng không thể tận dụng để có thể giải quyết trận đấu ở séc thứ 4, TANB đã phải trả giá ở séc 5 quyết định. Sự căng cứng tâm lý chính là điểm yếu của TANB ở séc đấu quyết định này mà các học trò HLV Bùi Huy Châm đã khai thác rất tốt. Các VĐV TP. Hồ Chí Minh càng đánh càng hay, trong đó nổi bật nhất chủ công, đối chuyền Nguyễn Văn Hạnh với những pha đập bóng nhanh, uy lực xé toạc mọi nỗ lực phòng ngự bên phía TANB qua đó giúp nhà đương kim vô địch nhanh chóng giải quyết séc đấu quyết định này với điểm số khá cách biệt 15-7, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

 

Sự căng thẳng trên khuôn mặt của HLV Bùi Trung Thảo, Tràng An Ninh Bình.
Sự căng thẳng trên khuôn mặt của HLV Bùi Trung Thảo, Tràng An Ninh Bình.

 

Niềm vui của Ban huấn luyện và các vận động viên TP. Hồ Chí Minh.
Niềm vui của Ban huấn luyện và các vận động viên TP. Hồ Chí Minh.
    
 
Với kết quả này, TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết, trong đó có 2 lần liên tiếp trước đó họ đăng quang chức vô địch. Riêng TANB đây là mùa giải thứ 4 liên tiếp họ thất bại ở trận bán kết.

 

Đội hình ra sân của chủ nhà Sanest Khánh Hòa.
Đội hình ra sân của chủ nhà Sanest Khánh Hòa.
    
 
Ở trận bán kết thứ 2 là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Sanest Khánh Hòa gặp Biên Phòng. Hẳn nhiên, trước khi trận đấu diễn ra mọi đánh giá, nhận định đều nghiêng hẳn về đội bóng chủ sân Nha Trang. Bởi, dù xét về thực lực, kinh nghiệm, thành tích hay quyết tâm các học trò của HLV Thái Quang Lai đều nhỉnh hơn nhiều. Tuy vậy, đội bóng với lứa VĐV trẻ của Biên Phòng không vì thế mà bị đánh giá thấp. Việc các gương mặt trẻ của Biên Phòng như: Đinh Văn Duy, Phạm Văn Hiệp (sinh năm 2000), Trần Minh Đức (2002), Trịnh Duy Tuyến (2001), Vũ Anh Tuấn (1988)… vượt qua các đối thủ mạnh khác giải để góp mặt vào trận bán kết không phải là may mắn. Đội bóng của HLV Trần Đình Tiền vừa có sức trẻ, chiều cao và kỹ thuật tốt, cái họ thiếu chỉ là kinh nghiêm trận mạc. Và điều đó được thể hiện khá rõ khi các VĐV trẻ Biên Phòng đối đầu với chủ nhà Sanest Khánh Hòa trong trận bán kết này.

 

Pha đạp bóng của Từ Thanh Thuận.
Pha đạp bóng của Từ Thanh Thuận.

 

 

Niềm vui của Ban huấn luyện và các vận động viên Sanest Khánh Hòa.
Niềm vui của Ban huấn luyện và các vận động viên Sanest Khánh Hòa.
    
 
Đoàn quân HLV Thái Quang Lai giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (điểm số 25-22, 25-22, 23-25 và 25-21) trước Biên Phòng lọt vào chung kết, nhưng đây cũng là trận đấu toát mồ hôi, vắt kiệt sức của Từ Thanh Thuận. Tuy vậy, điều quan trọng vẫn là kết quả cuối cùng, chủ nhà Sanest Khánh Hòa giành quyền vào chơi chung kết (diễn ra vào ngày 20-12) và đối thủ của họ không ai khác là đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh.

 

Khán giả đội chủ nhà cổ vũ nhiệt tình.
Khán giả đội chủ nhà cổ vũ nhiệt tình.

 

 

Sau trận đấu Từ Thanh Thuận chia sẻ niềm vui với khán giả.
Sau trận đấu Từ Thanh Thuận chia sẻ niềm vui với khán giả.
    
 
Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp cả hai đội bóng mạnh này chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng giải, trong đó đội bóng TP. Hồ Chí Minh có 1 lần giành phần thắng. Ở giai đoạn vòng bảng, chủ nhà Sanest Khánh Hòa từng vượt qua TP. Hồ Chí Minh với tỷ số 3-1, song điều đó chưa nói lên được gì và trận chung kết lần này của hai đội sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Thái Quang Lai trả lại món nợ cách đây 1 năm.
 
 
An Nhiên