02:10, 10/10/2020

Ngược dòng ngoạn mục, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa vươn lên nhì bảng

Bị đối thủ tấn công áp đảo, thậm chí dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu, thế nhưng bằng tinh thần, sự quyết tâm cùng lối chơi mạo hiểm Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Kardiachanin Sài Gòn, qua đó vươn lên vị trí thứ 2.

 

 

Bị đối thủ tấn công áp đảo, thậm chí dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu, thế nhưng bằng tinh thần, sự quyết tâm cùng lối chơi mạo hiểm Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SV.ST-KH) đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Kardiachanin Sài Gòn (K.SG), qua đó vươn lên vị trí thứ 2.

 

Trận đấu giữa Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Kardiachain Sài Gòn.
Trận đấu giữa Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Kardiachain Sài Gòn.
 
 
Trận đấu diễn ra tối 9-10 thực sự là một trận đấu toát mồ hôi, vắt kiệt sức nhưng lại rất sướng của thầy trò HLV Tạ Đức Dũng. Nói như vậy là bởi, các chàng trai SV.ST-KH đã có một trận đấu hay, cống hiến khiến cho những khán giả khó tính nhất cũng phải hài lòng.
 
Nhập cuộc một cách khá thận trọng các cầu thủ SV.ST-KH đã tạo cơ hội cho đội bóng K.SG áp sát tấn công và chuyện gì đến cũng phải đến. Phút 21, trước sức ép đối phương, hàng phòng ngự SV.ST-KH có phần lơ là tạo cơ hội để Hữu Thắng có pha chuyền bóng chính xác cho Ngọc Tùng đệm bóng cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho K.SG. Và chỉ 10 phút sau, chính Hữu Thắng đã có pha solo đầy tinh tế loại bỏ hàng thủ SV.ST-KH trước khi có cú sút bóng về góc xa hạ gục thủ thành Hoàng Anh nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Sau bàn thua thứ 2, HLV Tạ Đức Dũng quyết định chơi “tất tay”, một quyết định khá mạo hiểm của HLV trưởng đội bóng phố biển khi mà trận đấu vẫn còn 8 phút. Thế nhưng, sự mạo hiểm ấy đã mang lại một kết quả không tưởng. Đầu tiên là pha phối hợp tấn công nhịp nhàng của các cầu thủ SV.ST-KH đã xé toan hàng phòng ngự K.SG trước khi đến chân đội trưởng Quốc Bảo tung cú sút ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho phố biển. Chỉ ít phút sau, trong vai đóng thể thủ môn Phùng Trọng Luân đã có đường chuyền như đặt tạo cơ hội để Kim Thuận ghi bàn gỡ hòa 2-2. Kịch tính trận đấu chưa dừng lại ở đó, ít phút sau tận dụng lỗi để bóng rời khỏi tay của thủ môn đối phương, Quốc Bảo băng vào ghi bàn thắng thứ 2 của mình, nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 cho SV.ST-KH. Sau bàn thắng thứ 3 của SV.ST-KH, thế trận trên sân bắt đầu đổi chiều, K.SG chuyển sang chơi tổng lực và các cầu thủ phố biển dồn về phần sân nhà để bảo toàn kết quả. Trong lúc các cầu thủ đối phương mãi mê tấn công nhưng lại không ghi được bàn thắng, Văn Hạnh cướp bóng từ phần sân nhà tung cú sút chính xác vào khung thành trống ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho SV.ST-KH. 
 
 
Với trận thắng này, SV.ST-KH có được 24 điểm, tuy có bằng số điểm với Đà Nẵng sau 13 lượt trận nhưng do hơn về hiệu số đoàn quân HLV Tạ Đức Dũng tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, thất bại trận này đã buộc đội bóng K.SG giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6.

 

Trận Thái Sơn Nam gặp Sahako.
Trận Thái Sơn Nam gặp Sahako.
 
 
Cũng ở lượt trận thứ 13 này, nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam cũng đã có trận thắng kịch tính với tỷ số 2-1 trước đối thủ đáng gờm Sahako. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Phạm Minh Giang nâng điểm số của mình lên con số 35 vững vàng với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
 
Thua trận, Sahako có 23 điểm tụt xuống vị trí thứ 4, bằng điểm với Sanvinest Sanna Khánh Hòa nhưng hơn về chỉ số phụ. Còn trong trận đấu giữa Thái Sơn Bắc và Vietfootball đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng mạnh hơn Thái Sơn Bắc giành chiến thắng đậm 8-2 trước đối thủ. Hiện tại, Thái Sơn Bắc đang sở hữu số điểm 20 và xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Còn Vietfootball cho đến giờ vẫn chưa có điểm nào. Ngày 10-10, các đội bóng được nghỉ xả hơi, sau đó tiếp tục bước vào loạt trận 14 vào ngày 11-10. 
 
 
A.N