08:10, 18/10/2020

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2020

Ngày 17-10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 (Army Games 2020)...

Ngày 17-10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 (Army Games 2020). Tại lễ tuyên dương, 13 tập thể và 33 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 12 tập thể và 36 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Tham mưu trưởng; 6 tập thể và 22 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, do đã có nhiều thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, luyện tập và tham gia Army Games 2020.

 

Thượng tướng Phan Văn Giang trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức luyện tập và tham gia Army Games 2020.
Thượng tướng Phan Văn Giang trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức luyện tập và tham gia Army Games 2020.
 
Hội thao quân sự quốc tế năm 2020 có 156 đội tuyển đến từ 32 nước trên thế giới cùng tham gia tranh tài ở 30 nội dung, do Liên bang Nga chủ trì, tổ chức tại 3 quốc gia. Sau thời gian tập luyện và thi đấu với quyết tâm cao, đoàn Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, kết quả đạt được như sau: Đội tuyển Xe tăng thi đấu xuất sắc, giành Huy chương Vàng ở Bảng 2, nội dung "Xe tăng hành tiến"; Đội tuyển Thông tin Liên lạc gây ấn tượng mạnh, giành Huy chương Đồng cuộc thi "Kỹ năng thuần thục"; Đội tuyển Công binh và Đội tuyển Cứu hộ, cứu nạn bảo vệ thành công tấm Huy chương Đồng; Đội tuyển Bắn tỉa lần đầu tiên lọt vào nhóm A1 (nhóm các đội mạnh nhất giải); các đội tuyển: Huấn luyện Chó nghiệp vụ, Bếp dã chiến, Quân y, Pháo binh, Hóa học, Phòng không đã thi đấu với nỗ lực cao nhất và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Cùng với những trận tranh tài kịch tính trên thao trường, Đoàn QĐND Việt Nam còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và QĐND Việt Nam thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật. Những tiết mục và sản phẩm văn hóa của Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật QĐND Việt Nam mang đến Liên hoan văn hóa các dân tộc "Tình bạn không biên giới" được khán giả nồng nhiệt chào đón, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế, được Ban tổ chức tặng Bằng khen cho đội đạt thành tích xuất sắc nhất về văn hóa nghệ thuật và Bằng khen tặng đội có nhiều sáng tạo nhất trong các hoạt động văn hóa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Phan Văn Giang- Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh giá cao nước chủ nhà Liên bang Nga chủ trì tổ chức Army Games 2020 và Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế năm 2020 (Army 2020), ngày càng khẳng định uy tín trong các hoạt động quân sự đa phương, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết giữa quân đội các nước, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác, cùng phát triển trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều quốc gia phải giảm số lượng đội tuyển tham gia, việc Đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2020 với số lượng thành viên nhiều hơn các năm trước đã khẳng định QĐND Việt Nam ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế, nhất là với các đối tác chiến lược về quân sự, quốc phòng như Liên bang Nga, thể hiện trách nhiệm của QĐND Việt Nam với các hoạt động quân sự quốc tế, là dịp để chúng ta học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nhất là tiếp cận, sử dụng các loại vũ khí, trang bị mới, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam nói chung và QĐND Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế.
 
Thay mặt lãnh đạo Quân ủy Trung ương, BQP, Thượng tướng Phan Văn Giang nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc của Đoàn QĐND Việt Nam tại Army Games 2020. Đồng chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của các đội tuyển, nêu cao ý chí, quyết tâm, rèn luyện bản lĩnh vững vàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các đội tuyển QĐND Việt Nam thi đấu với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, đoàn kết, trung thực, cao thượng, khẳng định bản lĩnh, ý chí "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực, nỗ lực, sáng tạo, giành kết quả xuất sắc với nhiều giải thưởng tập thể và cá nhân, đặc biệt là Đội tuyển Xe tăng và Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật, vượt chỉ tiêu đặt ra, tôn vinh hình ảnh QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đây là những thành tích rất đáng tự hào, được dư luận quốc tế, cán bộ, chiến sĩ toàn quân, nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài quan tâm, theo dõi.
 
Theo thethaovietnam.vn