11:12, 11/12/2020

Vòng chung kết giải bóng đá U21 quốc gia Thanh Niên: Giải đấu đáng xem

Giữa tuần qua, trên sân vận động 19-8 Nha Trang diễn ra các trận đấu giữa 2 nhóm A, B Vòng chung kết giải bóng đá vô địch quốc gia Thanh Niên lần thứ 24. Cả 8 đội bóng góp mặt tại vòng chung kết năm nay được giới chuyên môn đánh giá có trình độ ngang nhau, hứa hẹn những trận tranh tài cân sức nảy lửa…

Giữa tuần qua, trên sân vận động 19-8 Nha Trang diễn ra các trận đấu giữa 2 nhóm A, B Vòng chung kết (VCK) giải bóng đá vô địch quốc gia Thanh Niên lần thứ 24. Cả 8 đội bóng góp mặt tại VCK năm nay được giới chuyên môn đánh giá có trình độ ngang nhau, hứa hẹn những trận tranh tài cân sức nảy lửa…

 

Trận đấu giữa hai đội bóng U21 Khánh Hòa gặp U21 Công an nhân dân trên sân 19-8 Nha Trang.

Trận đấu giữa hai đội bóng U21 Khánh Hòa gặp U21 Công an nhân dân trên sân 19-8 Nha Trang.


“Giải lần này, 8 đội bóng vào VCK không có đội nào vượt trội”, ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, đồng Trưởng Ban tổ chức giải đã đánh giá ngay trong buổi họp báo trước giải. Sở dĩ ông Khế nói như vậy là bởi VCK năm nay, 2 đội bóng được trông chờ nhất là đương kim vô địch U21 Hà Nội và U21 Hoàng Anh Gia Lai đã sớm dừng bước ở giai đoạn vòng loại. Theo vị trưởng ban này, điều đó thật sự đáng tiếc khiến cho VCK kém đi sức hấp dẫn. Bởi Hà Nội và HAGL vốn là hai lò đào tạo trẻ chất lượng bậc nhất cả nước. Việc cả hai đại diện trẻ này sớm chia tay giải đấu đã khiến không ít người hâm mộ thất vọng.


Ở góc độ khác, 8 đội bóng góp mặt tại VCK năm nay dù không có sự chênh lệch rõ nét nào về trình độ, thế nhưng để có suất vào đến vòng này họ đều là những đại diện xuất sắc vòng loại, vượt qua cả Hà Nội và HAGL nên cũng rất đáng gờm. Chẳng hạn như U21 Nam Định, đã 9 năm kể từ khi vô địch U21 (năm 2011) đến nay, đại diện Thành Nam mới lại có mặt tại VCK. Ở giai đoạn vòng loại bảng A, U21 Nam Định đã xuất sắc cầm hòa cả hai ứng cử viên nặng ký là Hà Nội và Viettel để vươn lên dẫn đầu bảng đấu. Trong đội hình Nam Định năm nay có những cái tên là tuyển thủ của U22 Việt Nam, V.League như: Mai Xuân Quyết, Đoàn Thanh Trường, Trần Hữu Hoàng, Phan Văn Hiếu… đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đội nào. Và U21 Nam Định đã chứng minh được điều đó ngay ở trận mở màn VCK giải gặp đối thủ Đồng Tháp (diễn ra chiều 10-12) trên sân 19-8 Nha Trang. Sớm bị đối thủ dẫn trước 1-0 thế nhưng các cầu thủ Nam Định không hề nao núng. Càng chơi họ càng cho thấy được bản lĩnh của đội bóng đã loại nhà đương kim vô địch Hà Nội ở vòng loại. Phan Văn Hiếu chính là cái tên đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Nam Định. Không dừng lại ở đó, 2 cầu thủ của Nam Định là Mai Xuân Quyết và Trần Ngọc Sơn đã ghi 2 bàn nữa vào lưới Đồng Tháp, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho U21 Nam Định.


Bên cạnh đó, các đội bóng trẻ khác như: U21 Sông Lam Nghệ An - một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu cả nước với chuỗi thành tích 14 lần góp mặt vào VCK, 5 lần vô địch (từ 2000 - 2002, 2012 và 2014); Viettel cũng là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu, mới đây nhất, mùa giải V.League, Viettel đăng quang chức vô địch. Đây cũng là động lực để các cầu thủ áo lính đặt ra mục tiêu rất cao cho mình là lọt sâu đến trận chung kết giải. Hay như Phố Hiến, lực lượng cầu thủ trẻ chủ yếu từ lò đào tạo PVF; U21 Khánh Hòa - một trong những trung tâm đào tạo trẻ chất lượng từng có lứa U21 xuất sắc lên chơi V.League; Công an nhân dân lần đầu tiên góp mặt sân chơi trẻ… cũng rất đáng chờ đợi.


Được biết, ở VCK, 8 đội bóng được chia làm 2 nhóm gồm: Nhóm A (U21 chủ nhà Khánh Hòa, Nam Định, Đồng Tháp, Công an nhân dân), nhóm B (Sông Lam Nghệ An, Phố Hiến, Long An, Viettel). Trong ngày khai mạc giải (10-12), ngoài trận đấu giữa Nam Định gặp Đồng Tháp còn diễn ra trận đấu giữa U21 Khánh Hòa gặp U21 Công an nhân dân. Kết quả, U21 Công an nhân dân đã giành chiến thắng 1-0 trước U21 phố biển.


An Nhiên