01:12, 12/12/2020

Hai trận "chung kết" sớm

Đó là hai trận đấu với màn thể hiện lối chơi đẳng cấp, sự quyết tâm của huấn luyện viên, vận động viên 4 đội bóng nam, nữ Hóa Chất Đức Giang (HCĐG) Hà Nội, Kinh Bắc Bắc Ninh (nữ); TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Sanest Khánh Hòa trong lượt trận 3 vòng 2 bảng D này.
 

Đó là hai trận đấu với màn thể hiện lối chơi đẳng cấp, sự quyết tâm của huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) 4 đội bóng nam, nữ Hóa Chất Đức Giang (HCĐG) Hà Nội, Kinh Bắc Bắc Ninh (nữ); TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Sanest Khánh Hòa trong lượt trận 3 vòng 2 bảng D này.

 

Trận nữ Kinh Bắc Bắc Ninh gặp Hóa chất Đức Giang Hà Nội
Trận nữ Kinh Bắc Bắc Ninh gặp Hóa chất Đức Giang Hà Nội
 
Thật sự không quá khi nói cuộc đối đầu giữa 4 đội bóng nam, nữ trên là những trận "chung kết" sớm giải đấu. Bởi lẽ, ở bảng D này, cả 4 đội HCDG. Hà Nội, KBBN, TP. HCM và chủ nhà Sanest Khánh Hòa đều đang được giới chuyên môn đánh giá là những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Chẳng hạn cuộc đối đầu nội dung nữ giữa HCĐG. Hà Nội và KBBN này không chỉ là cuộc cạnh tranh thứ hạng của hai đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn là sự so kè nhau giữa những gương mặt nổi bật của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Đội bóng HCĐG. Hà Nội với sự dẫn dắt của tuyển thủ Nguyễn Hữu Hà sở hữu một đội hình chất lượng với những cái tên kỳ cựu như: đội trưởng Phan Thị Mỹ Hoa, Libero Lê Thị Thanh Liên, Nguyễn Thị Xuân, Lý Thị Luyến… trong khi đó đối thủ của họ là KBBN cũng không hề kém cạnh với những gương mặt đình đám như: đội trưởng Đinh Thị Thúy, Libero Bùi Vũ Thanh Huyền, Nguyễn Thị Kiều Oanh, Lê Thanh Xuân, Lê Thị Ánh Nguyệt… 

 

Một màu đỏ rực nóng trên khán đài đến từ cổ động viên Hóa chất Đức Giang Hà Nội.
Một màu đỏ rực nóng trên khán đài đến từ cổ động viên Hóa chất Đức Giang Hà Nội.
 
Nhập cuộc trận đấu, các học trò của HLV Phạm Văn Long (KBBN) bất ngờ để thua với tỷ số khá cách biệt ở sét 1 với điểm số 6-25 trước đối thủ. Tuy vậy, các cô gái của KBBN đã dần lấy lại được tinh thần và cho thấy một sự quyết tâm rất cao, Đinh Thúy và các đồng đội đã đưa trận đấu vào thế cân bằng sau khi giành phần thắng ở sét 2 và sét 4 (với cùng điểm số 25-22) để dắt KBBN vào sét 5 quyết định. Ở sét đấu này, VĐV hai đội giằng co nhau từng điểm một và phải nói rằng các cô gái KBBN đã có một trận đấu chơi tấn công quá hay với sự bùng nổ của Đinh Thúy, Lê Thanh Xuân. Song, ở chiều ngược lại các học trò HLV Nguyễn Hữu Hà mà trong đó nổi bật là hàng chắn Lý Thị Luyến, Lê Thị Thanh Liên đã khiến cho đối thủ ôm nuối tiếc. Ở những điểm số cuối cùng trận đấu, KBBN đã có đến 5 cơ hội giành điểm set-point; thế nhưng, họ đều bị hàng phòng ngự bên phía HCĐG Hà Nội ngăn chặn. Để rồi, khi cờ đến tay VĐV Nguyễn Thị Hồng Phượng (HCĐG Hà Nội) đã ghi điểm số cuối cùng mang về chiến thắng ở sét 5 (điểm số 21-19) kết thúc trận đấu, qua đó HCĐG Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước KBBN. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Hà nắm chắc chiếc vé vào vòng chung kết giải với vị trí nhất bảng D sau 7 trận toàn thắng (18 điểm), thất bại ở trận này KBBN vẫn chưa thể chắc xuất vào vòng chung kết mà họ còn phải chờ kết quả lượt cuối cùng.

