11:10, 12/10/2020

Anh em "nhà" Sanvinest cùng tiến

 Trong 2 trận đấu sớm vòng 14 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia diễn ra vào ngày 11-10, cả hai anh em "nhà" Sanvinest đều giành được chiến thắng trước các đối thủ, qua đó cùng lọt vào tốp 3 tranh huy chương.

Trong 2 trận đấu sớm vòng 14 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia diễn ra vào ngày 11-10, cả hai anh em “nhà” Sanvinest đều giành được chiến thắng trước các đối thủ, qua đó cùng lọt vào tốp 3 tranh huy chương.

 

Ngày thi đấu tỏa sáng của lão tướng Phùng Trọng Luân lập cú hack-trick vào lưới Quảng Nam.
Ngày thi đấu tỏa sáng của lão tướng Phùng Trọng Luân lập cú hattrick vào lưới Quảng Nam.
    
 
 
Bước vào trận đấu gặp Quảng Nam ở vòng 14 này, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SV.-ST-KH) không có được lực lượng mạnh nhất với sự thiếu vắng của 2 cầu thủ trụ cột là Khổng Đình Hùng và Nguyễn Phúc (do án phạt). Và như vậy buộc HLV Tạ Đức Dũng phải có sự điều chỉnh những con người có mặt trên sân sao cho lực lượng các tổ đấu không suy giảm nhiều để có thể đương đầu với một Quảng Nam đang khát điểm để vươn lên thoát khỏi nhóm cuối. Vẫn là một lối nhập cuộc quen thuộc chủ động chơi chậm, chắc của mình, các cầu thủ SV.ST-KH đã biết cách khai thác tốt cơ hội sai lầm cá nhân của đối phương để tạo nên lợi thế. Ngay phút thứ 4 trận đấu, từ tình huống ra vào bất hợp lý của thủ môn Lăng Tài Nguyên (Quảng Nam), lão tướng Phùng Trọng Luân chớp thời cơ đánh đầu vào khung thành bỏ trống ghi bàn mở tỷ số trận đấu giúp SV.ST-KH dẫn trước 1-0. Bàn thắng sớm Trọng Luân đã giúp cho các cầu thủ SV.ST-KH thi đấu tự tin và chính anh cũng là người có được cú hack-trick vào lưới Quảng Nam. Mặc dù chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, Quảng Nam có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Như Nhật, song hiệp 1 trận đấu này thế trận hoàn toàn nghiêng về các cầu thủ phố biển với khả năng tấn công sắc bén hơn. Chỉ trong vòng 10 phút cuối hiệp 1, Văn Hạnh và Trọng Luân ghi liên tiếp 2 bàn thắng để nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 cho SV.ST-KH. Sang đến hiệp 2, đội bóng Quảng Nam chủ động cầm bóng nhiều hơn, thế nhưng các pha bóng triển khai tấn công và dứt điểm của họ lại thiếu đi sự tinh tế. Trong khi hàng công Quảng Nam khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Hoàng Anh thì hàng phòng ngự của họ liên tục mắc sai lầm cá nhân. Anh Quý và Trọng Luân tiếp tục ghi bàn cho SV-ST-KH để nâng tỷ số lên 5-1 trước khi Chí Tiến ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-5 ở phút cuối cùng khép lại một ngày thi đấu tưng bừng của các cầu thủ phố biển.

 

Niềm vui các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa.
Niềm vui các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa.
 
 
Đánh giá sau trận đấu, Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu bên phía SV.ST-KH cho hay: “Quảng Nam là đội bóng có lối chơi khó chịu. Trận đấu này đội mất 2 trụ cột quan trọng, tuy vậy các cầu thủ trẻ được tin dùng đều chơi rất tốt. Nhờ vậy chúng tôi đã tạo được lợi thế ở hiệp 1 và tiếp tục duy trì lợi thế ấy cho đến hết trận”. Với trận thắng này, SV.ST-KH hiện đang có được 27 điểm sau 14 vòng đấu và tạm đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đứng đầu vẫn là Thái Sơn Nam 35 điểm. 

 

Màn ăn mừng của đội trưởng Mai Thành Đạt.
Màn ăn mừng của đội trưởng Mai Thành Đạt.
    
 
Ở vòng 14 này, một đại diện nữa của futsal phố biển Sanvinest Sanna Khánh Hòa cũng đã có trận thắng với tỷ số 4-2 trước đội bóng Cao Bằng. Nổi bật nhất trong chiến thắng này của đội bóng phố biển là màn phối hợp ăn ý của bộ đôi Mai Thành Đạt - Phan Khắc Chí bên phía SV.S-KH. Trong số 4 bàn thắng của SV.S-KH, Mai Thành Đạt là tác giả của 3 bàn các phút 12, 27 và 36 của trận đấu và 2 trong số 3 bàn thắng ấy có dấu giày của Phan Khắc Chí. Các học trò của HLV Nguyễn Bảo Quân cũng ghi được 2 bàn trong trận đấu nhưng một trong số đó là pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Huỳnh Mi Woen và 1 bàn rút ngắn tỷ số của Tấn Phước. Chia sẻ niềm vui sau khi lập cú hack-trick vào lưới Cao Bằng, Mai Thành Đạt nói: “Trước tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Khắc Chí đã giúp tôi hoàn thành màn trình diễn ngày hôm nay. Khoảnh khắc này thực sự là đã lâu lắm rồi chúng tôi mới tìm lại được. Tôi rất vui vì ngày hôm nay các anh em trong đội đã tạo điều kiện tốt để tôi ghi bàn và mang về chiến thắng cho đội”. Như vậy sau 14 vòng đấu, SV.S-KH hiện đang có 26 điểm tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 
 
Hiện tại, cuộc đua tốp huy chương trên bảng xếp hạng trở nên khá kịch tính. Mặc dù cả 2 đại diện futsal Sanvinest là SV.ST-KH và SV.S-KH đều đang tạm giữ vị trí thứ 2 và 3 song ở nhóm sau luôn có sự đeo bám rất gắt gao của các đội bóng như Đà Nẵng, Sahako hay thậm chí cả Kardiachain Sài Gòn và Thái Sơn Bắc.
 
Vòng 14 sẽ tiếp tục với 3 cặp đấu ngày 12-10 gồm: lúc 14 giờ Thái Sơn Nam gặp Đà Nẵng; lúc 16 giờ Kardiachain Sài Gòn gặp Thái Sơn Bắc và lúc 19 giờ Sahako gặp Vietfootball.
A.N