01:10, 19/10/2020

Vòng 3, giai đoạn II Giải hạng Nhất quốc gia LS: Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam giành trọn 3 điểm trên sân Bình Phước, trong khi đó ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là Bà Rịa-Vũng Tàu bất ngờ ngã ngựa trước Bình Định trên sân nhà tại Vòng 3, giai đoạn II Giải hạng Nhất quốc gia LS diễn ra vào chiều 18-10...

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) giành trọn 3 điểm trên sân Bình Phước, trong khi đó ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) bất ngờ ngã ngựa trước Bình Định trên sân nhà tại Vòng 3, giai đoạn II Giải hạng Nhất quốc gia LS diễn ra vào chiều 18-10 khiến cho cuộc đua tới chức vô địch và chiếc vé thăng hạng mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn, gây cấn.
 
 
Đúng như dự đoán, đội bóng phố biển S.KH-BVN đã có trận thắng suýt sao trước 1-0 trước chủ nhà Bình Phước để duy trì khả năng cạnh tranh của mình so với các đối thủ trực tiếp là BR-VT và Bình Định. Tuy vậy, đây quả không phải là trận đấu dễ với thầy trò HLV Võ Đình Tân vì dù đội chủ nhà Bình Phước không còn động lực đua tốp đầu nhưng họ lại muốn đòi món nợ với đội bóng phố biển trong trận thua trên sân nhà này cách đây ít tháng. Trong suốt thời gian hiệp 1 trận đấu này, các cầu thủ đội khách S.KH-BVN đã phải khá vất vả chống chọi những pha tấn công rất chủ động của chủ nhà Bình Phước. Song với sự quyết tâm, tập trung cao độ hàng phòng ngự phố biển cùng phong độ ấn tượng của thủ thành Thế Kiệt đã khiến cho các chân sút bên phía chủ nhà trở nên… vô duyên. 
 
 
Sang hiệp 2, đội khách S.KH-BVN vẫn giữ thế trận phòng ngự - phản công và trong tình huống tấn công biên Đình Kha đã có pha kiến tạo đẹp mắt từ cú vẩy má ngoái chân trái tạo điều kiện thuận lợi để Văn Tùng băng vào đánh đầu chính xác ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 5 mùa giải này của cầu thủ trẻ Văn Tùng bên phía S.KH-BVN. Có được lợi thế dẫn trước, các cầu thủ S.KH-BVN thoái mái tâm lý và chủ động chơi phòng ngự. Kết quả đoàn quân HLV Võ Đình Tân đã bảo toàn được tỷ số trận đấu qua đó giành trọn 3 điểm.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong trận đấu trên sân nhà.
Đội bóng Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong trận đấu trên sân nhà.
 
 
Ở một diễn biến khác, trong trận đấu giữa BR-VT gặp Bình Định (trên sân Bà Rịa) đã xuất hiện bất ngờ thú vị. Đội khách Bình Định đã tạo địa chấn ở vòng 3 này bằng trận thắng ngọt ngào 4-0 trước BR-VT ngay trên sân đối phương. Các cầu thủ ghi bàn cho đội khách Bình Định gồm: Nguyễn Hữu Thắng, Bùi Văn Hiếu, Lê Thanh Bình và Lê Thanh Phong. Với trận thắng này, Bình Định nâng số điểm của mình lên 29 điểm bằng số điểm với S.KH-BVN nhưng tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng do hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, BR-VT sau trận thua trên sân nhà vòng 13 này thì đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến bị chậm mất một nhịp, nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 với 30 điểm hơn 2 đội xếp sau là Bình Định và S.KH-BVN đúng 1 điểm.
 
 
Với kết quả này có thể thấy rằng, cuộc chiến về đích của 3 ứng cử viên sáng giá giải hạng Nhất năm nay là BR-VT, Bình Định và S.KH-BVN đang trở nên cực kỳ gay cấn. Khoảng cách chênh lệch điểm số các đội suýt sao, và thứ hạng các đội hoàn toàn có thể thay đổi sau lượt trận vòng 4 (diễn ra vào ngày 24-10 tới).
 
 
Theo lịch, ở vòng 4 đội bóng phố biển S.KH-BVN sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang và đối thủ của họ chính là Bình Định. Dự đoán đây sẽ là trận đấu khó nhằn của S.KH-BVN bởi Bình Định không chỉ đang cho thấy một phong độ, quyết tâm cao giai đoạn II này mà họ còn là đối thủ trực tiếp cạnh tranh chiếc vé thăng hạng với đội chủ sân Nha Trang. Trong khi đó, BR-VT, sau trận thua trên sân nhà vừa rồi, vòng 4 tới đây đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến sẽ có chuyến làm khách trên sân An Giang, đây sẽ là cơ hội tốt để họ có được 3 điểm và lấy lại tinh thần.
 
A.N