03:10, 17/10/2020

Vòng 3, giai đoạn 2 Giải hạng Nhất quốc gia LS: Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vẫn còn cơ hội

Giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Bình Phước là nhiệm vụ khả thi đối với Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam  ở vòng 3 giai đoạn 2 này (diễn ra vào chiều 18-10). Tuy vậy, điều mà thầy trò Huấn luyện viên  Võ Đình Tân mong đợi có lẽ là việc đối thủ Bà Rịa - Vũng Tàu sẩy chân trên sân Quy Nhơn.

Giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Bình Phước là nhiệm vụ khả thi đối với Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) ở vòng 3 giai đoạn 2 này (diễn ra vào chiều 18-10). Tuy vậy, điều mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân mong đợi có lẽ là việc đối thủ Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) sẩy chân trên sân Quy Nhơn.


Hiện nay, cuộc đua tới chức vô địch hạng Nhất cùng chiếc vé thăng hạng V.League 1 mùa giải năm sau đang là cuộc cạnh tranh gay gắt của 3 đội bóng gồm: BR-VT, S.KH-BVN và Bình Định. Tuy vậy, BR-VT là đội đang có lợi thế hơn so với 2 đối thủ phía sau khi đang có được 30 điểm, hơn 4 điểm so với S.KH-BVN và Bình Định. Đồng nghĩa với việc trong 3 vòng đấu cuối giai đoạn 2 này, BR-VT có thể bị sai và còn cơ hội sửa sai 1 vòng đấu. Đây cũng là điều mà hai đội bóng xếp sau S.KH-BVN và Bình Định mong chờ. Chính vì vậy, trong các cặp đấu vòng 3 cuộc đối đầu giữa BR-VT gặp Bình Định trên sân Bà Rịa (cũng vào chiều 18-10) đang trở thành tâm điểm thu hút mọi sự chú ý của giới chuyên môn. Hẳn với ban lãnh đạo, huấn luyện, các cầu thủ và khán giả BR-VT đương nhiên mong muốn đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Chiến sẽ tiếp tục duy trì được phong độ cao, giành trọn 3 điểm trên sân nhà để thẳng tiến về đích. Nhưng còn các cổ động viên Bình Định, S.KH-BVN hay phe trung lập ai cũng hy vọng đội bóng “đất võ” sẽ có điểm để níu chân BR-VT thêm 1 vòng đấu nữa.


Bởi trong trường hợp BR-VT hòa hoặc thua Bình Định, lúc này khoảng cách điểm số giữa 3 đội đứng đầu nói trên sẽ giữ nguyên hoặc thu hẹp và như vậy, cả Bình Định và S.KH-BVN vẫn còn cơ hội bám đuổi. Nhưng nếu BR-VT giành trọn 3 điểm trước Bình Định vòng đấu này, Bình Định coi như hết cửa tranh vô địch và như vậy cuộc cạnh tranh chỉ còn 2 cái tên BR-VT và S.KH-BVN (chỉ trong trường hợp đội bóng phố biển có điểm trước Bình Phước, còn ngược lại BR-VT coi như vô địch trước 2 vòng đấu). Bình Định đang đứng trước trận đấu “sống còn” mùa giải trên sân Bà Rịa và với phong độ ổn định sau 2 trận thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước An Giang, 4-1 trước Bình Phước, người ta đang hy vọng đội bóng “đất võ” sẽ đòi được món nợ cũ (thua 0-1) ở giai đoạn I trước đó và có được điểm số.


Còn đối với S.KH-BVN, chuyến làm khách trên sân Bình Phước vòng 3 này, nhiệm vụ của thầy trò HLV Võ Đình Tân là hướng về mục tiêu giành chiến thắng, giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đang xếp thứ 1 BR-VT. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi, bởi hiện các cầu thủ S.KH-BVN đang cho thấy một sự quyết tâm cao trong các trận đấu của mình mặc cho những khó khăn đang bủa vây đội bóng. Cụ thể là trong trận đấu gặp An Giang vòng 2 vừa rồi (diễn ra vào ngày 13-10), đội chủ sân Nha Trang gặp bất lợi trong trận “thủy chiến” phải tạm hoãn. Bước vào trận đấu lại của ngày hôm sau (14-10), các học trò của HLV Võ Đình Tân đã khiến cho đối thủ thua tâm phục khi ghi liền 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng chung cuộc. Và với phong độ ấn tượng như vậy, việc phải làm khách trên sân đội bóng được đánh giá yếu hơn, lại không còn động lực để cạnh tranh như Bình Phước, S.KH-BVN hoàn toàn có thể tự tin giành chiến thắng.


Hiện tại trên bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu giai đoạn II, S.KH-BVN đang có được 26 điểm, kém BR-VT 4 điểm, nếu giành chiến thắng trước Bình Phước và BR-VT hòa hoặc thua Bình Định thì khoảng cách điểm số của 2 đội sẽ tạm thời rút ngắn xuống. Và như vậy, cơ hội để S.KH-BVN tranh suất thăng hạng với BR-VT vẫn còn. Đó là về lý thuyết, còn trên thực tế sau trận đối đầu với Bình Phước, S.KH-BVN sẽ có cuộc chạm trán với Bình Định trên sân nhà 19-8 Nha Trang (vòng 4, diễn ra vào ngày 24-10). Đây là một trận đấu được dự đoán không hề dễ dàng và như vậy có thể thấy rằng, cuộc cạnh tranh suất thăng hạng năm nay vẫn còn kịch tính, gay cấn ở phía trước.


An Nhiên