02:12, 10/12/2020

Vòng 2, bảng D Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS: Các đội mạnh khởi đầu suôn sẻ

Tối 9-12, vòng 2 bảng D giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) PV GAS 2020 đã chính thức khởi tranh tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa (33 Phan Chu Trinh-Nha Trang). 

Tối 9-12, vòng 2 bảng D giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) PV GAS 2020 đã chính thức khởi tranh tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa (33 Phan Chu Trinh-Nha Trang). Trong ngày thi đấu đầu tiên, các đội bóng được đánh giá mạnh tại bảng đấu này đều có khởi đầu “thuận buồm xuôi gió”.
 
Trận đấu đầu tiên tại giải là trận đấu nữ giữa hai đội Hóa chất Đức Giang Hà Nội (HCĐGHN) và Truyền hình Vĩnh Long (THVL). Được đánh giá cao hơn, rõ ràng các cô gái HCĐGHN dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Hà đã không mấy khó khăn khi giành chiến thắng 3 sét trắng (3-0) chỉ hơn 1 giờ thi đấu trước đối thủ. Trong khi đó bên phía THVL một mình Bích Tuyền không đủ sức cân team nên đành chấp nhận thất bại ở trận ra quân. 

 

Nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội gặp Truyền hình Vĩnh Long.
Nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội gặp Truyền hình Vĩnh Long.
 
 
Ở trận nam tiếp theo giữa TP. Hồ Chí Minh và Xổ số kiến thiết (XSKT) Vĩnh Long. Nhà đương kim vô địch giải đấu năm ngoái cũng đã có trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 trước một XSKT Vĩnh Long đã không còn như trước. Trận nữ thứ 3 của ngày thi đấu đầu tiên này là cuộc đối đầu giữa Kinh Bắc Bắc Ninh (KBBN) và VTV Bình Điền Long An. Đội bóng KBBN với lực lượng đồng đều được coi là nơi hội tụ của những ngôi sao thành danh như: Đinh Thị Thúy, Bùi Vũ Thanh Tuyền, Chu Thị Ngọc, Lê Thị Ánh Nguyệt, Kiều Oanh… đã xuất sắc vượt qua đội bóng VTV Bình Điền Long An của 4T (Trần Thị Thanh Thúy) và các đồng đội với tỷ số 3-0.

 

Niềm vui của các cô gái Kinh Bắc Bắc Ninh trong trận thắng ngày khai mạc.
Niềm vui của các cô gái Kinh Bắc Bắc Ninh trong trận thắng ngày khai mạc.

 

 

Và nỗi buồn của HLV Phó Nguyễn Thị Ngọc Hoa.
Và nỗi buồn của HLV Phó Nguyễn Thị Ngọc Hoa.
 
 
Sau trận đấu này, Ban tổ chức giải đã tiến hành buổi lễ khai mạc, với sự góp mặt của hàng trăm khán giả phố biển trên khán đài cổ vũ cho các đội bóng. Lễ khai mạc giải có sự hiện diện của ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - một trong những người đam mê và tâm huyết với bóng chuyền Khánh Hòa. Bên cạnh đó còn có các ông Nguyễn Anh Hùng, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa đơn vị tài trợ tổ chức đăng cai giải đấu và lãnh đạo ngành thể thao tỉnh.

 

Quang cảnh buổi lễ khai mạc.
Quang cảnh buổi lễ khai mạc.

 

 

Ông Nguyễn Tuấn Thanh-Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tuyên bố khai mạc giải.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tuyên bố khai mạc giải.

 

 

Các đội bóng dự giải trong buổi lễ khai mạc.
Các đội bóng dự giải trong buổi lễ khai mạc.

 

 

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng cờ lưu niệm cho các đội.
 
 
Sau buổi lễ khai mạc là trận ra quân đầu tiên của đội chủ nhà Sanest Khánh Hòa gặp Long An. Đây là trận đấu mà VĐV có biệt danh là “sếu vườn” phụ công Phạm Thái Hưng trình làng với người hâm mộ phố biển. Tuy được đánh giá mạnh hơn đối thủ rất nhiều khi sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc ở hàng công như: Từ Thanh Thuận, Trần Triển Chiêu, Đình Nhu, Lê Quang Đoàn… thế nhưng thầy trò HLV Thái Quang Lai lại gặp một chút căng cứng khi đối đầu với đội bóng yếu hơn.

 

Trận đấu giữa Sanest Khánh Hòa và Long An.
Trận đấu giữa Sanest Khánh Hòa và Long An.
 
 
Phải đến 4 séc đấu chủ nhà Sanest Khánh Hòa mới giải quyết được đối thủ (thắng với tỷ số 3-1). Và dù chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn các vận động viên trên sân nhưng một chiến thắng giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân cũng được coi là thuận buồm xuôi gió với đội bóng chủ nhà Sanest Khánh Hòa.
 
 
An Nhiên