 

Trận giữa chủ nhà Sanest Khánh Hòa gặp TP. Hồ Chí Minh.
Trận giữa chủ nhà Sanest Khánh Hòa gặp TP. Hồ Chí Minh.

 

Các gương mặt xuất sắc Sanest Khánh Hòa trên hàng công.
Các gương mặt xuất sắc Sanest Khánh Hòa trên hàng công.
 
Thêm một trận “chung kết” sớm nữa bảng D này là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ mạnh nội dung nam là chủ nhà Sanest Khánh Hòa và đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh. Rõ ràng, đối với người hâm mộ phố biển, đây là trận đấu cực kỳ quan trọng của đại diện phố biển. Bởi kết quả trận đấu này không chỉ mang tính chất cạnh tranh vị trí xếp hạng hai đội ở bảng đấu cùng tấm vé vào vòng chung kết mà còn khẳng định sự quyết tâm của chủ nhà Sanest Khánh Hòa trước đối thủ kỵ rơ TP. Hồ Chí Minh. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ, Sanest Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh đã có 2 lần gặp nhau ở trận chung kết giải và cả 2 lần đó đại diện phố biển đều thất bại. Trận đối đầu trực tiếp vòng bảng này là cách để thầy trò HLV Thái Quang Lai đòi lại món nợ. Tuy vậy, bất ngờ xảy ra khi ở sét đầu đầu tiên, các VĐV chủ nhà căng cứng và để thua nhanh chóng với điểm số 18-25 trước đối thủ TP. Hồ Chí Minh. Thế nhưng, bắt đầu sét 2 với sự nhạy bén chiến thuật HLV Thái Quang Lai đã có sự thay đổi con người mang tính bước ngoặc trong đó nổi bật là đưa cựu tuyển thủ Ngô Văn Kiều vào sân thay Quang Đoàn; Xuân Tân thay cho chuyền 2 trẻ Minh Long. Và sự thay thế ấy bắt đầu phát huy hiệu quả, trên hàng công Sanest Khánh Hòa bộ ba Từ Thanh Thuận-Phạm Thái Hưng và Ngô Văn Kiều đã khiến cho các VĐV TP. Hồ Chí Minh bị khớp. Từ đó, đội bóng chủ nhà Sanest Khánh Hòa dần lấy lại thế trận và giành phần thắng ở cả 3 sét đấu tiếp theo (điểm số 25-18, 25-23 và 25-19) qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Trận thắng này đã giúp đội Sanest Khánh Hòa nắm chắc vị trí nhất bảng D tại vòng chung kết (dự kiến sẽ diễn ra cũng tại Nha Trang sau khi vòng 2 kết thúc). 

 

Trận nam Hà Tĩnh gặp Long An.
Trận nam Hà Tĩnh gặp Long An.
 
Ngoài hai trận đấu kể trên, ngày thi đấu thứ 3 này cũng diễn ra 2 cặp đấu khác: nữ VTV Bình Điền Long An thắng 3-0 trước Hải Tiến Thanh Hóa; nam Hà Tĩnh thắng 3-0 trước Long An. Ngày 12-12 sẽ tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu giữa nữ Truyền hình Vĩnh Long gặp Hải Tiến Thanh Hóa; nam Xổ số kiến thiết Vĩnh Long gặp Long An; nữ VTV Bình Điền Long An gặp Hóa chất Đức Giang Hà Nội.
 
 
An Nhiên