09:10, 06/10/2020

Duy trì đều phong trào môn võ thuật

Trở lại sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phong trào võ thuật tỉnh vẫn duy trì đều đặn hoạt động tập luyện, thi đấu cũng như tổ chức các sân chơi nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào bộ môn này ở các địa phương, câu lạc bộ.

Trở lại sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phong trào võ thuật tỉnh vẫn duy trì đều đặn hoạt động tập luyện, thi đấu cũng như tổ chức các sân chơi nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào bộ môn này ở các địa phương, câu lạc bộ (CLB).


Ngay sau khi UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo cho phép mở lại các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang đã tổ chức giải Taekwondo các nhóm tuổi thành phố (từ ngày 19 đến 20-9). Ngày 27-9, giải Taekwondo các nhóm tuổi tỉnh cũng được tổ chức. Điểm nhấn ở 2 giải đấu này là dù năm nay, các hoạt động tập luyện, đào tạo, huấn luyện vận động viên ở cấp cơ sở (CLB, điểm tập, địa phương) gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế song công tác chuẩn bị lực lượng, đầu tư chất lượng vận động viên (VĐV) tham dự các giải đấu vẫn được các địa phương duy trì tốt. Chẳng hạn, ở giải Taekwondo TP. Nha Trang có hơn 100 võ sinh nam, nữ của 11 CLB, trong đó có không ít CLB Taekwondo khu vực trường học như: Trường Đại học Nha Trang, Trường Võ Thị Sáu, Hoàng Văn Thụ… Giải Taekwondo các nhóm tuổi tỉnh cũng thu hút hơn 150 võ sinh đến từ 9 đơn vị, địa phương, ngành có phong trào Taekwondo mạnh của tỉnh.

 

Các võ sinh thi đấu tại Giải Vovinam các nhóm tuổi tỉnh.

Các võ sinh thi đấu tại Giải Vovinam các nhóm tuổi tỉnh.


Ông Văn Thành Danh - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo tỉnh, Chủ tịch Hội Taekwondo tỉnh cho hay: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động thể thao đều tạm hoãn nên các hoạt động tập luyện tại các địa phương, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, tại giải Taekwondo TP. Nha Trang và giải tỉnh vừa rồi, các đơn vị, CLB đã cho thấy sự nỗ lực chuẩn bị lực lượng, đầu tư cho chất lượng VĐV tham gia các nội dung thi đấu, qua đó góp phần mang lại thành công cho các giải đấu”.


Được biết, mọi năm, giải Taekwondo TP. Nha Trang thường tổ chức vào tháng 6; đến tháng 8 tổ chức giải Taekwondo tỉnh. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên quỹ thời gian tổ chức các giải đấu không nhiều. Ông Vương Anh - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Trường Đại học Nha Trang cho hay: “Năm nay, công tác tập huấn, chuẩn bị cho các giải đấu của đoàn VĐV trường có chút khó khăn. Tuy vậy, nhờ nhà trường có nền tảng hoạt động phong trào mạnh từ 4 - 5 năm nay nên khi tham gia các giải đấu này, các VĐV đoàn Taekwondo của trường đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đã thi đấu thành công, mang về thành tích cho trường”.


Vovinam là môn thứ 2 được các địa phương, tỉnh ưu tiên tổ chức các sân chơi trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch. Cụ thể, từ ngày 2 đến 4-10, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Giải Vovinam các nhóm tuổi tỉnh với sự góp mặt của hơn 120 võ sinh nam, nữ đến từ 8 đơn vị, địa phương, ngành có phong trào Vovinam mạnh như: Cam Lâm, Nha Trang, Ninh Hòa, Diên Khánh… Sau 3 ngày diễn ra hàng chục trận tranh tài ở 2 nội dung biểu diễn quyền và đối kháng, ban tổ chức trao 20 bộ huy chương cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc. Trong đó, đoàn võ sinh Vovinam Cam Lâm đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 10 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tại giải Vovinam tỉnh, Cam Lâm đoạt danh hiệu nhất toàn đoàn. Ông Lê Hùng Cường - Trưởng đoàn Vovinam Cam Lâm cho hay: “Trước khi tham gia giải, đoàn Cam Lâm vẫn duy trì các hoạt động tập luyện trong mùa dịch và tổ chức giải nội bộ của huyện để tuyển chọn. Mặc dù điều kiện khó khăn song các huấn luyện viên, VĐV đều cố gắng tập luyện, chuẩn bị tốt tâm lý thi đấu. Kết quả ở giải lần này là động lực để chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sự phát triển phong trào ở địa phương”. Cũng theo ông Cường, tại huyện Cam Lâm, phong trào Vovinam phát triển rất mạnh, các xã, trường học đều có CLB với số môn sinh tập luyện thường xuyên rất đông.


Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Chủ tịch Hội Vovinam tỉnh đánh giá: “Nếu so với mọi năm, chất lượng chuyên môn giải năm nay không bằng do giải bỏ bớt một số nội dung thi đấu vì ảnh hưởng tình hình dịch bệnh. Tuy vậy, qua các trận thi đấu của các VĐV cũng như thành tích các đoàn mạnh như: Cam Lâm, Nha Trang, Cam Ranh cho thấy các địa phương vẫn duy trì tốt các hoạt động phong trào môn võ thuật này”.


An Nhiên